Hòn Sơn một ngày nắng

Hòn Sơn, một hòn đảo nhỏ nằm giữa đảo Hòn Tre và quần đảo Nam Du, thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách bờ biển Rạch Giá khoảng 65 km về phía tây, với diện tích 11,5 km2.

 

Hòn Sơn hay còn còn được gọi là Hòn Sơn Rái vì xưa kia có nhiều rái cá sinh sống trên hòn đảo này.

Từ bến tàu Rạch Giá mua vé tàu cao tốc Ngọc Thành đi Lại Sơn với giá 140 000 đồng/ vé, bắt đầu cuộc hành trình khám phá Hòn Sơn.
Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du
Trải qua 2 giờ lênh đênh trên biển, khoảng không gian biển lặng mênh mông yên bình, làn nước biển trong xanh dưới cái nắng của biển trời phía nam, tàu đã đưa bạn đến cập bến tại Hòn Sơn, hiện ra trước mắt bạn là một vẻ đẹp hoang sơ của biển đảo nơi đây.

Hòn Sơn hiện lên như một hòn ngọc lấp lánh sắc màu, nổi lên giữa đại dương bao la, được bao phủ bởi những rặng dừa xanh ngút ngàn chạy dọc theo những bãi biển duyên dáng, xinh đẹp, mang một dáng vẻ hoang sơ, được lát bởi những tảng đá to, phẳng, hiên ngang giữa thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Bãi Bàng


Đến với Hòn Sơn, các bạn được đắm mình trong những bãi biển tuyệt đẹp. Trong đó phải kể đến là Bãi Bàng - bãi biển đẹp nhất trên đảo, đường bờ biển dài 1km hình cánh cung uốn mình bên làn nước trong xanh, xa xa những hàng dừa buông mình trong gió biển, các bạn sẽ được thỏa sức tắm biển, thả mình trong cái mát dịu của nước và gió biển và được thưởng thức những món hải sản nơi đây thì thật là thú vị.

Đặc biệt ngắm vẻ đẹp trời biển bao la vào buổi chiều hoàng hôn buông xuống thật là lãng mạn và thơ mộng.

Bãi Đá Chài

Đây cũng là một bãi biển khá đẹp trên Hòn Sơn với những mô đá nổi mình trong làn nước trong xanh, như một điểm nhấn tô đẹp cho bãi biển này.


Khám phá Hòn Sơn, các bạn sẽ tìm hiểu đời sống tâm linh của người dân xứ đảo thông qua những nơi thờ tự như Đình Thần Lại Sơn, Miếu Bà Cố Chủ, Thánh Thất Cao Đài, chùa Hải Sơn… đều nằm tại ấp Bãi Nhà. 

Đỉnh núi Ma Thiên Lãnh


Ma Thiên Lãnh là một trong 7 ngọn núi nối liền nhau tại Hòn Sơn, với độ cao 450m, là ngọn núi gắn liền những câu chuyện thần tiên đậm chất thơ.

Theo truyền thuyết ngày xưa, trên đỉnh Ma Thiên Lãnh có một tảng đá bằng phẳng, với phong cảnh xung quanh rất đẹp nên nhiều tiên nữ thường xuống vui chơi tên gọi là Sân Tiên.
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc
Ngày nay, khi con người đến đây khai phá, trải qua hàng trăm năm, thỉnh thoảng có những tu sĩ và những kẻ buồn tình, sầu đời lên Sân Tiên tu thiền. Họ ẩn cư trong một hang đá có khắc dòng chữ “Mai Dương Kiếm Pháp”. Nó có một cái gì đó nhuộm màu kiếm hiệp trong cuộc đời và cách ứng xử của họ.

Để chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh, bạn phải trải qua những bậc cấp nằm những những vừa chuối, mãng cầu, xoài và qua cánh rừng nguyên sinh đại ngàn.

Hãy một lần khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của Hòn Sơn, với người dân thân thiện, chân thành, giàu tình cảm trên đảo sẽ mang lại cho bạn một chuyến đi đầy thú vị và ý nghĩa.