Kinh nghiệm đi du lịch Phan Thiết

Rất nhiều du khách đã được ghé “thủ đô resort” Phan Thiết nhưng chắc chắn còn bỏ qua nhiều thú vui du lịch mà chỉ những dân bản xứ mới biết được. Cùng điểm qua những điều có thể bạn còn bỏ sót khi du lịch Phan Thiết nhé!
Du lịch Phan Thiết thưởng thức món ngon
Địa điểm du lịch Phan Thiết

Chùa núi Tà Cú là địa điểm du lịch phù hợp cho các du khách có sức khỏe tốt và ưa mạo hiểm. Vì để đến được chùa, bạn phải leo hơn 1000 bậc thang lên đỉnh núi. Tuy vậy, có một cách đơn giản hơn dành cho du khách có thể lực yếu, đó là cáp treo. Sau khoảng 15 phút, bạn sẽ đến được đỉnh núi với giá 90.000/ 2 lượt đi và về. Trên đỉnh núi, ngoài thắng cảnh chùa, du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước sự vĩ đại của tượng Đức Thích Ca nằm dài gần 50m. Đây là công trình tượng nằm lớn nhất Đông Nam Á.


Hòn Rơm lại là một địa điểm ưu tiên cho việc nghỉ dưỡng dành cho du khách. Nơi đây nước xanh trong, không có đá ngầm. Bạn có thể thử cảm giác đón bình minh cùng bạn bè, người thân hoặc những đêm ngắm trăng, nhảy múa cùng lửa trại. Tại Hòn Rơm, cụm bãi tắm có nhiều khu như Hòn Rơm 1, 2; Thùy Trang….


Ẩm thực

Đây là yếu tố quan trọng quyết định một vùng đất du lịch có được yêu thích hay không. Những món ăn ngon, đặc trưng và hấp dẫn luôn là một điểm dễ ghi nhớ cho du khách. Đặc biệt khi đến với Phan Thiết du khách sẽ được trải nghiệm những đặc sản hải sản mà chỉ vùng đất này may mắn được sở hữu.

Đó là Nhông. Đặc sản độc đáo của Phan Thiết vào mùa mưa. Món này được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng để chấm muối ớt hay nấu cari, ăn cùng bánh đa. Hay cùng thử món mực ống tươi trên biển sáng sớm, ngay sau khi mua tại các tàu đánh. Mực ống tươi nướng muối ớt hoặc nướng tro cùng cảm giác tại biển sớm nhất định sẽ khiến du khách nhớ hoài những đặc sản khác biệt tại Phan Thiết.


Phương tiện di chuyển

Du khách từ TP Hồ Chí Minh có thể đến Phan Thiết bằng xe buýt, khoảng 3-4 tiếng một chuyến đi. Ô tô cũng là một lựa chọn tốt cho du khách. Với đường đi được nâng cấp tốt trong thời gian gần đây, du khách có thể vừa đi vừa thăm thú, nghỉ lại tại các nhà hàng, khu nghỉ dưỡng hai bên đường. Nếu ngại sử dụng đường bộ, du khách có thể sử dụng tàu để đến Phan Thiết. Ga Mường Mán là ga gần Phan Thiết nhất. Khi dừng tại ga này, du khách đón ô tô hoặc xe máy để đi vào trung tâm Phan Thiết.

Nếu còn e dè với việc đi du lịch tự túc, du khách có thể chọn lựa cho mình một công ty du lịch uy tín để đi các tour gia re đi du lịch Phan Thiết trong dịp lễ, hè sắp đến. Hiện nay công ty du lịch Đất Việt đang sẵn sàng dành cho bạn một mức giá ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khi đăng ký trước ngày 30.4 với các tour Phan Thiết. Với nhiều sự lựa chọn về giá, ngày đi cũng như hành trình tham quan, du khách chắc chắn sẽ có một kì nghỉ lễ vui vẻ, thú vị với công ty du lịch Đất Việt.