Du lịch Phan Thiết thưởng thức món ngon

Nằm cách TP Hồ Chí Minh không quá xa, Phan Thiết là điểm đến lý tưởng cho ai người muốn thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng. Biển Phan Thiết có bãi cát dài phẳng mịn, làn nước xanh trong. Bên cạnh đó, địa danh này còn có vô số những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như: tháp Chàm Poshanư, hải đăng Kê Gà, chùa Hang, gành Son, đồi cát bay… đang thu hút rất nhiều du khách.


Không chỉ được tắm biển, chiêm ngưỡng phong cảnh non nước hữu tình, đến với thành phố biển này du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món đặc sản hấp dẫn của Bình Thuận mà không nơi nào có được. Trong đó có 4 đặc sản lọt vào top những đặc sản nổi tiếng Việt Nam:

MỰC MỘT NẮNG PHAN THIẾT

Du khách nào đã đến du lich Phan Thiet chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua đặc sản mực một nắng cực hấp dẫn ở đây. Những con mực được phơi duy nhất một nắng được nướng vàng ươm, thơm phức, chấm với tương ớt càng làm tăng thêm vị đậm đà.

Bạn có thể thỏa sức mua đặc sản này về làm quà cho người thân, bạn bè. Có thể nói, mực một nắng là món quà cực hấp dẫn nếu bạn tặng những người thân yêu những con mực hấp dẫn của xứ biển Phan Thiết này.


THANH LONG PHÚ HỘI

Bắt đầu vào cửa ngõ phía nam Phan Thiết, dọc trên tuyến đường đoạn Hồng Liêm, Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc) quý khách sẽ thấy có rất nhiều quầy hàng bày bán thanh long hai bên đường.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, hiện nay, thanh long Bình Thuận đã được xuất khẩu sang nhiều nơi trên thế giới.
Trái thanh long không chỉ có nhiều công dụng: bổ, mát, thưởng thức ngay được mà còn được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khá độc đáo như: thanh long nấu thịt bằm, gỏi thanh long,… Ngoài ra hiện nay, thanh long còn được dùng để chế biến thành nước giải khát, mỹ phẩm.


LẨU THẢ

Lẩu thả là món ăn hấp dẫn của xứ biển Phan Thiết, được làm từ cá đục, cá mai, cá suốt,… cùng với tôm biển, thịt heo, bánh tráng nướng, bún và trứng chiên và nhiều loại rau thơm. Món lẩu thả ngon và thêm phần đậm đà nếu chấm với nước mắm cá cơm tại Phan Thiết thêm một chút ớt và đậu phộng giã.

Bạn có thể ăn món này với nước mắm, hoặc cho thêm nước lèo nóng hổi trên bếp vào, thêm một chút chanh và vài lát ớt nhỏ.

Khi thưởng thức lẩu thả, bạn sẽ ngất ngây bởi vị dai và bùi của cá, vị thơm béo của mắm đậu phộng, vị ngọt thơm của nước lèo cộng với vị giòn tan của bánh tráng mè và hương vị thơm mát của các loại rau thơm dân dã như: ngò gai, quế, bắp chuối, dưa leo, xoài xanh,… Món ăn này là sự tổng hòa của nhiều hương vị quê hương thân thuộc sẽ đem đến cho những ai từng thưởng thức một cảm giác vô cùng khó quên.

Ngoài những đặc sản hấp dẫn trên thì Phan Thiết còn rất nhiều đặc sản khác làm say lòng nhiều du khách tới đây như:

DÔNG 7 MÓN

Người Bình Thuận chế biến món thịt dông theo nhiều cách khác nhau: dông nướng, dông hấp, chả dông, gỏi dông, cháo dông, dông nấu dưa hồng và dông rô ti.

Món dông dù chế biến theo cách nào cũng ngon. Tuy nhiên, món gỏi dông được nhiều người ưa thích nhất. Thịt dông trộn với rau sống chấm nước mắm me trở thành món đặc sản vùng biển này.

Gỏi dông ăn kèm với những miếng bánh tráng nướng vàng rụm, giòn tan thì không gì tuyệt vời hơn. Tùy theo khẩu vị, quý khách có thể thêm vào một chút nước tương hay nước mắm cho món ăn thêm đậm đà.


DỪA BA NHÁT

Khi vào hòn Rơm vui chơi trên đồi cát vàng, du khách có thể thưởng thức những trái dừa “ba nhát” mát ngọt. Đây là những trái dừa được chặt bằng ba nhát dao nhanh gọn, dù trông vẫn nguyên vẹn nhưng vỏ dừa đã được khui ra một lỗ vừa đủ cho người uống cắm ống hút uống nước hoặc dùng muỗng nạo cơm dừa.


BÁNH CĂN PHAN THIẾT

Có dịp ghé Phan Thiết, bạn sẽ được biết đến bánh căn đặc biệt ở đây. Món bánh này được làm từ những nguyên liệu quen thuộc: gạo cũ, xay nhuyễn với cơm nguội và được nướng trong khuôn đất nung. Điểm đặc biệt của bánh căn Phan Thiết là chân chất, không màu mè, không phụ gia, rất dân dã, mộc mạc và ăn hoài không chán. Khi thưởng thức bánh, bạn sẽ thấy được vị vừa dai vừa bùi, thơm mùi thơm của lửa và đất nung của bánh.


Ngoài những đặc sản trên, Phan Thiết còn vô số những món ngon khác hấp dẫn nhiều thực khách như: mì quảng Phan Thiết, cốm hộc, cá bò hấp, nướng,…

Tour du lich Phan Thiet với biển xanh, cát trắng, đặc sản phong phú và nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón bạn khám phá. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần Du lịch Bến Nghé, điện thoại: (08) 35 144 132 – 0919 100 864.