Thông tin du lịch mua sắm tại Bangkok - Thái Lan

Thái Lan - không những được biết đến là "đất nước Chùa Vàng", "đất nước ngàn voi" mà còn được biết như là thiên đường mua sắm của nhiều du khách. Mọi nơi đều có vô số hàng đẹp và chất lượng, du lịch Thái Lan thu hút nhiều du khách với những điểm mua sắm hấp dẫn với mọi du khách từ thương nhân, nhân viên văn phòng, những bà nội trợ cho đến sinh viên vì hàng hóa ở đây khá rẻ và chất lượng hơn so với Việt Nam, hơn nữa với người bán hàng thân thiện, mến khách, luôn tìm mọi cách làm hài lòng du khách. Tuy nhiên, có một số thông tin cần thiết cho du khách khi mua sắm tại Thái Lan.
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ
Khu Siam Paragon

Đây là khu mua sắm rộng nhất và gian hàng shopping to nhất và đường xem là thiên đường mua sắm tại Bangkok. Đại lộ mua sắm nằm ngay tại vị trí thuận lợi trên tuyến tàu điện ngầm trên không BST (Siam và Sân vận động quốc gia), nổi bật với một số khu phức hợp nằm liền kề nhau hay cách nhau một vài bước tản bộ.


Điều đặc biệt, Siam Paragon không phải là nơi chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu, bởi cạnh những mặt hàng thượng hạng, có những mặt hàng với túi tiền thị hiếu khác nhau. Siam Paragon có một tầng hầm ngân hàng thực phẩm và khoảng 5 tầng shopping. Tầng trệt là khu Gourmet Market. Có thể nói là một siêu thị lớn nhất thái lan. Tầng lửng và tầng 1 được dành riêng cho nhãn hiệu Hermes, Chanel, Bruberry, Hugo, Boss, Gucci, Versace, Franck, Muller, Hary Winston và Rolex. Tầng 2 bầy bán các dụng cụ thể thao và các sản phẩm phục vụ giải trí, trang phục chơi golf, các thiết bị nghe nhìn như Samsung, Plaza, Sony Style, Bang & Olufson và Boss. Tầng này cũng nổi bật với các cửa hàng spa, tuyển tập các sản phẩm quang học và một gian hàng vàng. Tầng 3 và 4 là nơi tập trung các cửa hàng bán đồ trang trí nội thất rất hợp thời và các hiệu sách đồ sộ. Tầng 5 và 6 được dành cho các rạp chiếu phim và giải trí... Bên cạnh Paragon là trung tâm Siam nơi tập trung rất nhiều cửa hàng nhỏ bầy bán các loại quần áo theo mốt và thời trang trong nước. Ở tầng trệt, quí khách có thể nhâm nhi và thưởng thức một vài tách cafe hảo hạng tại đây.


Khu Ratchaprasong

Với các trung tâm mua sắm như Central World Plaza chuyên trưng bày vô số các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới cùng với các nhãn hiệu đồ gỗ và hàng thủ công mỹ nghệ của Thái Lan.

Narai Phand: khu bán hàng thủ công mỹ nghệ lớn nhất Thái Lan.

Khu phức hợp Erawan Bangkok: nơi đây phục vụ rất nhiều món ăn ngon có chọn lọc đến từ 15 quốc gia trên thế giới, ngoài ra nơi đây còn có một loạt các cửa hàng thời trang, các tiệm spa và trung tâm thể dục thẩm mỹ.


Khu Pratunam

Được biết đến như khu vực bán hàng may mặc lớn nhất tại Bangkok.

Siêu thị Platinum Mall: bên trong siêu thị là các cửa hàng bán quần áo giá rẻ, áo thun và các loại đồng phục. Đây là điểm mua sắm hấp dẫn đối với thương nhân, nhân viên văn phòng, sinh viên và sinh viên Thái Lan vì nhiều mặt hàng có thể giảm giá mạnh khi mua với số lượng lớn.

Chợ Pratunam: với vô số các quầy hàng bày bán mọi thứ các loại túi xách, kính mát và các loại nữ trang làm bằng tay cho đến các vật phẩm lưu niệm dành cho gia đình.


Khu Sukhumvit

Emporium: khu mua sắm phức hợp trưng bày rất nhiều nhãn hiệu tân thời như Guess, Chaps, Esprit,…

Playground: nơi đây bạn có thể tìm thấy được vô số đồ dùng gia đình và quần áo rất hợp thời trang.

Chợ cuối tuần Chatuchak (Chợ Trời Lớn Nhất Thế Giới)

Chatuchak nằm trên đường Panothynin với hơn khoảng 15000 gian hàng các loại, mỗi ngày đón tiếp hàng ngàn khách du lịch đến mua sắm.

Được xem là vua của tất cả các chợ ở Bangkok nói riêng và của cả thế giới nói chung. Quy mô của khu chợ rộng tới 15 ha, khu chợ bày bán đủ các loại hàng từ hàng thủ công như chiếu tre, đèn, các loại đồ gia dụng đến đồ tuyệt tác trong tôn giáo, áo gió, hàng nghệ thuật, đồ cổ, thú cưng và các loại cây kiểng.

