Túi tiền 'khiêm tốn' nên đi du lịch những nước nào?

Nếu muốn khám phá thế giới, đi du lich he nhưng ngân sách có hạn, bạn có thể chọn các điểm đến giá rẻ dưới đây để thỏa lòng đam mê du lịch.

Du lịch Thái Lan

Không một ai còn nghi ngờ về dịch vụ tuyệt vời và phong cảnh hữu tình của đất nước Đông Nam Á này. Đến du lich Thai Lan, và bạn gần như không bao giờ biết đến mùa đông giá rét. Thái Lan có vô vàn tour du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá: từ du lịch hành hương về các chùa tháp, du lịch biển ở những bờ bãi hấp dẫn mê ly, tới du lịch mua sắm cho tín đồ shopping.


Và điều tuyệt vời nhất ở thiên đường này đó là nó có cái giá trên mặt đất. Tìm đến với những khu trọ và nhà cho thuê giá rẻ trên những con đường du lịch như Khao San, Bangkok và bạn dễ dàng thuê được nhà với giá 20 euro/tháng (nếu bạn muốn sống cạnh bờ biển, cái giá tăng lên là 100 euro/tháng và vẫn là một giá vô cùng dễ chịu).
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan
Chi phí ăn uống ở Thái ngốn của bạn một ngân quỹ vào khoảng 150 euro. Lời đồn đại quả là không lầm, thiên đường giá rẻ vẫn tồn tại trên mặt đất!

Du lịch Lào


Mặc dù ngành du lịch của quốc gia láng giềng là Thái Lan khá phát triển, ở Lào, mọi thứ vẫn còn quá bỡ ngỡ. Chính vì vậy, giá cả nơi đây vẫn rẻ và cảnh quan vẫn hầu như hoang sơ, chưa bị phá hủy dưới bàn tay con người. Du khách có thể tới thăm công viên tượng Phật ở thủ đô Vientiane, cánh đồng chum ở Xiangkhuang. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan là mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3, khi cái nắng không quá chói chang và không có những cơn mưa rào không dứt.

Du lịch Việt Nam

Trong danh sách những quốc gia du lịch rẻ và đẹp của những chuyên trang du lịch, Việt Nam cũng được nêu tên. Vì vậy, chẳng có lý do gì chúng ta không xách ba lô và khám phá chính đất nước nơi mình đang ở. Việt Nam có đầy đủ những địa hình thiên nhiên đẹp, trải dài từ Bắc chí Nam như biển, hồ, sông, núi, vịnh, đảo… đặc biệt thu hút khách du lịch vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm.


Những điểm đến lý tưởng rẻ, đẹp có thể kể tên là Mộc Châu, Sapa, Hà Giang, Ninh Bình, Hội An, Đà Nẵng, các tỉnh miền Tây…

Du lịch Campuchia

Đến Phnom Penh, bạn có thể sống chỉ với 250 euro và ăn một bữa ăn ở nhà hàng với giá dưới 2 euro! Không muốn xa xỉ ư? Một bữa fastfood còn rẻ hơn nhiều lần nữa. Ở gần khu vực Angkor Wat lịch sử sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản kha khá trong ngân quỹ của mình.
Du lịch phượt Campuchia

Đồ lưu niệm đều có thể mua với giá $1-$2. Một đêm tại nhà nghỉ có giá khoảng $15 nhưng có thể ở tới 3-4 người.

Du lịch Belize

Cũng nằm ở khu vực Trung Mỹ, Belize chưa được nhiều khách du lịch biết đến nhưng lại là một trong những quốc gia đẹp nhất ở khu vực này.


Belize có tất cả mọi thứ, từ một đường bờ biển dài tuyệt đẹp, khí hậu nhiệt đới và hệ động thực vật phong phú. Ngôn ngữ chính thức ở Belize là tiếng Anh, hoàn toàn thuận tiện cho du lịch và với những ai yêu thích môn lặn, Belize thực sự là một chốn tiên cảnh.

Giá cả sinh hoạt ở Belize cũng ngang ngửa với Costa Rica với thực phẩm giá rẻ mua ngoài chợ hay từ những người bán rong.

Prague, Cộng Hoà Séc


Có lẽ châu Âu là nơi có giá cả đắt đỏ nhất thế giới nếu như bạn đi du lịch ở đây. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn khám phá châu Âu thì Prague là gợi ý hoàn hảo nhất nhất dành cho bạn. Giá cả cho một đêm lưu trú tại nhà nghỉ có thể vào khoảng từ 10 USD – 15 USD, tiền bia thì rẻ hơn nước lọc. Ngoài ra, cũng có nhiều hoạt động giải trí khác cũng không tốn kém lắm, đơn giản nhất là bạn có thể đi dạo bộ ngắm cảnh toàn thành phố xinh đẹp và yên bình.

Du lịch Nepal


Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, bình yên, cùng với nét văn hóa truyền thống lâu đời, Nepal thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi năm. Theo tạp chí Lonely Planet, du khách chỉ tốn khoảng từ 5 USD – 7 USD cho một đêm lưu trú tại nhà nghỉ bình dân. Các món ăn địa phương vừa ngon vừa rẻ cùng với chất lượng phục vụ rất tốt, sẽ làm hài lòng du khách. Chi phí để làm visa đi du lịch Nepal khoảng 25 USD.

Du lịch Bolivia


Cũng giống như các điểm trên, chi phí ăn ở tại Bolivia tương đối thấp, đặc biệt thức ăn ngon mà lại rẻ. Nhưng điều tuyệt vời nhất của Bolivia đó chính là vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, từ hồ Titicaca cho tới cánh đồng muối Salar de Uyuni. Ngoài ra, Bolivia còn có nhiều thành phố cổ kính và lịch sử như La Paz. Vé vào cửa các bảo tàng thành phố La Paz là 58 cent (tương đương 14.000 đồng).

Minh Anh (tổng hợp)