Du lịch Nha Trang - hòn ngọc Viễn Đông ngày hè

Nha Trang là một thành phố biển năng động, tràn đầy sức sống với những con đường mới mở, những cây cầu mới xây, những khu nghỉ dưỡng ven biển, những công trình mới đang đổi thay từng ngày và đặc biệt là con người nơi đây thật hiền hòa và thân thiện thu hút nhiều khách du lịch. Nơi đây được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, viên ngọc xanh bởi giá trị thiên nhiên, sắc đẹp cũng như khí hậu của nó.

Những bài viết liên quan về Nha Trang:

Còn gì tuyệt vời hơn khi trong mùa hè nóng bức, cái nắng chiếu oi ả của thành phố mà được tận hưởng cái không khí mát mẻ, được đắm mình trong làn nước xanh ngát và được đặt chân tới các điểm đến nổi tiếng với một tour du lich he đi Nha Trang.

Biển đẹp ngất ngây

Biển Nha Trang nhìn từ trên cao đẹp như bức tranh, khiến ai đã một lần tới đây, sẽ khó quên được sự nên thơ mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho thành phố biển này.

Bãi biển uốn cong như muốn ôm lấy vịnh biển xanh như ngọc, bên bờ biển những rặng dừa và hàng dương lao xao trong gió càng tôn lên vẻ đẹp hoàn mỹ của vùng biển ấm, mát, bình yên này... Từ bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp như trong mơ… rồi những rặng san hô kì ảo dưới lòng đại dương, đến những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi... khiến lòng du khách cảm thấy ngây ngất mỗi khi ghé đến nơi này.


Tháp Bà Ponagar Huyền Bí

Khám phá Tháp Ponagar, một quần thể tháp với lối kiến trúc độc đáo của dân tộc Chăm, ngôi đền này nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12 mét so với mực nước biển, ở cửa sông Cái tại Nha Trang, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về phía bắc, nay thuộc phường Vĩnh Phước. "Tháp PoNagar" là tên gọi được dùng để chỉ chung cả công trình kiến trúc này, nhưng thực ra nó là tên của ngọn tháp lớn nhất cao khoảng 23 mét. Ngôi đền này được xây dựng trong thời kỳ đạo Hindu đang cường thịnh khi Chăm pa trong giai đoạn có tên gọi là Hoàn Vương Quốc, vì thế tượng nữ thần có hình dạng của Umar, vợ của Shiva.

Khi tham quan Tháp, du khách sẽ ngạc nhiên trước nền văn minh của một quốc gia cổ và được thưởng thức những điệu múa của các cô gái Champa.

 

Viện Hải Dương Học

Đến với Viện Hải Dương Học nơi nghiên cứu đời sống động thực vật hải dương tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Đến đây du khách sẽ được tham quan các thí nghiệm, ngắm các sinh vật lạ chưa từng thấy ở đời thường, rất nhiều sinh vật và thực vật lạ được trưng bày trong Viện Hải Dương Học.

Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn hay còn gọi là Chùa Phật trắng trước có tên là Đăng Long Tự, tọa lạc ở số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn dưới chân hòn Trại Thủy ở Nha Trang. Ngôi chùa này được xây dựng cách đây hơn một trăm năm, trải qua nhiều lần trùng tu, và đến nay là ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.
Khi viếng thăm chùa Long Sơn du khách sẽ khám phá chùa có tượng Phật Trắng khổng lồ là tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam, ngoài ra du khách còn tham quan: Tháp chuông, tượng Phật Nằm...


Suối nước khoáng Tháp Bà

Suối khoáng Tháp Bà là nơi chăm sóc sức khỏe và là điểm tham quan của thành phố Nha Trang. Nơi đây có rất nhiều dịch vụ dùng để chăm sóc sức khỏe trong đó ngâm và tắm bùn khoáng là chủ yếu. Khi đến với suối khoáng du khách có thể ngâm tắm bùn khoáng, nước khoáng nóng không chỉ giảm stress mà còn chữa các bệnh về xương khớp, gút, các bệnh về da, đem lại sự tươi trẻ mềm mượt cho làn da...

Nơi đây đa dạng về các dịch vụ để du khách lựa chọn: Tắm bùn khoáng tiên sa, tắm bùn khoáng riêng biệt, tắm bùn khoáng tập

Đặc sản Nha Trang


Đến với Nha Trang, du khách sẽ được thưởng thức các đặc sản: Bún chả cá, bánh canh chả cá, nem nướng... Và du khách có thể đem các món quà đặc trưng xứ trầm về làm quà cho người thân, bạn bè: mực rim chợ Dầu, nước mắm, yến sào Nha Trang...

Xem thêm kinh nghiệm du lịch bụi Nha Trang để có một chuyến du lịch Nha Trang đầy ý nghĩa nhé !