Du lịch mùa hè nên đi đâu ?

Bây giờ đã là tháng 5, và một mùa hè nữa lại sắp đến. Hè luôn là thời điểm thích hợp để gia đình, bạn bè cùng nhau đi du lich he, "chạy trốn" cái nóng và tận hưởng những phút giây tuyệt vời bên nhau. Mình xin tổng hợp một số nơi lý tưởng để đi du lịch vào mùa hè.

1. Nha Trang thiên đường nghỉ dưỡng

Nha Trang là nơi được nhiều người chọn đến nhất trong mùa hè. Với vị thế nằm giữa 2 miền, Nha Trang là điểm đến kỳ vọng của du khách miền Nam và miền Bắc. Ở Nha Trang, khu du lịch 5 sao Vinpearl land – Hòn Ngọc Việt rất nổi tiếng và đi cáp treo vượt biển dài nhất Việt Nam (3km) cũng là một thử thách, trải nghiệm khá thú vị. Ngoài “đặc sản” tắm biển do có bờ biển dài và đẹp, nước biển trong, Nha Trang còn là nơi lý tưởng cho những màn lặn biển. Đi tàu đáy kính ngắm san hô, lặn biển và mặc áo phao dự tiệc nổi (rượu) trên biển là những “món” thật hấp dẫn mà du khách khó lòng bỏ qua khi du lịch biển Nha Trang.


Bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch bụi Nha Trang ngày hè giá rẻ, tiết kiệm nếu bạn có ý định đi du lịch riêng cùng gia đình nhé !

2. Mũi Né - Phan Thiết

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, là nơi có nhiều resort nhất Việt Nam, đến Mũi Né ngoài tắm biển, hòa mình trong khung cảnh đẹp, bạn cón có thể tham quan làng chài thuần chất Việt Nam. Trên hành trình từ TPHCM ra Mũi Né, bạn còn có thể kế hợp thăm viếng nhà ở của Mộng Cầm – một trong những người tình của Hàn Mạc Tử (nằm tại số nhà 300 đường Trần Hưng Đạo), thăm Trường Dục Thanh – nơi Bác Hồ từng dạy học, thăm Vạn Thủy Tú, thăm Lầu Ông Hoàng, ngắm tháp Pôshanư. Đặc biệt, những đồi cát ở Mũi Né cực đẹp, rất lý tưởng cho việc chụp ảnh lưu niệm, ảnh cưới và màn trượt cát cũng vui nhộn và cực kỳ hấp dẫn.


Để có một chuyến du lịch Phan Thiết - Mũi Né vui hơn bạn nên tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch Phan Thiết này, nó khá hữu ích cho bạn.

3. Đà Lạt mộng mơ

Cách TP Hồ Chí Minh khoảng 300 km, khí hậu Đà Lạt mát mẻ quanh năm, nhưng thường có mưa rả rích vào mùa hè. Thời điểm du lịch tuyệt vời nhất là các tháng 7, 8, 9.

Du khách tới đây sẽ cảm nhận được những âm thanh nhẹ nhàng của cuộc sống để suy ngẫm câu nói: Sống chậm lại – nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn. Quả thật, những ai từng đặt chân đến đây sẽ không thể nào quên khoảnh khắc ngồi ngắm hoàng hôn bên hồ Xuân Hương (nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt), cảm nhận những làn gió nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành.


Mạo hiểm hơn, có thể thử cưỡi voi, đi cáp treo để khám phá núi non hùng vĩ nơi đây. Nhắc đến Đà Lạt không thể bỏ qua địa danh thơ mộng và trữ tình làm bao trái tim các cặp đôi lứa rung động, chính là “Thung lũng Tình yêu”. Men theo những lối mòn, đi giữa đồi thông xanh mướt, băng qua những cổng hoa với màu sắc rực rỡ, thung lũng hiện ra đẹp tựa bức tranh sinh động và hữu tình.


Xem thêm kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt

4. Du lịch Đà Nẵng


Biển Đà Nẵng đẹp và rất sạch với bãi cát mịn chạy dài. Du lịch Đà Nẵng, bạn có thể tranh thủ tham quan núi Ngũ Hành Sơn, làng nghề đá Non Nước. Đặc biệt, Bà Nà – Núi Chúa là một khu nghỉ mát cách trung tâm thành phố 40 km về phía Tây Nam, được ví như Đà Lạt của miền Trung.


Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng

5. Đảo Ngọc Phú Quốc

Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo ngọc Phú Quốc là một trong những địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Đi du lịch Phú Quốc, bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh ngắt, hít thở gió biển trong lành, tĩnh tại tâm hồn tại dòng suối Tranh, thưởng thức hải sản tươi ngon…
Làng chài Hàm Ninh thu hút du khách ngày hè

Xem thêm kinh nghiệm du lịch bụi đảo Phú Quốc

6. Côn Đảo

Côn Đảo thơ mộng và bình yên. Côn Đảo cũng là nơi có nhiều món hải sản tuyệt vời. Côn Đảo thích hợp với những chuyến dã ngoại và tận hưởng thiên nhiên. Có rừng núi để khám phá. Có biển để bơi lặn và khám phá một thế giới lung linh dưới đại dương. Đặc biệt, món thịt dê thả núi ở Côn Đảo chắc chắn sẽ là món mà bạn sẽ còn mơ thấy ngay cả khi đã rời xa hòn đảo ngọc này.


7. SaPa - sự kỳ vĩ của núi rừng


Mùa hè, lên Sapa tránh nóng thật chẳng có gì tuyệt vời hơn. SaPa cách Hà Nội khoảng 370 km, khí hậu ở đây thường mát mẻ, vào mùa hè, trời không nắng gắt còn mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, có năm có băng tuyết, chính vì thế nên đây có thể coi là nơi đi du lịch rất hợp lý cho bạn để trốn cái nóng mùa hè này.

Xem thêm Kinh nghiệm phượt Sapa tiết kiệm, an toàn

8. Vịnh Hạ Long - kì quan thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long – khu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận nổi tiếng với những bãi biển đẹp, các khu du lịch, các di tích lịch sử… và ngày càng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Vịnh Hạ Long tập trung dày đặc các đảo đá có phong cảnh ngoạn mục và nhiều hang động đẹp nổi tiếng.Có rất nhiều nơi khác để cho du khách đến giải trí và thưởng thức các món ăn. Khi thời tiết tốt bạn sẽ có thể đi dạo trên vịnh bằng thuyền, hay làm một tour dạo quanh nơi đây. Bạn cũng có thể bơi lội nếu bạn thích, hay khám phá những vẻ đẹp của vùng vịnh nổi tiếng này. Vậy, tại sao không tìm cơ hội để đến với vịnh Hạ Long vào những ngày hè và khám phá một Hạ Long khác bằng chính cảm nhận của mình, một Hạ Long riêng bằng mùi vị và thị giác của bạn.


Tin du lịch 24h