Manila - thành phố cổ kính

Philippin, một quốc gia quần đảo trong khu vực Đông Nam Á, với thủ đô xinh đẹp Manila. Manila là một điểm du lịch hấp dẫn thu hút biết bao du khách với những vẻ đẹp hiện đại xen lẫn với những kiến trúc truyền thống, cổ điển.


Khi đến du lịch Manila, bạn đừng quên bỏ lỡ những điểm du lịch hấp dẫn sau đây nhé!

Thành cổ Intramuros

Intramuros là công trình thành cổ được người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1571, nằm phía nam của dòng sông Pasig, gần bến cảng Manila. Theo tiếng Philippin "Intramuros" có nghĩa là "khu vực bên trong tường thành".

Ban đầu khu thành cổ được xây dựng bằng gỗ nhưng sau đó đã cho xây dựng bằng đá.Thành cổ là một quần thể các công trình kiến trúc độc đáo bao gồm dinh thự tổng đốc, nhà làm việc, 12 nhà thờ và khám đường.

Nổi bật hơn cả là nhà thờ cổ Quiapo với phong cách kiến trúc cổ của người Tây Ban Nha.

Đến với thành cổ - một nhân chứng lịch sử trường tồn theo thời gian để nói lên tội ác của chế độ thực dân Tây Ban Nha thống trị tại mảnh đất này.



Cao nguyên Tagaytay 

Tagaytay là một cao nguyên, một điểm đến rất đẹp, hấp dẫn biết bao du khách, cách thủ đô Manila khoảng 60 km.

Tagaytay là một cao nguyên hoang sơ nhưng lại rất hùng vĩ, thơ mộng. Trên cao nguyên lộng gió có một hồ nước Taal cũng chính là miệng núi nhỏ nhất thế giới và có một thung lũng thơ mộng.

Khi đến với Tagaytay bạn tưởng chừng như đang ở tại thành phố tình yêu Đà Lạt, cũng mang trong mình khí hậu mát mẻ, vẻ đẹp dịu hiền thơ mộng, xa xa là những ngôi làng chài của người dân sinh sống. Với cảnh trí thiên nhiên tuyệt đẹp, non nước hữu tình, vừa có hồ lại có núi, điểm tô là hình ảnh của những ngôi làng chài của người dân tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt vời như một thiên đường trần gian.

Không sai khi người ta nói cao nguyên Tagaytay là "Kinh đô du lịch" mùa hè của Philippin.


Pháo đài Santiago

Pháo đài Santiago còn được gọi là lô cốt cổ, đây là niềm tự hào của người dân Philippin trong thời kì chống ách thống trị của thực dân Tây Ban Nha.

Giờ đây pháo đài cổ đã được sử dụng như một đài tưởng niệm, là một điểm đến thu hút nhiều du khách bởi ý nghĩa và tầm quan trong trong lịch sử của nó, qua đấy các bạn sẽ hiểu thêm về đất nước và con người Philippin.

Thánh đường cổ


Đến với thủ đô cổ kính Manila, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi thánh đường cổ lâu năm. Những thành đường này do người Tây Ban Nha xây dựng với lối kiến trúc độc đáo của phương Tây và nhờ sự trùng tu, giữ gìn kĩ lưỡng của người dân nơi đây.

Các bạn sẽ nhìn thấy những ngôi nhà thờ mang dáng dấp xưa, được làm bằng gạch hoặc đá khá thô sơ, với lối kiến trúc cổ.

Trong đó nổi bật nhất là nhà thờ San Agustin, ngôi nhà thờ cổ nhất Philippin đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới, là ngôi nhà thờ mang công trình được xây dựng bằng đá vào năm 1587, với sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Gothic với thời Phục Hưng. Bên trong nhà thờ gồm có các phòng cầu, nhà gỗ, 26 bức tranh sơn dầu và các tác phẩm tôn giáo khác.

Được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thánh đường cổ như bạn được trở lại với không gian xưa, thật yên bình và thú vị.