Giới thiệu đôi nét về Rạch Giá - Kiên Giang

Rạch Giá là thành phố trung tâm của tỉnh Kiên Giang, nơi có sự giao hòa giữa cảnh quan sông nước biển đảo tuyệt đẹp cùng vô số đền đài, chùa chiền và hàng trăm công trình thờ tự nổi tiếng khắp vùng đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với nhiều du khách. Bên cạnh đó, sự hòa quyện giữa văn hóa 3 dân tộc Việt, Hoa và Khmer đã thành tạo nên màu sắc văn hóa rất riêng mà hiếm nơi nào có được,…

Vé máy bay đi Rạch Giá

PHƯƠNG TIỆN ĐI ĐẾN RẠCH GIÁ

Đường bộ: Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể dễ dàng mua vé của các loại xe chất lượng cao đi Rạch Giá từ bến xe Miền Tây hoặc trên đường Lê Hồng Phong.

Đường hàng không: thành phố này có cảng hàng không Rạch Giá. Cảng hàng không Rạch Giá thuộc địa phận phường Vĩnh Lợi, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, ở cách trung tâm thành phố Rạch Giá 7km về phía Nam, cách chợ Rạch Sỏi 1km về phía đông.


Bạn có thể lựa chọn cho mình một chuyến bay thích hợp nhất từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội để đến với thành phố Rạch Giá nhanh nhất và giá hợp lý nhất tại http://vemaybaysaigon.vn ngay hôm nay.

ĐÔI NÉT VỀ THÀNH PHỐ RẠCH GIÁ

Rạch Giá là thành phố biển của vùng ĐBSCL, đồng thời cũng là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa và đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh Kiên Giang. Rạch Giá từ lâu nổi tiếng là khu vực phát triển năng động "trên bến dưới thuyền". Hiện tại thành phố là nơi có dân cư đông đúc và kinh tế phát triển so với các thành phố ở ĐBSCL. Với hơn 23 vạn dân, quy mô dân số đô thị của toàn thành phố Rạch Giá đứng thứ 3 trong các thành phố tại Miền Tây (sau Tp. Cần Thơ và Tp. Long Xuyên - An Giang).

CÁC ĐIỂM THAM QUAN TẠI THÀNH PHỐ RẠCH GIÁ

Về Rạch Giá tham quan một hệ thống các chùa chiền và những di tích lịch sử

- Đình Nguyễn Trung Trực

Đình thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, một vị anh hùng chống thực dân Pháp bị xử chém năm 1868. Trong chính điện đặt thờ bài vị và tranh chân dung Nguyễn Trung Trực và một số vị, tướng của ông. Sân đình có cây đa cổ thụ quanh năm bóng mát. Hàng năm có hàng trăm trăm ngàn khách du khách thập phương đến dự ngày lễ giỗ Ông.


- Chùa Tam Bảo

Vào cuối thế kỷ XVIII, Bà Dương Thị Cán dựng nên ngôi chùa bằng mái tranh vách đất tại ven bờ kinh ông Hiển để tu hành. Năm 1913, Hòa thượng Thích Chí Thiền tục danh là ông đạo Đồng về chủ trì, lấy nơi đây làm điểm hoạt động và chế tạo vũ khí cho cách mạng. Hòa Thượng Đồng bị thực dân Pháp bắt đi đày và hy sinh Côn Đảo. Khu vườn trong ngôi chùa có nhiều cây xanh được điêu khắc hình con rồng, con hươu và những con vật khác. Trong nội thất cổ kính, chạm khắc nhiều. Bên hông chánh điện có ngôi tháp 3 tầng, tháp Tam Bảo, tầng trên thờ phật (Phật Bảo), tầng giữa thờ kinh Pháp Hoa (Pháp Bảo), tầng dưới thờ các hòa thượng (Tăng Bảo).



