Mùa đông không lạnh trên đường phượt

Tháng 11-12 là thời điểm hoa đua nở trên khắp ngả đường Tây Bắc, song cũng là lúc trời rét, nhất là về đêm và sáng sớm. Bạn hãy sẵn sàng hành trang cho mùa đông này.

Mũ bảo hiểm kín đầu có kính chắn gió

Một trong những đồ dùng quan trọng nhất của người chạy xe máy là chiếc mũ bảo hiểm tốt, vừa giữ ấm tai vừa bảo vệ đầu. Ngoài mũ đội có kính chắn, bạn cũng nên có các loại mũ giữ ấm và bịt mặt để tránh những con gió lạnh rát mặt trên con đường hun hút.

Áo khoác dày

Một bộ áo cực ấm và tránh gió mưa tốt cho người đi bụi bằng xe máy là rất cần thiết. Trong điều kiện thời tiết đang có mưa và buốt lạnh thời gian này, bạn nên chọn mua một chiếc áo có chất liệu chống thấm như The North Face, Columbus... Các mặt hàng này đều có bán tại cửa hàng Made in Viet Nam hiện có mặt ở khắp các thành phố lớn.

Phía bên trong nên có áo len dày và áo đông xuân ấm để giữ thân nhiệt. Hãy quàng thêm chiếc khăn len ấm áp để giữ ấm cho phần cổ và gáy.

Mũ bảo hiểm có kính và khăn quàng ấm bảo vệ đầu và cổ bạn.

Quần gió và quần tất ấm

Đừng ngại mặc hai quần trong mùa đông, bởi thường bạn sẽ ấm thân hơn ấm chân. Việc mặc đồ thật ấm cho đôi chân là rất cần thiết, bạn nên thêm cho mình một lớp quần tất hoặc quần đông xuân.

Giày chống nước hay boot ấm cho các bạn gái

Việc giữ cho chân thật ấm vô cùng quan trọng. Với các bạn gái, một đôi bốt có lớp lông ấm bên trong và không thấm nước bên ngoài là lý tưởng nhất. Các bạn trai nên dùng các loại giày chống nước. Tất ấm, dày và cao cổ.

Túi ngủ hay một chiếc chăn nỉ

Một chiếc giường cá nhân theo đúng nghĩa giúp bạn có giấc ngủ an tâm hơn với điều kiện khó khăn về nơi ở bởi không phải ở nhà nghỉ nào cũng đủ ấm cho bạn. Chiếc túi ngủ cỡ bằng một chiếc gối ôm nhỏ, có thể buộc gọn gàng sau xe và rất nhẹ.

Găng tay da có lớp ấm bên trong và găng tay len

Đôi găng tay da giúp bạn chạy xe máy mà vẫn ấm tay vì gió không lùa vào được. Khi đến điểm nghỉ, hãy thay sang đôi găng len để ấm áp suốt tối.


Áo khoác ấm áp và túi ngủ.

Áo mưa bộ và ủng nylon đi mưa

Vào những khi thời tiết quá lạnh, bộ áo mưa sẽ là đồ giữ ấm cực tốt, lại chống gió. Ủng đi mưa đơn thuần chỉ là chiếc ủng bằng nylon dùng bọc giày khi trời đổ mưa bất chợt. Chiếc ủng có ưu điểm nhỏ, gọn, dùng một lần là bỏ đi. Bạn có thể bọc ngoài đôi giày hoặc bọc vào chân đã đi tất rồi mới đi vào giày để giữ ấm.

Bọc đầu gối giữ ấm

Chiếc bọc đầu gối có tác dụng tránh bị chấn thương khi không may chân bị chà sát và còn giữ ấm rất tốt cho đầu gối. Loại thường dùng này vốn thuộc về các tuyển thủ chơi thể thao với độ co giãn phù hợp với tất cả mọi đối tượng.

Miếng giữ nhiệt thân và chân

Miếng dán sưởi ấm giữ nhiệt của Nhật Bản có 2 loại: loại dán được và không dán được. Nhiệt độ từ 53 độ C đến 66 độ C. Thời gian giữ ấm trong vòng từ 12 đến 20 tiếng. Bạn có thể bóc miếng nylon bảo quản, dán lên lưng (khi muốn giữ ấm toàn thân), lên bụng, vào gan bàn chân (với người hay bị lạnh chân).


Miếng giữ nhiệt giúp bạn giữ ấm trong nhiều giờ trong khi một phích nước nóng giúp bạn luôn có đồ nóng uống trong thời tiết giá lạnh.

Một vài vật dụng khác

Bình giữ nước nóng cho bạn những cốc nước ấm nóng khi dừng nghỉ trên đường. Một chiếc máy sấy nhỏ, gọn để làm khô đồ đạc mang theo nếu chẳng may đồ bị ướt. Do thời tiết lạnh và nhiều sương, đồ đạc của bạn hãy gói cẩn thận trong túi nylon trước khi cho vào balo. Và luôn mang thêm áo ấm cùng các vật dụng thay thế để thay khi đồ ướt.

Lam Linh