Những thắng đẹp nên tham quan khi du lịch Đà Lạt - P1


Thành phố Đà Lạt vốn nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm và nhiều thắng cảnh đẹp. Bạn du lịch Đà Lạt 1 lần, bạn sẽ thích đến nơi đây lần 2 bởi khung cảnh trữ tình, mây giăng đỉnh núi, những vườn hoa bát ngát. Đến Đà Lạt bạn có thể kể đến những điểm được nhiều khách tham quan như thung lũng tình yêu, vườn hoa Đà Lạt, Nhà ga Đà Lạt, chùa Linh Phước, Làng Cù Lần, Núi Langbiang, Thiền Viện Trúc Lâm,…

Điểm đến đầu tiên giới thiệu các bạn khi du lịch Đà Lạt - Thiền Viện Trúc Lâm.

Hè năm 1987, Hòa thượng Thích Thanh Từ lên chùa Quan Âm ở Đà Lạt tịnh dưỡng. Một đêm, ngài mộng thấy mình ôm cổ chim Phụng Hoàng bay cao, tỉnh dậy ngài nghiệm ra rằng “Thường Chiếu là nơi giảng dạy tăng ni Phật Tử đến học đông đảo, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế cho việc tu thiền, Đà Lạt là nơi mát mẻ, núi rừng thanh vắng, nếu có một thiền viện thì tăng ni tu thiền mau chóng có kết quả.” Vì thế hòa thượng phát họa sơ đồ và đi khảo sát núi đồi chọn địa điểm xin cất thiền viện.


Ngày 8/4/1993 được sự cho phép của UBND tỉnh Lâm Đồng, với tổng diện tích đất mà thiền viện được cấp là 24 ha, sau 8 tháng thi công thiền viện xây dựng xong phần cơ bản.

Năm 1999 thiền viện tu sửa và bổ sung thêm nhiều hạng mục khác. Hiện tại thiền viện gồm 2 khu chính là khu ngoại viện và khu nội viện.


Khu Nội viện gồm: nội viện Tăng và nội viện Ni. Mỗi thiền viện điều có thiền đương, tăng đường và trai đường. Nội viện là nơi tu thiền của chư Tăng, Ni theo tinh thần Thiền tông đời Trần, nhấn mạnh ở sự tu tập nội tâm và nỗ lực rèn luyện ba đức tính: Tính cần tu tập hướng đến giác ngộ giải thoát, kiên quyết vượt mọi khó khăn chướng ngại, và sống đời đạm bạc, giản dị, không thụ hưởng xa hoa

Khu Ngoại Viện: Khu ngoại viện ở khu đất rộng phẳng. Sau tam quan là ngôi chánh điện uy nghi với diện tích 192 m2, bên trong tôn trí tượng đức Bổn sư Thích Ca ngồi trên tòa sen thuyết pháp, hai bên có hai bức tranh Bồ tát Văn Thù Sư Lợi và Bồ tát Phổ Hiền.



du lich da lat