Kinh nghiệm du lịch bụi Nha Trang

Kinh nghiệm du lịch bụi, phượt Nha Trang - Các điểm du lịch gần thành phố và dễ đi đã quá nhàm chán. Bạn nên tìm đến một nơi mới mẻ và đầy nắng. Nha Trang chính là một lựa chọn lý tưởng cho mọi người. Để giúp bạn chuẩn bị cho một chuyến du lich Nha Trang đặc biệt là những ai thích cảm giác phượt, tôi có một vài kinh nghiệm chia sẻ sau đây.

Những bài viết liên quan về Nha Trang:
Nha Trang là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Nha Trang được Thủ tướng chính phủ Việt Nam công nhận là đô thị loại 1 vào ngày 22 tháng 4 năm 2009. Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, viên ngọc xanh vì giá trị thiên nhiên, sắc đẹp cũng như khí hậu của nó.

du lịch nha trang

Đi du lịch Nha Trang vào thời gian nào?


Từ tháng 7 cho đến hết tháng 9, trời tiết nắng đẹp đối lập với những cơn mưa lụt lội khó chịu tại Hà Nội và Sài Gòn, quá thuận lợi cho những chuyến lênh đênh trên biển hay chỉ ngồi ở một góc công viên ngắm nhìn biển thôi cũng khiến cho ai ghé thăm Nha Trang cũng đều chẳng muốn rời xa.

Du lịch Nha Trang bằng phương tiện gì?


Từ Hà Nội và Sài Gòn đi Nha Trang bạn có thể đi bằng các loại phương tiện khác nhau. Tuy nhiên bạn nên đi máy bay hoặc xe khách cho nhanh và tiện lợi.

Hiện tại đã có một số chuyến bay đến Nha Trang của các hãng như Vietjet, Jetstar, Vietnamairlines. Bạn có thể check lộ trình và chi phí các chuyến bay của hãng thông qua web site của hãng đó. Tận dụng những hậu mãi và đặt vé sớm trước 3 tuần thì chắc chắn bạn sẽ luôn có vé tốt nhất.

Khi bạn đến Nha Trang (sân bay Cam Ranh), bạn còn khoảng 35 km nữa mới vào tới TP Nha Trang. Nếu còn chuyến bus trung chuyển thì hãy sử dụng sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền. Còn nếu bạn chọn taxi hoặc xe ôm, hãy nói với taxi không tính theo đồng hồ mà trả trọn gói theo lộ trình. Taxi từ sân bay Cam Ranh về tới TP Nha Trang khoảng 300.000 – 350.000 đồng thôi. Đi càng đông sẽ càng lợi.

Tuyến Sài Gòn – Nha Trang bạn có thể lựa chọn xe giường nằm của một số hãng xe có tiếng ở Nha Trang như Phương Nam, Hà Linh, Nam Phương, Phương Trang, Hạnh cafe, TM Brother, Ngọc Trang. Giá vé tầm 200.000 – 220.000 đồng (giường nằm) và 150.000 đồng (ghế ngồi). Tuyến Hà Nội – Nha Trang thì bạn nên chọn Hoàng Long, Sinh Cafe, Mai Linh giá  khoảng 850.000 đồng.

Ở Nha Trang còn có dịch vụ cho thuê xe máy du lịch. Bạn có thể liên hệ anh Nam -0905.111.541 để có được xe tốt nhất kèm với bản đồ Nha Trang. Giá xe số 70.000 đồng/ngày và xe ga 90.000 đồng/ngày, giao xe nhanh và tận nơi. Ngoài ra bạn có thể thuê xe ngay tại khách sạn bạn ở giá khoảng 80.000 đồng/ngày.

Nhà nghỉ khách sạn tại Nha Trang?


nhà nghỉ khách sạn tại nha trang

Khách sạn ngay sát cầu Bình Tân, nhìn thẳng ra bờ sông khá lãng mạn có giá khoảng 170.000 đồng/ngày, nếu ở 2,3 ngày thì thương lượng tầm 150.000 đồng/ngày.

