Khám phá 10 biểu tượng của thủ đô Bangkok - Thái Lan

Bạn đang có dự định đi du lịch Thái Lan mùa hè này. Và Bangkok là điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch hè đến Thái Lan. Bangkok thủ đô của đất nước ngàn voi, trung tâm văn hóa của nước này. Đến đây, bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian để có thể khám phá hết 10 biểu tượng của thủ đô Bangkok.

1. Chùa Vàng

Những chóp mái nhọn, cao vút màu vàng óng ả vươn lên nền trời xanh đã trở thành một trong những biểu tượng không thể trộn lẫn của Bangkok nói riêng và đất nước Thái Lan nói chung. Những ngôi chùa xây dựng tỉ mỉ, dát vàng rực rỡ thể hiện tín ngưỡng thờ Phật “ăn sâu bám rễ” trong tinh thần của người dân Thái. Đây cũng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách tới Bangkok.


2. Chợ cuối tuần Chatuchak (Chợ Trời Lớn Nhất Thế Giới)

Bên cạnh những trung tâm thương mại sầm uất, Thái Lan còn thu hút những tín đồ mua sắm thích thú dạo bước trong những khu chợ rộng lớn, tấp nập.

Chatuchak nằm trên đường Panothynin với hơn khoảng 15000 gian hàng các loại, mỗi ngày đón tiếp hàng ngàn khách du lịch đến mua sắm.

Được xem là vua của tất cả các chợ ở Bangkok nói riêng và của cả thế giới nói chung.  Quy mô của khu chợ rộng tới 15 ha, khu chợ bày bán đủ các loại hàng từ hàng thủ công như chiếu tre, đèn, các loại đồ gia dụng đến đồ tuyệt tác trong tôn giáo, áo gió, hàng nghệ thuật, đồ cổ, thú cưng và các loại cây kiểng.


3. Trung tâm thương mại MMK

MBK là một trong số rất nhiều trung tâm mua sắm nhộn nhịp mọc lên giữa lòng Bangkok. Có thể nói thủ đô Thái Lan là thiên đường dành cho những tín đồ mua sắm với các trung tâm thương mại MBK, Tokyu, Central World và Siam Paragon. Hàng hóa trưng bày rất phong phú, đa dạng với mức giá cả rất hợp lý.


4. Vespa

Nếu đến Bangkok, du khách dễ dàng nhìn thấy những chiếc Vespa cổ chạy trên đường phố và phóng rất nhanh bên cạnh những chiếc ô tô và tuk tuk. Người dân Bangkok đặc biệt thích chơi Vespa cổ và họ thành lập rất nhiều câu lạc bộ như thế này.

5. Ẩm thực đường phố

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan giá rẻ

Là một trong những nét quyến rũ nhất Bangkok. Trên mọi con phố Bangkok, du khách đều có thể thưởng thức những đặc sản hảo hạng: bạch tuộc nướng cay nồng, xôi xoài, mì và chè Thái…


6. Tuk tuk

Tuk tuk là một phương tiện yêu thích ở Bangkok. Đây là một dạng xe lam rất thoáng mát và giá rẻ. Điểm đặc biệt là những tài xế tuk tuk thường phóng xe bạt mạng trên đường phố, vì vậy nếu lựa chọn đi bằng phương tiện này, bạn hãy bám thật chắc thành ghế.


7. Tắc đường

Tắc đường là một điều khó tránh khỏi vì ở Bangkok có quá nhiều phương tiện giao thông. Một lưu ý nhỏ cho du khách là nếu bạn đang ngồi trên một chiếc taxi mà gặp tắc đường, hãy xuống xe và đi bộ vì khoảng thời gian bạn ngồi trên xe mà không nhích được một ly đó vẫn bị tính tiền.

8. Những tòa nhà cao tầng

Bên cạnh một Bangkok cổ truyền của những ngôi chùa vàng, cung điện, còn có một Bangkok sầm uất, hiện đại với những tòa nhà cao tầng sáng đèn bất kể ngày đêm.


9. Pratunam

Được biết đến như khu vực bán hàng may mặc lớn nhất tại Bangkok.

Siêu thị Platinum Mall: bên trong siêu thị là các cửa hàng bán quần áo giá rẻ, áo thun và các loại đồng phục. Đây là điểm mua sắm hấp dẫn đối với thương nhân, nhân viên văn phòng, sinh viên và sinh viên Thái Lan vì nhiều mặt hàng có thể giảm giá mạnh khi mua với số lượng lớn.

Chợ Pratunam: với vô số các quầy hàng bày bán mọi thứ các loại túi xách, kính mát và các loại nữ trang làm bằng tay cho đến các vật phẩm lưu niệm dành cho gia đình.


10. Patpong

Patpong còn được mệnh danh là “con đường tội lỗi” của Bangkok. Đây là tụ điểm tổ chức những hoạt động kinh doanh liên quan đến sex như các sex show, show trình diễn của người đồng giới, mại dâm… Dạo bước trên con đường này, du khách vừa thấy mãn nhãn với những cô nàng bốc lửa và cũng hơi… lo sợ trước những mánh khóe lừa đảo.

Lời khuyên cho bạn khi tới Patpong là nếu bị dụ vào một trong các quán bar ven đường và sau đó bị yêu cầu trả một khoản tiền “cắt cổ”, hãy trả tiền và đi ra sở cảnh sát cuối đường. Những cảnh sát ở đây sẽ hộ tống bạn đến quán bar và yêu cầu những tay bảo kê tại đây hoàn trả tiền cho bạn.

Thông tin du lịch