Tranh tài dù lượn từ đỉnh núi Sơn Trà

Mạo hiểm thả mình từ độ cao gần 600 m trên núi Sơn Trà, các vận động viên tham dự giải dù lượn Đà Nẵng 2013 đã có những màn biểu diễn ngoạn mục trên không trung, bay trên mặt nước biển Đông...

Ngày 28/6, các vận động viên tham dự giải dù lượn trong khuôn khổ chương trình Điểm hẹn mùa hè Đà Nẵng 2013 đã có buổi trình diễn ấn tượng với điểm cất cánh trên núi Sơn Trà ở độ cao 571m. Tham dự giải có hơn 30 vận động viên trong và ngoài nước

Để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình bay, vận động viên tự trang bị mũ bảo hiểm, trang phục bảo hộ, máy định vị... và phải có bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế.

Khi cất cánh, vận động viên phải vượt qua bãi cỏ thấp để thả mình trên không trung.

Nhiều pha cất cánh phải hoãn lại do gió quá lớn.



Người chỉ huy điểm bay phải dùng máy đo gió và lệnh cho vận động viên cất cánh. Điều kiện gió không đảm bảo, vận động viên sẽ phải dừng bay.

Vận động viên cũng không bỏ lỡ những cơ hội trình diễn đưa dù lượn trong gió.

Hay lượn lờ trên mặt biển.

Bay là là trên mặt nước.

Ở dưới mặt đất, các ống đo gió cũng được cắm ngay bờ biển để ban tổ chức thông báo cho vận động viên.

Điểm hạ cánh là bãi biển Thọ Quang, cách điểm xuất phát 2,5 km với các vòng đường kính 2,5 m và 5 m. Nội dung thi đấu 7 vòng bay, tranh giải cá nhân (nam và nữ), thi hạ cánh chính xác trong khu vực được chỉ định.


Các vận động viên thu dọn dù trên núi Sơn Trà sau một buổi bay thử, chuẩn bị cho cuộc thi chính vào ngày 29/6. Cuộc thi năm nay nhằm chuẩn bị cho Cúp Dù lượn thế giới tại Đà Nẵng trong các năm tiếp theo.


Nguyễn Đông