Khám phá đồi Mộng Mơ - một Đà Lạt thu nhỏ

Trong cái nắng gay gắt của thành phố mà có một chuyến du lich he lên thành phố hoa Đà Lạt thì còn gì thú vị bằng. Được đến với Đà Lạt, cảm nhận được khí hậu mát mẻ của cao nguyên này với độ cao hơn 1500m, được thưởng thức những món rau quả ôn đới tươi ngon, hay là khám phá những điểm du lịch nơi đây như Đồi Mộng Mơ, hồ Xuân Hương, Thiền Viện Trúc Lâm, thung lũng Tình Yêu, chinh phục núi Langbiang huyền thoại hay đắm mình trong xứ sở của muôn loài hoa.

Trong số đó có lẽ đồi Mộng Mơ là một trong những điểm du lịch thu hút du khách nhiều nhất và để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách khi đến với thành phố tình yêu này.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5 km về phía Bắc, đồi Mộng Mơ là một điểm đến khá thơ mộng, hấp dẫn du khách.

Trước kia khu du lịch Mộng Mơ là khu du lịch Hồ Rồng, được xây dựng từ năm 1978 với nét hấp dẫn là những chú rồng phun nước trắng xóa bên những chàng thông xanh xì.

Đồi Mộng Mơ được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ quả không sai.Chỉ trong diện tích nhỏ nhưng nơi đây lại trồng đầy đủ hoa, cây cỏ xanh mướt bốn mùa, nhiều giống hoa mới màu sắc rực rỡ thi nhau đua thắm như hoa hồng, Mimoza, cẩm tú cầu,… được thiết kế tuyệt đẹp tạo ấn tượng với du khách.


Xa xa bên phải của ngọn đồi là những ngôi nhà nghỉ được thiết kế theo kiểu nhà sàn gồm năm ngôi nhà thật xinh xắn, mang đậm nét kiến trúc của núi rừng Tây Nguyên, hơn nữa được mang trong mình cái tên của những loài hoa như Mimoza, đỗ quyên, trà my, mai anh đào và forgetmenot.

Nơi đây bạn còn được chinh phục Vạn Lý Trường Thành dài 2km, uốn lượn quanh quả đồi.Trên đoạn đường ấy, các bạn sẽ được ghé thăm khu triển lãm các vật dụng văn hóa của của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây hoặc tham quan nơi trưng bày các bộ sưu tập đá nghệ thuật như silic trầm tích, bồ kết trầm tích…


Vào bên trong với ngôi nhà sàn của đồng bào thiểu số, nơi đây là nơi tổ chức giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây nguyên cho du khách bên ngọn lửa trại cháy bập bùng, những ché rượu cần cùng lắc lư theo điệu nhạc của núi rừng, mang lại cho các bạn một trải nghiệm khá thú vị.


Điều thú vị nữa ở Đồi Mộng Mơ là được thăm ngôi nhà cổ có tuổi trên 300 năm được bê nguyên bản từ Bình Định vào, thử một một lần đặt tay và thử sức mạnh của mình trên chiếc bàn xoay đồng tâm ở nơi đây nhé; sau đó các bạn cũng sẽ gặp lại hai danh nhân Việt Nam là thi sĩ Hàn Mặc Tử và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua hai bức tượng bán thân của điêu khắc gia Phạm Văn Hạng gửi tặng được đặt trong một khuôn viên rợp bóng thông già và hoa tạo nên một bức tranh khung cảnh thơ mộng và vô cùng lãng mạn.


Cuối cùng, các bạn sẽ được tham quan làng dân tộc thiểu số vỡi những nhà dệt thổ cẩm, nhà trưng bày chum chóe, nhà giã gạo, nhà biểu diễn nhạc cụ như cồng chiêng, đàn đá, dàn T’rưng, klong put… thưởng thức những âm thanh rộn ràng của các nhạc cụ truyền thốn thưởng thức những ché rượu cần một đặc sản của Tây Nguyên thật là hấp dẫn.