Cẩm nang du lịch Phan Thiết cho ngày cuối tuần

Phan Thiết địa danh du lịch thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế bởi những bãi tắm đẹp và vô số những resort tiện nghi, sang trọng. Bên cạnh đó, những bãi biển với làn nước xanh trong, hoang sơ cùng đồi cát vàng au, rực rỡ làm thành phố miền duyên hải này đẹp một cách dịu dàng nhưng cũng không kém phần độc đáo.


NHỮNG ĐỊA DANH HẤP DẪN CỦA PHAN THIẾT

- Đồi cát Mũi Né


Đồi cát Mũi Né là thắng cảnh từng làm say đắm nhiều họa sĩ và nhiếp ảnh gia,… Ngoài hình dáng luôn thay đổi muôn hình muôn vẻ, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách. Đến đồi cát Mũi Né bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cát biến màu kì lạ, có đến 18 màu sắc khác nhau. Tại đây, ngoài ngắm cảnh bình minh trên những triền cát rực rỡ, bạn còn có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị với trò chơi trượt cát và thưởng thức những trái dừa ba nhát mát lạnh.


- Tháp Chàm Poshanư

Tháp Chàm Poshanư là một hệ thống những di tích còn sót lại của Vương quốc Chămpa cổ. Đây là một trong những cụm tháp Chàm cổ nhất còn tương đối nguyên vẹn cho tới ngày nay. Tòa tháp này có phong cách kiến trúc mang đậm dấu ấn một thời rực rỡ của nền văn hóa Chămpa. Những họa tiết có kích thước vừa và nhỏ, được chắt lọc từ những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí và sức hấp dẫn cho tòa tháp cổ này.


- Vịnh Đá Nhảy, hải đăng Kê Gà

Vịnh Đá Nhảy ở mũi Kê Gà, Hàm Thuận Nam nổi bật với khung cảnh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng và thật độc đáo với những viên đá bị xô bởi sóng biển nhấp nhô như nhảy múa. Vịnh đá Nhảy vẫn còn khá hoang sơ nên sẽ là điểm đến rất thú vị dành cho những ngày nghỉ cuối tuần bình yên của bạn.
Bên cạnh đó, mũi Kê Gà có rất nhiều nhà hàng bình dân, hải sản rất tươi ngon. Nếu muốn, du khách cũng có thể mua hải sản trực tiếp từ các tàu đánh bắt cá tại biển sau đó đưa vào nhà hàng chế biến và thưởng thức.

Khu vực này còn là nơi tập hợp của rất nhiều resort cao cấp như: khu nghỉ dưỡng Rock Water Bay Beach, khu nghỉ dưỡng Peaceful Phan Thiết,…cùng với những nhà nghỉ bình dân phù hợp với đa dạng nhu cầu của quý khách.

Tới vịnh Đá Nhảy, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng ngọn hải Đăng Kê Gà. Ngọn hải đăng này nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 30 km, sừng sững đứng giữa những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt trên đảo Khe Gà. Đây là ngọn hải đăng rất hấp dẫn đối với những bạn trẻ có đam mê phượt và khám phá.
Để ra thăm ngọn hải đăng, du khách có thể thuê thuyền thúng hoặc tàu của dân địa phương, bạn nhớ mang theo áo phao vì các tàu, thuyền này thường không trang bị áo phao.


- Biển và bãi đá Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là một địa điểm tham quan thú vị khi đi du lịch Phan Thiết. Biển Cổ Trạch nằm trải dài trên xã Bình Thạnh, có bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch. Đây là điểm vô cùng độc đáo vì đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau. Bãi đá Cổ Trạch đã từng được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”.

Giữa vùng cát trắng mênh mông, mặt biển xanh biếc, lộng gió thì sự xuất hiện của bãi đá muôn màu này như níu kéo chân người khách phương xa. Hiện nay, rất nhiều du khách tìm đến chiêm ngưỡng và khám phá cảnh tự nhiên tuyệt đẹp này.

- Hòn Rơm

Hòn Rơm là một dãy núi nhỏ, hoang sơ nằm tại phường Mũi Né, Phan Thiết. Biển ở đây có làn nước xanh trong vắt, sóng êm, không gian yên tĩnh. Không gì thú vị hơn nếu bạn được đến Hòn Rơm, dạo bước trên những bãi cát trắng mịn để ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp trên biển. Hiện nay, hòn đảo này càng thu hút nhiều du khách bởi có cụm bãi tắm đẹp và yên bình như: bãi Hòn Rơm 1, bãi Hòn Rơm 2, bãi Thùy Trang,…


- Đảo Phú Qúy

Đảo Phú Qúy nằm cách bờ biển Phan Thiết 100 km. Thăm đảo, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về kiến trúc của nhiều ngôi chùa lớn như chùa Linh Quang, chùa Cao Cát,… Nhiều chùa ở đây đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa. Ngoài ra, khám phá đảo Phú Qúy, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một thảm thực vật đa dạng, phong phú và hòa mình vào làn nước mát lạnh của nhiều bãi tắm như: bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang, bãi vịnh Triều Dương. Nếu có thời gian bạn nhớ ghé đến những hòn đảo nhỏ xung quanh đảo Phú Quý như: đảo Hòn Tranh, đảo Hòn Trứng,… đây là những đảo đẹp của khu vực này. Chắc chắn bạn sẽ thấy yêu hơn miền biển Phan Thiết tươi đẹp, trù phú.

Ngoài ra, du khách đến Phan Thiết còn được thăm nhiều địa danh du lịch tuyệt vời khác như: lầu ông Hoàng, chùa Hang, …

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO XỨ BIỂN PHAN THIẾT

Biển Phan Thiết không chỉ có vị trí đẹp, phong cảnh hoang sơ, quyến rũ mà còn có vô số những đặc sản biển hấp dẫn rất nhiều thực khách. Hiện nay, du lịch Phan Thiết không chỉ được tắm biển du khách còn được thưởng thức vô số những đặc sản độc đáo mà không nơi nào có được: nước mắm Phan Thiết, thanh long Phú Hội, mực một nắng, lẩu thả, dông 7 món,…

Bên cạnh đó, địa danh Nam Trung Bộ này còn có nhiều món ăn khiến du khách “phải lòng” dù chỉ một lần thưởng thức như: gỏi hải sản, bánh canh, bánh bột lọc, bánh ăn, cuốn chả cá chít, bánh tráng mắm ruốc, món dông 7 món,…



Phan Thiết – địa danh rất gần với thành phố Hồ Chí Minh, có nhiều bãi biển tuyệt đẹp, thiên nhiên hoang sơ, độc đáo. Cùng với việc ngắm cảnh, tắm biển thỏa thích, đến với Phan Thiết bạn sẽ được tham gia vào một hành trình khám phá những hòn đảo đầy thú vị và thưởng thức những đặc sản tươi ngon. Vậy còn chần chờ gì mà bạn chưa chọn Phan Thiết làm điểm đến cho kì nghỉ cuối tuần của mình? Chắc chắn, bạn sẽ có kì nghỉ rất thú vị tại vùng biển xinh đẹp này.