Vòng ngoài chợ thường bán cây kiểng, đồ làm vườn và quần áo cũ trong khi các cửa hiệu phía trong buôn bán hàng may mặc, đồ lưu niệm, nữ trang và trang trí nội thất. Bạn xem thêm cách lựa chọn đồ gia dụng cao cấp hữu dụng cho chuyến đi của bạn.

Tại bãi đậu xe Chợ Chatuchak (tiếng Thái gọi là “JJ”) có một quầy cấp miễn phí bản đồ giúp bạn xác định được lối đi trong mê cung này và bạn cũng có thể mua được bản đồ Nancy Chandler với nhiều màu và nhiều chi tiết hơn tại các cửa hàng sách gần đó.


Khu Silom

Đây là câu trả lời của Bangkok dành cho phố Wall với hình ảnh nhân viên văn phòng hối hả, quầy bán thức ăn lưu động,… Buổi tối khu vực này trở nên sinh động hơn với các quầy hàng trên đường bày bán đồ cũ, chân đèn cầy bằng gỗ, áo gối lau, đèn lồng, chuỗi nữ trang, và rất nhiều loại đồ cổ.

Khu phức hợp Silom: Cửa hàng bách hóa trung tâm (Central Department Store) là nơi bày bán các loại hàng hóa giá rất bình dân bao gồm áo quần hàng hiệu, đồ chơi, thiết bị nhà bếp và các loại giày dép dành cho cả gia đình.

Patpong Night Bazaar: Khu vực này này thường được biết đến với biệt hiệu là “khu đèn đỏ” của Bangkok. Về nhiều mặt khu này nổi trội về buốn bán hơn là sự bán dạo và tiếng nhạc từ các quan rượu thoát y ở đoạn đường này. Các loại nhãn hiệu ở đây hầu hết đều có thể giảm giá, ngay cả khi giá niêm yết còn chưa cao và chất lượng hàng vẫn tốt. Lại một lần nữa, kỹ năng ngả giá là một thứ rất cần thiết, theo kinh nghiệm thì trả phân nửa giá chào rồi từ từ tăng lên. Chợ ở đây bán giữa khuya còn các cửa hàng trên ở Silom thì trễ hơn khoảng vài giờ đồng hồ, vì vậy, nếu bạn chịu ở đến giờ đó thì chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được nhiều món hàng với giá ưu đãi từ những người muốn bán hết hàng trong ngày.

Những món hàng bắt mắt nhất ở khu chợ này thường là túi xách thiết kế, hàng da, áo ngủ bằng lụa, đồng hồ, vali, áo thun lưu niệm giá rẻ, đèn làm bằng tre, thảm thêu kiểu Thái và tượng tôn giáo.

Khu Chinatown và Phahurat

Phố người Hoa tại Bangkok là khu phố giao thương chính của người Trung Hoa (chuyển đến đây vào năm 1972) nằm gần Grand Palace.

Có rất nhiều cửa hàng buôn bán vàng nằm dọc hai bên đường Yaowarat. Nếu bạn tìm mua một xâu chuỗi, một chiếc nhẫn hay các món đồ trang sức thì Chinatown là điểm đến tốt nhất ở Bangkok.

Đi bộ là cách tốt nhất để khám phá phố người Hoa. Và thực tế tại khu vực này có một số khu vực chỉ cho phép người đi bộ được phép đi vào như phố Sampheng chẳng hạn. Có thể khi du khách đến đây với mục đích duy nhất không phải là mua cá khô hay thuốc bắc mà là vì phố này tràn ngập những màu sắc của Trung Hoa cổ và mở ra cho bạn một cánh cửa về quá khứ.

Chợ Thieves (Kẻ Cắp): nằm giữa đường Boriphat và đường Chakrat. Đây từng là khu chợ trời cung ứng các món đồ cổ Thái và Trung Hoa. Nay tại đây bày bán các loại đồ đồng, đồ giả cổ, sứ Trung Hoa, nhạc cụ và phục tùng xe hơi.

Khlong Thom (đường Charoen Krum – đối diện chợ Thieves: chợ bán đồ điện tử, đồ điện, đồ phục tùng, VCD, dây điện,… Bên ngoài chợ là khu quầy bày bán máy ảnh và các thiết bị đã qua sử dụng.

Purahat: còn được gọi là phố Ấn Độ của Bangkok. Phố có rất nhiều cửa hàng bày bán vô số quần áo và giày dép với giá vừa túi tiền, đây còn là chợ vải lớn nhất tại Bangkok.

Tâm điểm của khu tiểu Ấn là chợ cao tầng Phahurat. Chợ nổi bật với màu sặc sỡ từ các loại saris, xăng-đan, vòng tay bạc, và thảm them nhiều hình màu các vị thần Ấn Độ. Mặt hàng bán đăt nhất ở đây là vải vóc với nhiều chủng loại và nhiều loại hoa văn khác nhau.

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch hè Thái Lan để thỏa thích thú mua sắm của mình thì những điểm trên đây bạn nên thử ghé qua nhé.