- Đình Vĩnh Hòa

Đình Vĩnh Hòa là nơi sinh hoạt văn hóa của người Việt ở Rạch Giá từ thời tiền Nguyễn. Đình có lối kiến trúc theo kiểu đình cổ truyền, ban đầu gọi là miếu Hội Đồng, về sau gọi là đình Vĩnh Hòa. Sách Đại Nam Thống Nhất Chí của triều Nguyễn gọi đình Vĩnh Hòa là “ngôi đền cổ”. Xưa kia mỗi năm dân trong vùng tổ chức cúng đình nhiều lần và hàng năm còn tổ chức hội hè vui chơi như: hát bội, đánh thai, chọi gà, múa lân...

- Chùa Quan Thánh Đế

xây dựng năm 1752, một số người Hoa di cư đến đây lập nghiệp và dựng một ngôi miếu thờ tiền hiền trên nền của ngôi chùa cổ Giá Đà chính vì vậy người dân quen gọi là chùa Vĩnh Lạc hay miếu Vĩnh Lạc. Đến năm 1927, miếu Vĩnh Lạc được tu sửa lại để thờ Quan Vân Trường (Quan Thánh Đế). Chùa Quang Đế với kiến trúc, trang trí hoa văn chạm trổ tinh tế và hoa mỹ được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia.

- Chùa Láng Cát

Là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Đầu thế kỷ XV, khu vực Vĩnh Lạc còn là một vùng hẻo lánh ở ven biển, cỏ cây rậm rạp và thú rừng ẩn trú, có một số người dân tộc Khmer đến đây sinh sống. Năm 1455, hòa thượng Rich-Thi-Chi đã đến sóc ngày truyền đạo, quy tụ đồng bào phật tử Khmer lập nên chùa để làm nơi sinh hoạt tâm linh của sóc. Chùa láng Cát còn là nơi hoạt động cách mạng của một số cán bộ chiến sĩ trong hai cuộc kháng chiến. Chùa mang nét kiến trúc đặt trưng của chùa Khmer, có nhiều họa tiết trang trí rất tinh xảo.

- Đình Nguyễn Hiền Điều

Phó cơ Nguyễn Hiền Điều là người có công dẹp loạn dưới triều Minh Mạng, hy sinh tại Rạch Giá được người địa phương lập đền thờ. Đình phó Cơ Điều là một trong những ngôi đình cổ của vùng Rạch Giá. Ngoài nơi thờ chính tại đình giếng Cây Trâm, bài vị của ông còn được thờ ở đình cầu Quay, đình Tà Niên và đình Nguyễn Trung Trực.

- Chùa Phổ Minh
Đây là một ngôi chùa được xây dựng năm 1967 và có một tượng phật Thích Ca được thỉnh từ hiệp hội phật giáo Thái Lan. Kế bên tượng đức phật Thích Ca này là tượng đức phật Thích Ca theo môtip tượng Việt Nam.

-Chùa Phật Lớn


Ngôi chùa Khmer chỉ thờ phật Thích Ca. Trong chùa có cây hoa ưu đàm hơn trăm năm tuổi được thỉnh từ Srilanka về trồng. Lễ cầu kinh được tiến hành hàng ngày được tiến hành từ 4giờ tới 6 giờ mỗi sáng và từ 5 giờ đến 7 giờ buổi chiều. Ngoài ra, đến thăm chùa du khách có thể thưởng thức hương vị đặc biệt của nước thốt nốt.

-Nhà thờ Lớn
Một công trình kiến trúc gạch đỏ xây dựng vào năm 1918, xây dựng lại năm 1972. Thánh lễ được tổ chức vào mỗi chủ nhật từ 10 giờ sáng đến trưa ở nhà thờ.

