Hành trang ra đảo

TT - Một trong những điểm đến được ưa thích trong mùa này là các hòn đảo nằm ngoài khơi biển Đông. Tùy vào tính chất hoang dã của đảo đến, yêu cầu về hành trang cá nhân, gia đình hoặc nhóm bạn cũng phải được chuẩn bị kỹ càng hơn.

Điểm đến

Từ Nam ra Bắc, cách đất liền 2-4 giờ đi tàu có vô số điểm đến, từ Phú Quý (Bình Thuận), Bình Ba (Khánh Hòa), Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Cù Lao Xanh (Bình Định), Lý Sơn (Quảng Ngãi)... đến Cô Tô, Quan Lạn (Quảng Ninh)... Thậm chí xa hơn rất nhiều như Bạch Long Vỹ, Côn Đảo, Cồn Cỏ hoặc may mắn hơn nếu bạn được đến với Trường Sa.

Nếu chọn điểm đến là các đảo du lịch nổi tiếng như Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang)... quan trọng nhất là bạn phải dư dả về tài chính. Nên đặt trước các dịch vụ đưa đón, khách sạn, nhà hàng để đảm bảo có một chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Nếu chọn điểm đến là các đảo hoang sơ, ít hoặc chưa từng có các dịch vụ về du lịch, hãy chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng hơn thay vì tiền bạc. Thực tế, bạn sẽ không có cơ hội để tiêu tiền ở các đảo “lạ” này.

Tư trang cá nhân, gia đình

Trước tiên, hãy cảnh giác với việc say sóng nếu bạn di chuyển bằng tàu cao tốc, tàu cánh ngầm hoặc tàu gỗ. Có vài cách cơ bản để chống say như uống thuốc, dán cao, ngồi yên một chỗ khi lên tàu. Tốt nhất là ngủ một giấc nếu cơ thể bạn quá mẫn cảm với sóng.

Các tư trang khác không thể thiếu gồm xăngđan hoặc dép tông, mũ (nón) vành lớn hoặc ô (dù) để che nắng, kem chống nắng để bảo vệ da trước sự “tấn công” của mặt trời, kính mát, khăn choàng hoặc khăn bông loại lớn, đồ bơi, kính bơi...

Một thứ không thể thiếu là CMND, hộ chiếu cá nhân hoặc bằng lái xe và giấy khai sinh (bản sao) cho trẻ nhỏ đi cùng nếu bạn đến các đảo tiền tiêu.

Hành trang của nhóm, hội

Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi nơi bạn đến dù là một hòn đảo ngoài khơi xa nhưng dịch vụ du lịch đã được đáp ứng đầy đủ. Nhưng sẽ khó khăn hơn và cũng hấp dẫn hơn nếu bạn phải chuẩn bị hành trang giống như mình đang ra... hoang đảo. Lều trại, túi ngủ, nước ngọt, đồ ăn khô dự phòng... luôn là những thứ cần thiết để đáp ứng nhu cầu thiết yếu. Và cả cần câu cá nếu bạn muốn có một chút phiêu du hơn là để cải thiện... bữa ăn hằng ngày.

Đừng quên mang dao và bật lửa, hai vật dụng rất quan trọng trong sự sinh tồn. Hãy khám phá điểm đến theo cách của mình với những trải nghiệm sống động.

THÁI ANH