Khu vực Hòn chồng, đường Phạm Văn Đồng nằm sát với khu ăn nhậu nổi tiếng của Nha Trang, gần với Đại Học Nha Trang, hoặc bạn lên thẳng ĐH Nha Trang cũng có khách sạn giá rẻ hơn so với khu trung tâm.

Nhà nghỉ Anh Thư ở 24/19 Hùng Vương khoảng 120.000 đồng/ngày cho phòng đơn, còn phòng đôi thì khoảng 200.000 đồng/ngày. Bạn có thể đặt trước qua số 0983 575 424 hoặc 0583 521 799.

Khách sạn Nữ Hoàng 62 đường Hồng Bàng hơi xa biển nhưng được cái gần khu ăn uống, cafe, nếu muốn đi chơi thì bạn nên thuê 1 chiếc xe máy. Phòng khách sạn cho 2 người khoảng 200.000 đồng/ ngày, cho 4 người 300.000 đồng – 350.000 đồng/ngày. Điện thoại liên hệ 0122 777 970.

Ngoài ra còn có một số khách sạn khác như Friendly, khách sạn Nam Phương, khách sạn Song Linh, khách sạn Tommy.

Địa điểm ăn Nha Trang?


Khi đi ăn hải sản bạn đừng nghe taxi hay xe ôm tư vấn nhé, bạn cứ thuê một chiếc xe máy đi lang thang thành phố qua cầu Trần Phú B rẽ trái ra bờ sông đường Tháp Bà thì hải sản rất nhiều và có giá cả rõ ràng.

ăn uống tại nha trang

Ra đường Nguyễn Thị Minh Khai, quán Sáu Phong ăn lẩu dê ngon tuyệt. Muốn ăn mấy con thú thì chạy lên Diên An, ở đây nổi tiếng nhất là rắn, giá cả rất phải chăng.

Một quán ăn nữa cũng khá rẻ là nhà hàng Quê Hương ở đường Hoàng Diệu, ngay sân bay, cạnh doanh trại quân đội trên đường Trần Phú. Quán này chuyên các món hải sản hoặc thú vật ngon mà giá cực rẻ.

Nếu bạn muốn ăn cua ghẹ, ốc rẻ thì chịu khó phượt tới đầu cầu Bình Tân (đường Nguyễn Tất Thành đi sân bay Cam Ranh). Ở đây tính tiền theo ký, bạn tự lựa ghẹ sống rồi người ta chế biến cho bạn. Ăn tầm 4 người thì hết khoảng 400.000-500.000 đồng.

Cơm thì quán cơm ngay bùng binh ngã 6 đường Nguyễn Chánh (cạnh trường THCS Thái Nguyên) 15.000 đồng/dĩa (bán trưa, chiều, tối). Buổi sáng có bán bánh mì bò kho 15.000 đồng/tô.

Lẩu có lẩu cá kèo trên đường Lê Thành Phương sát với Nhà Thiếu Nhi Khánh Hòa, lẩu trên đường Tô Hiến Thành,...

Ăn gì ở Nha Trang?


Nem nướng Ninh Hòa

nem nướng ninh hòa

Nem Ninh Hòa cũng sử dụng da heo thái sợi như nem chua Thanh Hóa nhưng thay vì gói bằng lá chuối, nem ở đây được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế còn non để tạo mùi thơm. Ăn nem Ninh Hòa, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt, vị chua dịu, ngọt, giòn, cay nhẹ quyện lẫn nhau rất thú vị. Đặc biệt, món nem nướng được ăn kèm với nộm từ đu đủ xanh mang lại một hương vị khá mới lạ.

Bò nướng Lạc Cảnh

Bò nướng Lạc Cảnh

Thịt bò nướng cũng là một trong những đặc sản của Nha Trang. Dân sành ăn vẫn kháo nhau rằng: "Đến Nha Trang chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh là mới biết Nha Trang có một nửa". Tuy đó chỉ là câu đùa nhưng thực ra cũng không phải quá lời. Trong cẩm nang ẩm thực của du khách nước ngoài luôn có địa chỉ của quán bò Lạc Cảnh. Bí quyết làm nên vị ngon của món thịt bò này nằm ở các công thức trộn thịt bò với mật ong cùng hơn 10 gia vị của quán. Thịt bò nướng Lạc Cảnh được thái quân cờ và nướng trên than hoa. Tại quán có khá nhiều loại bò nướng để bạn lựa chọn. Món này thường được ăn kèm với rau sống, tuy nhiên bạn cũng có thể gọi thêm bánh mỳ hoặc bánh tráng để ăn kèm.

