Cẩm nang du lịch Đà Lạt

Đã từ lâu, du lịch bụi Đà Lạt là điểm hẹn của những đôi lứa đang say trong hạnh phúc, những tuần trăng mật ngọt ngào của các cặp vợ chồng mới cưới,…Do đó, địa danh này được du khách ưu ái đặt cho những tên gọi rất lãng mạn, trữ tình như: thành phố tình yêu, thành phố ngàn hoa, thành phố sương mù,… Hãy cùng chúng tôi khám phá sự hấp dẫn của thành phố tình yêu Đà Lạt.


NHỮNG ĐỊA DANH DU LỊCH HẤP DẪN TẠI ĐÀ LẠT

1. Khám phá những thung lũng lãng mạn


- Thung lũng Tình Yêu - nơi hò hẹn

Thung lũng tình yêu là một trong những địa danh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 6 km. Trong thung lũng có đập Đa Thiện, nơi quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao, thành một hồ nước trong vắt uốn quanh thung lũng rợp bóng thông xanh. Trước kia, người Pháp gọi là Vallée d'Amour (Thung lũng tình yêu) sau đó, thung lũng này được đổi tên thành Thung lũng Hòa Bình và đến năm 1953 thì tên gọi thung lũng Tình Yêu được giữ lại cho tới ngày nay.

Thung lũng Tình Yêu thơ mộng và cuốn hút bởi độ sâu và đồi thông xanh ngát bao quanh. Năm 1972, đập ngăn nước được xây dựng vắt ngang qua thung lũng tạo thành hồ Đa Thiện, làm tăng thêm sức quyến rũ cho cảnh quan nơi đây.

Đến đây, du khách có thể đi dọc theo những lối mòn, leo những bậc thang để ngắm toàn cảnh thung lũng hoặc đi qua những cổng hoa với màu sắc rực rỡ để lên đồi Vọng Cảnh. Từ trên đồi Vọng Cảnh, du khách sẽ thấy hình ảnh thung lũng Tình Yêu hiện ra như một bức tranh vô cùng thơ mộng.


- Thung lũng Vàng - điểm đến lý tưởng

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt mất khoảng 15 phút đi xe ô tô, du khách sẽ đến khu du lịch thung lũng Vàng. Đây là một trong những điểm du lịch sinh thái lãng mạn ở Đà Lạt, được sự ưu đãi đặc biệt của thiên nhiên với rừng thông bạt ngàn và mênh mông đồi cỏ. Đứng trên triền dốc nhìn xuống một vùng nước tĩnh lặng, mênh mông bát ngát, hàng thông rũ bóng xuống mặt hồ đẹp như một bức tranh thủy mặc.

2. Chinh phục Lang Biang – nóc nhà của Đà Lạt

Lang Biang với chiều cao 2.167 mét, là một ngọn núi hấp dẫn với những ai muốn thám hiểm, chinh phục độ cao. Nằm trong lòng thung lũng Lâm Viên, nơi đây rất thích hợp cho những chuyến tham quan, dã ngoại, cắm trại qua đêm.
Lang Biang còn được ví như "nóc nhà" nóc nhà của Đà Lạt, của cao nguyên Lâm Viên, là chốn lý tưởng để du khách tận hưởng những cảm xúc lạ, đáp ứng khát khao chinh phục, khám phá những điều bất ngờ của du khách.
Chinh phục đỉnh Lang Biang du khách còn được nghe một truyền thuyết về tình yêu say đắm của chàng Lang và nàng Bian huyền thoại.


3. Khám phá sự bí ẩn của những dòng thác

- Thác Cam Ly:

Thác Cam Ly nằm trên dòng suối Cẩm Lệ, cách trung tâm của thành phố Đà Lạt hơn 2km về hướng tây. Ngọn thác hùng vĩ cùng với đồi thông bao quanh đã tạo nên một thắng cảnh khó quên trong lòng du khách khi tới Đà Lạt.

- Thác Datanla

Từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m, bạn sẽ gặp một thung lũng nhỏ, trong thung lũng có dòng thác Datanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ.

Nằm giữa đèo Prenn, thác Datanla không hùng vĩ, ồn ào như nhiều dòng thác khác ở Đà Lạt nhưng lại có sức cuốn hút đặc biệt đối với những du khách thích mạo hiểm phiêu lưu.

Datanla là tên gọi do các từ K’Ho ghép lại: “Đà –Tàm - N’ha” có ý nghĩa là “nước dưới lá”. Dòng nước của thác đổ xuống từ ghềnh cao 20m, len lỏi qua nhiều tầng của các khe đá rồi lẫn khuất giữa rừng sâu tạo thành một dòng suối.

