Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch vào mùa mưa

Mùa hè là khoảng thời gian học sinh, sinh viên... được nghỉ nên rất nhiều người đi du lịch. Nhưng mùa hè ở nước ta thường trúng vào mùa mưa nên đi du lịch vào mùa mưa có thể gặp nhiều bất lợi, nhưng không vì thế mà bỏ qua kế hoạch đi du lịch trái mùa - có thể tiết kiệm một khoản tài chính và nhiều điều thú vị đáng để trải nghiệm. Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm đi du lịch vào mùa mưa.

- Dù và áo mưa: Đi du lịch vào mùa này bạn nên mang theo dù và áo mưa để phòng khi đang đi tham quan danh lam, thắng cảnh, khu bảo tồn thiên nhiên không có chỗ trú mưa…


- Ba lô được làm bằng chất liệu chống thấm: Đi du lịch vào ngày mưa, bạn phải sắm cho mình một chiếc ba lô hoặc túi xách có chức năng chống thấm nước, bên trong ba lô có nhiều ngăn tiện dụng để chứa nhiều loại vật dụng khác nhau, quai đeo của ba lô có đai lưng chống sốc và lưới thoát khí. Khi trời mưa, người dùng có thể kéo áo mưa nằm dưới đáy ba lô lên trùm lại.


- Bọc quần áo vào túi nilon: Bọc quần áo và đồ dùng cần thiết vào những túi nilon rồi hãy cho vào ba lô để tránh bị ướt.

- Máy sấy: Dùng để hong khô quần áo khi quần áo và các đồ dùng khác bị ướt, máy sấy làm khô nhanh và không làm biến dạng đồ đạt.

- Giày dép nhựa: bạn nên mang theo giày dép nhựa để dễ dàng di chuyển và làm sạch chúng khi trời mưa. Nếu bạn không đi giày dép nhựa thì một giải pháp hữu ích để làm khô giày là lấy giấy báo cũ vò lại bỏ vào bên trong giày, và thay giấy khoảng 2 tiếng/lần.

- Mang theo chai nước để uống phòng khi hết nước lúc trời mưa, đồng thời tránh nhiễm vi khuẩn nếu bạn sử dụng nước mưa.

- Mang theo quần áo có chất liệu vải nhẹ nhàng, số lượng nhiều để thay đổi thường xuyên, đồng thời dễ giặt và nhanh khô.

- Không nên mặc quần áo có chất liệu vải bông hay denim dày vì chúng nặng nề, hút ẩm nhanh, khó giặt rửa và lâu khô.

- Mang theo nhiều khăn giấy để tiện lau chùi khi vật dụng bị ướt.

- Mang theo thuốc uống nếu cá nhân bạn hoặc người thân có bệnh gì đó, đặc biệt là bệnh hen suyễn, để có thể xử lý kịp thời khi bệnh trầm trọng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.


- Mang theo vớ mỏng để giữ cho bàn chân luôn khô ráo trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

- Mang theo thuốc chống dị ứng và kem diệt muỗi để bảo vệ cơ thể.

- Đừng quên mang theo các thiết bị đa phương tiện như máy trò chơi điện tử, máy nghe nhạc, máy tính xách tay, sách… để giải trí lúc trú mưa hoặc mưa kéo dài phải ở trong khách sạn lâu.

- Tìm kiếm các địa chỉ du lịch gần khách sạn mà bạn lưu trú như viện bảo tàng, nhà triển lãm văn hóa, khu giải trí…để tham quan sẽ tiết kiệm một khoản chi phí khi đi du lịch.



   Hi vọng bạn sẽ có được hành trang thật tốt cho những chuyến du lịch trong mùa hè này !!!!