Bún chả cá


Bún chả cá nha trang

Món này khá độc đáo với nước dùng được ninh bằng cá cờ và xương cá thu. Chính điều đó khiến nước dùng của món bún này có vị thanh ngọt, mát đặc biệt. Một tô bún chả cá Nha Trang đặc biệt còn có thêm sứa và cá dầm, tức phần thịt cá cờ hấp được xé ra từng miếng, ăn vừa thơm, ngọt thịt, lại dai dai. Một tô bún với nước lèo trong, thơm phức, bốc khói, với những lát chả cá chiên vàng, những lát chả cá hấp trắng xám dai dai, vài miếng thịt cá thơm ngọt, đuôi hành lá được xắt dọc cùng với cái giòn giòn, lựt xựt của những miếng sứa tạo nên vị lạ miệng. Thêm vào đó là một đĩa rau xanh thái nhỏ và một chén nước mắm thơm lừng, thật cay, tất cả quyện vào nhau sẽ tạo cho bạn một hương vị khó quên. Bún chả cá Nha Trang với các nguyên liệu chế biến từ cá rất phù hợp với những người muốn ăn kiêng.

Hải sản làng chài


Hải sản làng chài

Là thành phố ven biển, hải sản ở Nha Trang vô cùng phong phú và tươi ngon. Bạn có thể thưởng thức hải sản ở các nhà hàng hay các quán ven biển. Tuy nhiên, ngon và thú vị nhất là ghé qua làng chài và ăn sản sản tươi vừa bắt dưới biển. Dân làng chài sẽ đưa bạn đến những nhà hàng trên biển bằng phà. Tại đây, bạn có thể chọn hải sản tươi sống hay tự tay đánh bắt tôm, cá từ dưới biển và nhờ nhà hàng chế biến chúng thành thức ăn cho mình. Ngoài các loại tôm, mực, sò huyết, ốc, bạn cũng nên thử qua món cá nướng tại Nha Trang. Món cá tắc kè nướng chấm muối ớt rất nổi tiếng tại Nha Trang với vị thơm, ngọt, dai. Nếu ăn được đồ sống, bạn cũng nên thử món cá hồi.

Bánh căn


Bánh căn nha trang


Ngồi xung quanh bếp than ấm nóng, xem người thợ làm bánh khéo léo đổ bột vào khuôn, sau đó thưởng thức bánh căn nóng trong một ngày nhiều gió là trải nghiệm thú vị cho bất cứ ai khi đến với Nha Trang. Bánh căn là một món ăn phổ biến ở khu vực miền Trung và miền Nam. Loại bánh này bao gồm bột gạo, mỡ, hành lá và trứng. Ngày nay, bánh căn có nhiều loại nhân như tôm, mực. Bánh căn được ăn với rau sống và nước chấm chua ngọt được pha từ nước mắm Nha Trang cùng các nguyên liệu như hành, ớt, tỏi và xíu mại. Bạn có thể thưởng thức món bánh căn trên đường Lê Thánh Tôn hay Nguyễn Thiện Thuật.
Nguồn Zing News

Mua quà gì ở Nha Trang?


Nguồn Zing New
Nguồn Zing 
Nguồn Zing 

Mực


mực ở nha trang

Các bạn muốn mua mực đem về làm quà thì giá hiện tại của Nha Trang giờ là khoảng 400.000 đồng/kg. Có bán ở đường Hoàng Văn Thụ đoạn 1 chiều từ Quang Trung rẽ vào gần chợ Đầm.

Yến Sào


yến sào khánh hòa nha trang

Nổi tiếng nhất là yến sào Khánh Hòa, bạn nến đến thẳng các đại lý để mua khỏi sợ hàng giả. Giá Yến Sào có nhiều loại như hộp 160.000 đồng, hộp 200.000 đồng, hộp 300.000 đồng tùy loại tùy trọng lượng. Có một đại lý ngay gần tháp Trầm hương, ngay ngã tư đèn đỏ Trần Hưng đạo với Lê Thánh Tôn.

