Những điều cần biết khi đi du lịch Huế

Huế một thành phố nằm ở miền Trung Việt Nam, mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng, cổ kính chốn hoàng cung thời Nguyễn. Huế đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng với bao du khách gần xa.


Đến Huế chủ yếu các bạn sẽ được tham quan những di tích lịch có giá trị văn hóa kiến trúc cao như cố đô Huế, các lăng tẩm của vua thời Nguyễn,chùa Thiên Mụ ngoài ra còn tham quan vườn quốc gia Bạch Mã, đắm mình dưới làn nước trong xanh của vịnh Lăng Cô hay thưởng thức làn điệu ca trù trên sông Hương. Để cho chuyến đi của bạn thật hoàn hảo thì hãy thử xem những lời khuyên dưới đây thử nhé:

Đến Huế bằng gì?

Nếu bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh muốn đi du lịch Huế thì bạn có thể lựa chọn đi máy bay đến sân bay Phú Bài tại Huế hoặc sân bay Đà Nẵng hoặc đi bằng xe khách, tàu lửa...
Cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ tại các bến xe, ga tàu hay đại lý vé máy bay của nơi xuất phát để có một chuyến du lịch Huế giá rẻ.

Đi du lịch Huế vào thời điểm nào?

Bạn có thể đến Huế vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng nếu thích ngắm hoàng hôn trên dòng Hương Giang thơ mộng thì nên đến vào mùa hè, thích dạo chơi khám phá thành phố Huế thì tránh từ tháng 10 – 12 (thời điểm mưa nhiều) để có một chuyến du lịch Huế lý tưởng nhất.

Ở đâu là hợp lí?

Khu vực trung tâm Huế gồm các tuyến Lê Duẩn, Hùng Vương,… Các bạn nên căn cứ vào đó hay lịch trình của mình để thuê khách sạn tiện cho việc di chuyển. 

Lưu ý nên đặt phòng trước khi đến.

Theo kinh nghiệm du lịch Huế khách sạn có mức giá ổn và tương đối phù hợp là khách sạn Citadel (Cố Đô), Đại Quang, Đăng Quang, Đông Dương, Đồng Lợi.

Ăn gì khi đến Huế?

Huế là cái nôi của ẩm thực miền Trung, với cách chế biến cầu kì công phu, sẽ mang đến cho bạn những món ăn ngon miệng và hấp dẫn.

Tuy nhiên những món ăn ở Huế thường có vị cay (có thể nói rất cay), nên với những bạn không ăn cay được thì nhớ chuẩn bị đồ ăn sẵn mang theo nhé.

Khi đến Huế bạn đừng quên thưởng thức đặc sản ở nơi đây như cơm hến, bún bò, các loại bánh (nậm, lọc…), bánh khoái, nem, chả, tôm chua, mè xững, hạt sen, bánh phu thê, bánh ít đen, các loại bánh hột sen, đậu xanh, bánh trái cây… 

Sau đây là địa chỉ một số quán ăn bỏ túi khi đến Huế: Chè Hẻm ở đường Hùng Vương. Bún bò Huế ở đường Lý Thường Kiệt. Bún hến, chè bắp thôn Vĩ Dạ. Bánh nậm lọc thì ăn ở Cung An Định, hoặc quán Bà Đỏ ở đường Chi Lăng. Nem lụi, bánh ướt thịt nướng ở quán Âm Phủ đường Nguyễn Thái Học.