Tham quan những địa danh du lịch hấp dẫn khác tại Rạch Giá

- Bảo tàng Kiên Giang

Ngôi cổ lớn và đẹp nhất còn lại ở thành phố Rạch Giá, được dùng làm nhà trưng bày của bảo tàng tỉnh Kiên Giang. Kiến trúc ngôi nhà hình “nội thất ngoại quốc” lạ và đẹp. Bên ngoài như một biệt thự kiểu Pháp, bên trong lại thiết kế theo kiểu nhà Việt Nam cổ truyền. Hoa văn chạm trỗ cầu kỳ, đường nét sắc sảo. Đồ đạc bằng gỗ quý khảm xà cừ, tất cả tạo nên dáng vẻ lộng lẫy cho ngôi nhà.


- Trung tâm thương mại Rạch Giá

Đây là trung tâm thương mại lớn nhất Kiên Giang, được thiết kế thành 3 khu với qui mô rộng lớn và hiện đại. Ở đây du khách có thể tham quan mua sắm tất cả các loại hàng hóa vật dụng đến đặc sản, hải sản tươi sống. trung tâm còn có nhiều nhà khách sạn khang trang, nhà hàng, quán ăn ngon. Bến xe khách chất lượng cao trong trung tâm phục vụ khách tất cả các tuyến trong và ngoài tỉnh.


- Công viên văn hóa An Hòa

Công viên văn hóa An Hòa có diện tích trên 40 ha, nằm ngay chân cầu Rạch Sỏi. Công viên có nhiều khu vui chơi giải trí và thường xuyên tổ chức hội chợ thương mại, hoạt động văn hóa lớn của tỉnh. Chợ đêm An Hòa phục vụ du khách từ 17giờ đến 24 giờ hàng đêm.


VỀ RẠCH GIÁ THAM GIA NHIỀU LỄ HỘI HẤP DẪN
-Lễ giỗ anh hùng Nguyễn Trung Trực:

Tổ chức tại đền thờ Nguyễn Trung Trực 18 Nguyễn Công Trứ, Tp Rạch Giá, vào các ngày 26 - 28/8 (âm lịch). Đây là lễ hội lớn nhất và có sức thu hút mạnh nhất ở Rạch Giá. Ngày nay, lễ hội được tổ chức ngày một trang nghiêm với các hoạt động tế lễ đẹp mắt và văn minh.


-Lễ hội của đồng bào dân tộc Khmer:

Có 3 lễ hội trong năm như Chol Chnam Thmay (đón mừng năm mới trong 3 ngày 13 - 15/3 âm lịch), Dolta (lễ cúng ông bà, diễn ra trong tháng 8 âm lịch), OocOmBok (lễ cúng trăng, được tổ chức vào ngày 15/10 âm lịch). Hoạt động trong các lễ hội này là trò chơi dân gian như hát dù kê, múa lâm thôn, thả đèn gió, đua ghe ngo,…


-Lễ hội chùa Hang:

Tổ chức hàng năm vào kéo dài một tuần lễ 8 - 15/4 (âm lịch). Đây là những ngày hội mừng Phật đản sinh.

THƯỞNG THỨC HƯƠNG VỊ ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO CỦA ĐẤT KIÊN GIANG

Đất Kiên Giang nói chung và Rạch Giá nói riêng có vô số các món ăn ngon, nếu đã một lần đến đây bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn nổi tiếng vô cùng hấp dẫn của xứ sở này: Bún cá Kiên Giang, bánh canh ghẹ chả, gỏi cá Cây Bàng, cá nhồng Phú Quốc, lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu,...

Bánh canh ghẹ chả


Cá Nhồng Kiên Giang

Còn gì thú vị hơn khi ngưỡng bạn được chiêm nhiều phong cảnh đẹp, thưởng thức những đặc sản hấp dẫn và hòa mình vào những lễ hội đa sắc màu của các dân tộc nơi thành phố sông nước Rạch Giá - Kiên Giang.

Hãy cùng http://vemaybaysaigon.vn đến với thành phố Rạch Giá ngay hôm nay để trải nghiệm nhiều điều thú vị nơi miền sông nước.

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ: phòng vé máy bay Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đăng kí: (08) 39 899 100 - Hotline: 096 717 7575 - 096 698 0949.