Nem chua


nem chua nha trang

Nem chua bạn có thể mua ở cửa hàng nhỏ đối diện Bưu điện Bình Tân, bên cạnh hiệu thuốc tây lớn ( bạn chạy thẳng đường Dã Tượng vô hỏi bưu điện Bình Tân người ta sẽ chỉ ). Nem chua ở đây làm tại chỗ giá cả loại 1/2 kg là  55.000 đồng, loại 1 kg là 100.000 đồng cho nem chua.

Đến Nha Trang tham quan ở đâu?


Vinpearl Land


Vinpearl Land nha trang

Toạ lạc trên đảo Hòn Tre với những bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới”. Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng, nơi này còn thu hút du khách với khu trò chơi cảm giác mạnh và những rạp chiếu phim 4D hoành tráng. Vé tham quan đảo bao gồm vé cáp treo và chơi trò chơi 500.000VND/người lớn; 400.000VND/trẻ em (1,0m – 1,4m).

Đảo Hòn Mun


Đảo Hòn Mun

Hòn Mun có làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Đến Hòn Mun, du khách không thể bỏ qua những hoạt động như: Bar nổi trên biển, lặn biển khám phá san hô, thuyền đáy kính…

Đảo Hòn Tằm


Đảo Hòn Tằm

Đảo có diện tích khoảng 110 ha, cách thành phố Du lịch Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Từ Hòn Tằm có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía Nam. Ngoài bãi tắm tuyện đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính cũng như dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

Vịnh Ninh Vân


Vịnh Ninh Vân

Cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số, nằm trên bán đảo Hòn Mèo, vịnh Ninh Vân mang đậm nét hoang sơ và thuần khiết. Nơi đây đặc biệt thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong không gian biển tĩnh lặng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm san hô, lặn biển hay thử chơi lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak.

Viện Hải dương học Nha Trang


Viện Hải dương học Nha Trang

Viện Hải dương học được thành lập vào năm 1923, tọa lạc ở số 1, Cầu Đá cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về hướng Đông Nam. Nơi đây có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt được sưu tầm và gìn giữ trong nhiều năm. Đặc biệt, đến Viện Hải dương học bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống được phục chế đầy đủ.


Tháp Bà Ponagar


Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm, cách trung tâm TP Du lịch Nha Trang 2km về phía Bắc. Quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar (tiếng Chăm có nghĩa là Mẹ Xứ Sở).

Sau khi tham quan Tháp Bà Ponagar bạn có thể kết hợp đi tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà ngay gần đó. Giá vé khoảng 100.000VND/người ở hồ tập thể (từ 15 – 20 người) hoặc từ 250.000VND/người nếu sử dụng hồ riêng.

Hòn Chồng – Hòn Vợ


Hòn Chồng – Hòn Vợ

Điểm tham quan này cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. Nơi đây cũng là một trong những điểm ngắm thành phố biển đẹp nhất.

Vịnh Vân Phong


Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), cách trung tâm thành phố Du lịch Nha Trang khoảng 40km về phía Bắc. Nơi đây thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ của quần thể đảo lớn nhỏ và màu xanh trong của những vịnh nhỏ hơn ở bên trong.

Bãi biển Đại Lãnh


Bãi biển Đại Lãnh

Bãi biển Đại Lãnh thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, nằm bên quốc lộ 1A, cách TP Du lịch Nha Trang khoảng 80km về phía Bắc. Sau khi vùng vẫy thỏa thích dưới dòng nước, du khách có thể thuê thuyền máy tham quan làng chải Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô, hay vào làng Đại Lãnh khám phá đời sống của dân chài…

Chợ Đầm Nha Trang


Chợ Đầm Nha Trang

Đây là một công trình kiến trúc đẹp, tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố du lịch Nha Trang. Chợ Đầm bán rất nhiều đồ lưu niệm và sản vật địa phương. Ở đây cũng tập trung hải sản rất phong phú, đặc biệt là hải sản khô.

Với những gợi ý trên đây mình chúc các bạn có một chuyến du lịch Nha Trang vui vẻ!