Bangkok - Thành phố thiên thần

Bangkok là thủ đô và thành phố cảng chính, một thành phố khổng lồ so với những thành phố và làng mạc nhỏ bé khác của Thái Lan. Cái tên Bangkok là do những người phương Tây đặt ra, theo tiếng Thái có nghĩa là làng Thành phố Mận Dại. Bản thân người Thái gọi thủ đô của mình bằng cái tên khá dài, bao gồm 27 từ và được gọi tắt là “Krung thep”, có nghĩa là “Thành phố thiên thần”.

Xem thêm: 


Bangkok nằm ở hữu ngạn của dòng sông Chao Phraya, là trung tâm của các hoạt động chính trị, công nghiệp, văn hóa, thương mại và cũng chính là một điểm thu hút khách du lịch.

Bangkok là một trong những nơi đem lại nhiều ngạc nhiên nhất trên thế giới bởi sự kết hợp, hòa trộn khéo léo, thú vị giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh những tòa nhà hiện đại, cao chọc trời và sự náo nhiệt của giao thông phương tiện đi lại, thành phố Bangkok vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm các hình ảnh của quá khứ như: những cung điện nguy nga, những ngôi đền mạ vàng, các khu chợ nổi luôn tấp nập, nhộn nhịp….


Thời tiết ở đây nóng bức quanh năm. Khí hậu mát mẻ là vào tháng 12, nhưng nhiệt độ trung bình cũng là 25°C; thời gian nóng nhất là tháng 4, có những lúc lên đến 40°C. Từ tháng 12 đến tháng 2 là mùa khô, tiếp đó là mùa mưa. Lượng mưa trung bình hàng năm là 1.500mm. Bangkok rộng khoảng 1.565km², có hơn 6 triệu dân. Nó trở thành thủ đô chính thức của Thái Lan từ năm 1782, khi tướng Chao Phraya lên ngôi lấy hiệu là Rama I. Vào cuối đời vua Rama I, bức tường bao quanh kinh đô được hoàn thiện. Cung điện Lớn (Grand Palace) và chùa lớn Vát Po (Wat Po) cũng làm tường ngăn. Tường ngăn men theo bờ sông và kênh Ong Ang chạy theo phía Đông, có chiều dài hơn 7km, dày 3,048m, cao gần 4m, có gần 63 cổng và 15 pháo đài đồn trú. Diện tích tổng thể là 2,4km.

Là một thủ đô năng động, hiện đại của Thái Lan. Thành phố Bangkok hiện đại, công nghệ cao là kho báu văn hóa hấp dẫn. Trong thành phố có hơn 400 ngôi đền Phật giáo tráng lệ, uy nghi và lôi cuốn, những cung điện lộng lẫy, những buổi biểu diễn nghệ thuật múa cổ truyền xa hoa, và vô số các trung tâm mua sắm phức hợp lớn. Một trong những kho báu văn hóa lớn đó là Cung điện Vimanmek, tòa nhà làm bằng gỗ teak vàng lớn nhất thế giới. Được xây dựng từ năm 1901, cung điện 3 tầng này gồm 81 phòng, hội trường, và phòng chờ đã mở cửa cho khách tham quan, có nhiều tài sản quý và 1 bộ sưu tập các kỷ vật hoàng gia từ cuối thế kỷ 19 và thế kỷ 20. Một trong những điểm đặc biệt hấp dẫn ở Bangkok, nét độc đáo của Thái Lan đó chính là Muai Thai (những trận đấu quyền Thái) biểu diễn suốt cả tuần.

Khi đến với thủ đô Bangkok bên cạnh được thỏa mãn sở thích mua sắm tại các trong tâm thương mại sầm uất thì du khách còn được tham quan những điểm du lịch hấp dẫn nơi đây.

Điểm tham quan đầu tiên mà du khách không nên bỏ qua đấy chính là cung điện Hoàng Gia, là một công trình kiến trúc tuyệt mĩ kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống Thái Lan với phong cách phương Tây. Tuy ngày nay cung điện này không còn là nơi ở của hoàng gia, nhưng nó vẫn là địa điểm diễn ra các sự kiện quan trọng, trong đó có cả lễ đăng quang của quốc vương.


Tiếp theo tham quan sở thú thiên nhiên (Safari world), là điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch đến Thái Lan. Đây là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất châu Á với hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đến từ châu Phi và châu Á cùng các loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới. nơi đây du khách có dịp chiêm ngưỡng tận mắt các loài thú hoang dã vốn chỉ có thể tìm thấy tại các vùng rừng rậm Nam Mỹ hoặc sa mạc Phi Châu.


Công viên hải dương (Marine Park ) với các chương trình biểu diễn tài tình của các chú cá Heo hay những chú chim thông minh và các pha hành động thật ấn tượng lạ mắt trong loạt phim Điệp viên 007 hay Cao bồi Viễn Tây sẽ mang lại cho khách những phút giây thư giản thật thoải mái.


Chùa Phra Kaew tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok (quận Phra Nakhon), bên trong khuôn viên của Đại Cung. Là ngôi chùa hoàng gia Thái Lan, nơi tổ chức những buổi lễ quan trọng của quốc gia tổ chức. Tại đây, du khách có dịp chiêm ngưỡng tượng Phật bằng Ngọc Lục Bảo, quốc bảo thứ nhất và độc nhất của vương quốc ngàn voi, pho tượng Phật được sùng kính nhất Thái Lan, chỉ cao khoảng 75cm, chạm khắc từ khối đá lục bảo quý hiếm.


Ngoài ra du khách còn được tham quan ngôi chùa Phật Ngọc nổi tiếng ở Bangkok. Wat Traimit là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok nhờ vẻ đẹp độc đáo, lịch sử của nó và nhờ pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn.Tượng Phật bằng vàng ở đây lớn nhất và đẹp nhất thế giới. Tượng Phật bằng vàng khổng lồ này cao 3 thước và nặng 5.5 tấn. Người dân Thái Lan tin tưởng rằng tượng Phật vàng nầy biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng.



Hi vọng với những nét độc đáo, đặc trưng riêng của Bangkok sẽ đưa du khách đi du lich Thai Lan sẽ khám phá và trải nghiệm thiên đường hạnh phúc đầy bất ngờ nhưng không kém phần hấp dẫn, thú vị tại thành phố thiên thần này.