Phan Thiết - miền biển yêu thương

Trong cái nắng gay gắt của mùa hè, đi du lịch hè về với biển biển có thể là một sự lựa chọn hợp lý cho nhiều du khách.Với đường bờ biển dài hơn 50km, những bãi biển đẹp, cồn cát với nhiều màu sắc cùng với những danh lam thắng cảnh đã góp phần làm cho mảnh đất Phan Thiết làm xao xuyến biết bao bước chân du khách gần xa với vẻ đẹp tiềm ẩn của con người và vùng đất nơi này.Đây là một điểm du lịch hấp dẫn, thú vị cho quý du khách vào những dịp nghỉ cuối tuần hay những kì nghỉ ngắn ngày trong mùa hè này.

Phan Thiết không chỉ là một thành phố biển với những bãi biển đẹp, trong xanh, hay là những khu Resort cao cấp để cho bạn thư giản nghỉ dưỡng thật thoải mái, sang trọng bên cạnh đó nơi đây còn có những điểm du lịch hấp dẫn, làm mê hoặc lòng người.


Một số điểm đến không thể bỏ qua trong cuộc hành trình đến với miền biển Phan Thiết


Danh thắng Linh Sơn Trường Thọ Tự - Núi Tà Cú

Nằm cách TP.Phan Thiết 28km về phía nam, gần quốc lộ 1A, là một khu di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia và còn là một điểm đến tôn giáo nổi tiếng. Nơi đây du khách được chinh phục, khám phá núi Tà Cú độ cao hơn 470m với không khí trong lành, mát mẻ.Ngoài ra du khách còn được tận mắt chiêm ngưỡng Tượng Phật Niết Bàn dài nhất châu Á(49m), viếng thăm Linh Sơn Trường Thọ Tự. Nếu không muốn chinh phục leo núi bằng những bậc cấp bằng đá để lên chùa thì du khách sử dụng hệ thống cáp treo để có thể ngắm toàn bộ khung cảnh núi rừng Tà Cú từ trên cao thật lung linh, huyền ảo, tuyệt đẹp.


Tháp Chàm Po Sah Inu (Tháp Chăm Phố Hài)

Tháp Chàm Po Sah Inu là một nhóm di tích đền tháp Chăm cổ còn sót lại của vương triều Cham - pa, nằm trên đồi Bà Nài, cách trung tâm Tp.Phan Thiết 7km về phía Đông - Bắc.Là cụm tháp có kích thước vừa và nhỏ nhưng nó chắc lọc những tinh hoa kĩ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của phong cách kiến trúc Hòa Lai - một phong cách kiến trúc trúc cổ của người Chăm xưa tạo nên vẻ đẹp uy nghiêm kì bí và hấp dẫn đối với bao du khách.


Mũi Kê Gà - Ngọn Hải Đăng

Kê Gà là một hòn đảo nhỏ cách đất liền 500m, được đánh giá là nơi có cảnh trí đẹp nhất vùng biển Hàm Thuận Nam, là nơi đón mặt trời sớm nhất Việt Nam. Ngọn hải đăng Kê Gà với dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trên nền trời xanh ngắt như khẳng định vị thế giữa một vùng biển trời tuyệt đẹp, màu xanh ngọc của nước biển hoà cùng màu xanh lơ của mây trời, màu trắng của những bãi cát dài, màu xanh của những rặng thuỳ dương và những ghềnh đá hoa cương trắng hồng đã tạo cho nơi đây một vẻ quyến rũ khó tả nguyên sơ và yên bình. Được thiết kế bởi người Pháp,tháp đèn được xây bằng đá cao 35m,độ cao toàn bộ từ tầm ngọn đế mặt biển là 65m, có khả năng chiếu sáng với bán kính hơn 20 hải lý.Đến đây du khách sẽ được đi thuyền thúng hoặc đi thuyền ra tham quan ngọn hải đăng Kê Gà, là ngọn hải đăng cao cổ nhất Việt Nam.


Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né là một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số, là một điểm du lịch thú vị, làm mê hoặc lòng người với vẻ đẹp hình dáng của nhưng đồi cát thay đổi muôn hình muôn vẻ theo từng giờ, từng ngày, cùng với sự thay đổi màu sắc của cát với hơn 18 màu cát khác nhau chính sự độc đáo của những đồi cát nơi đây mà nghệ nhân Ỷ Lan đã tạo nên những bức tranh cát hết sức đặc sắc và độc đáo. Du khách sẽ được ngồi đón bình minh trên những đồi cát hướng ra biển cả bao la rộng lớn như trải lòng mình với thiên nhiên thật thú vị, ngoài ra du khách còn được tham gia trượt cát và thưởng thức những trái dừa ba nhát rất đặc biệt tại đây.

 

Ngoài ra khi đến với Phan Thiết du khách còn được tham quan Vết tích Lầu Ông Hoàng - nơi gắn liền câu chuyện tình thơ mộng của nhà thơ Hàn Mặc Tử với Mộng Cầm, Trường Dục Thanh - ngôi trường mà Bác Hồ đã từng dạy học từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911 trước khi Bác ra đi tìm đường cứu nước, Bảo tàng Hồ Chí Minh - nơi lưu giữ những kỉ vật, hoạt động về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, Dinh Vạn Thủy Tú nơi thờ bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam...

Với những điểm du lịch hấp dẫn cùng với sự ưu ái của thiên nhiên và sự chân thành, thân thiện ,mộc mạc của người dân nơi đây sẽ mang lại cho du khách những trải nghiêm thú vị tại miền biển yêu thương này.