Tại chân thác có những tảng đá nhẵn bóng thật đẹp, tương truyền rằng xưa kia đây là nơi các tiên nữ thường ghé xuống tắm suối và nô đùa tạo nên dòng Suối Tiên. Đến thăm dòng thác hung vỹ này, du khách sẽ gặp một hẻm vực sâu hun hút được gọi là vực Tử Thần. Đây là nơi có thể đáp ứng đam mê khám phá và chinh phục của các bạn trẻ.


- Thác Prenn

Thác Prenn nằm ở chân đèo Prenn cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km, nằm ven quốc lộ 20. Thác Prenn mang một vẻ êm dịu và duyên dáng, có những dòng nước đổ nhè nhẹ từ độ cao 10m xuống một hồ nước nhỏ, được bao bọc bởi rừng thông xanh ngát.
Để vào thác, du khách sẽ được qua một chiếc cầu ngắn bắc ngang dòng suối đã được kè chắn bằng bêtông. Con đường xuống thác với những bậc đá ôm theo sườn đồi được bố trí đẹp mắt.

- Thác Pongour

Thác Pongour hay còn gọi là thác Bảy tầng nằm tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách Đà Lạt 50 km.
Thác này có dòng nước đổ từ độ cao gần 40 m, trải rộng hơn 100m. Bạn có thể tham quan sự huyền ảo của dòng thác qua hệ thống bậc thang bảy tầng. Bao quanh thác Pongour là khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5 ha với hệ thống động thực vật đa dạng và phong phú.


4. Đắm chìm vào muôn sắc hoa của công Viên hoa Đà Lạt

Công viên hoa Đà Lạt nằm quanh bờ phía Bắc của hồ Xuân Hương, trên thung lũng của Đồi Cù. Diện tích của công viên hoa rộng tới 7000 m², với cách bố trí ấn tượng với sự góp mặt của muôn vàn loài hoa.

Các loại hoa và cây cảnh ở đây đều được chăm sóc, cắt tỉa chu đáo. Thăm vườn hoa, quý khách sẽ “say” bởi cách bố trí những chậu hoa từ nhỏ đến lớn với những hình thù khác nhau cực bắt mắt.

Các festival hoa tổ chức hằng năm ở Đà Lạt đều thu hút lượng lớn du khách gần xa về với thành phố. Đồng thời đây cũng là dịp nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài chung tay phát triển hoa Đà Lạt trở thành thương hiệu và hình thành các trung tâm sản xuất, xuất khẩu hoa của cả nước và khu vực Đông Nam Á.


THƯỞNG THỨC NHỮNG ĐẶC SẢN HẤP DẪN XỨ CAO NGUYÊN

Bên cạnh những địa danh du lịch, Đà Lạt còn thu hút du khách bởi có vô số đặc sản hấp dẫn, độc đáo mà không nơi nào có được.
Đà Lạt có vô số trái cây miền ôn đới ngon nổi tiếng như: đào lông, dâu tây, dâu tằm, hồng, bơ,…Những loại trái cây này không chỉ đặc sản được nhiều du khách ưu chuộng mà còn là những nguyên liệu chế biến ra những món mứt vô cùng thơm ngon như: mứt hồng, mứt đào, mứt dâu tằm, …và vô số các loại rau củ sấy khô độc đáo khác.

Bên cạnh đó, rượu vang Đà Lạt cũng là thức uống được nhiều người ưu chuộng bởi vị ngọt thơm từ những trái cây của xứ sở sương mù này như: nho, đào,… Ngoài ra, Đà Lạt còn có đặc sản rượu cần của dân tộc bản địa ở đây. Rượu cần được ủ lên men tự nhiên bằng lá cây rừng, ngon không kém một loại rượu nổi tiếng nào.


Trà cũng là một đặc sản rất hấp dẫn ở Đà Lạt. Nổi tiếng nhất là trà hoa Atiso, tại Đà Lạt, loại trà này ngày càng được ưa chuộng vì công dụng tuyệt vời của nó.

Du lịch Đà Lạt bạn cũng đừng quên mua những món quà xinh xắn, những chiếc áo len,mũ len ấm áp, những lãng hoa bất tử về làm quà cho bạn bè và những người thân yêu.

Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi cảnh thiên nhiên đẹp, thơ mộng có rất nhiều loại đặc sản hấp dẫn và điều thú vị và bí ẩn đang chờ bạn khám phá. Hãy khám phá Đà Lạt bằng hành trình của riêng bạn.