Bảo vệ hành lý khi đi lại bằng máy bay

TT - Mỗi năm trên thế giới có hơn 30 triệu túi hành lý không thể đến đích đúng giờ, tính trung bình 10.000 túi/ngày. Do đó, để tránh rơi vào cảnh mất hành lý khi đi du lịch hoặc đi lại bằng máy bay, bạn nên viết hoặc dán thật chắc chắn tên mình vào hành lý. Ghi lại cả số điện thoại nhà và số điện thoại nơi bạn đến. Một số du khách thích ghi địa chỉ cơ quan hơn để tránh thừa nhận là nhà họ đang vắng người.

Để tránh thất thoát một phần của hành lý trong quá trình vận chuyển đường không, bạn nên đóng gói hành lý cẩn thận và chắc chắn trong vali hoặc túi đồ. Giữ thẻ hành lý được nhân viên hãng giao cho ngay khi làm thủ tục lên máy bay và được dán vào thẻ lên tàu (boarding pass) để trình cho đại diện hãng hàng không khi xảy ra sự cố. Nếu được, hãy làm nổi bật hành lý hoặc thẻ hành lý sẽ làm giảm nguy cơ thất lạc hành lý. Nhớ khóa hành lý cẩn thận.

ve may bay gia re
veve
Thông thường các hãng hàng không sẽ hỗ trợ số tiền tương đương 30 USD/kiện hành lý trong thời gian chờ tìm kiếm hành lý thất lạc. Các hãng hàng không căn cứ vào các quy định giữa nhà vận chuyển và hành khách để tính mức độ đền bù cho tài sản mất mát, chỉ căn cứ theo trọng lượng hao hụt và tính theo ký chứ không tính theo giá trị hàng hóa đã mất. Trường hợp hành lý thất lạc trước khi ra đến băng chuyền, hành khách phải liên lạc với bộ phận tìm kiếm hành lý thất lạc của hãng hàng không ngay tại sân bay hoặc cảng vụ sân bay.
Xem thêm ve may bay vietjet, vé máy bay VietNamairline