Kinh nghiệm du lịch bụi Singapore siêu tiết kiệm cho bạn

Bạn đã một lần đi du lịch bụi đâu đó chưa ? Bạn có từng nghĩ mình sẽ đi du lịch bụi nước ngoài hay là tìm những tour gia re đi du lịch. Bạn chưa một lần đi nước ngoài du lịch, hay đi bụi và có cảm giác sợ, e ngại. Nhưng điều đó sẽ không có nếu bạn chọn du lich Singapore. Bạn đến Singapore du lịch bụi, tự do khám phá thiên nhiên những công trình kiến trúc độc đáo nơi đây, nhưng cũng đừng quên những nguyên tắc và văn hóa nơi đây nhé. Mình sẽ giúp bạn hiểu rỏ, có thêm kiến thức cho chuyến du lịch bụi Singapore của bạn thêm hoàn hảo.
Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc giá rẻ nhé
Thế du lịch bụi là gì?

Có rất nhiều cách định nghĩa du lịch bụi, người thì cho đó là cách tự túc cho chuyến hành trình, người thì cho nó là loại hình du lịch thường được các cá nhân hay một nhóm nhỏ áp dụng. Du lịch bụi khác du lịch theo tour ở chỗ là bạn không bị bó buộc vào những quy định của đoàn. Bạn sẽ tự do chọn mọi nơi mình đến, ngủ nghỉ, vui chơi và ăn uống.

Đặc điểm nhận dạng du lịch bụi:

- Sử dụng các phương tiện công cộng làm phương tiện di chuyển chính cho chuyến hành trình.. Lưu trú tại các hotel, các phương tiện lưu trú giá rẻ.

- Luôn có sách hướng dẫn và sổ tay du lịch.

- Thời gian đi du lịch lâu hơn so với các loại hình du lịch khác.

- Lịch trình chuyến đi mang tính độc lập và linh động

- Mục tiêu khi đi du lịch là được trải nghiệm, tìm hiểu phong cách sống và được gặp gỡ người dân nước bản địa.

- Tham gia nhiều vào các hoạt động khám phá, giải trí...

Vì sao lại chọn du lịch bụi Singapore?

Singapore được mô tả như một thành phố thịnh vượng tầm cỡ thế giới, đa dạng và phong phú về văn hóa, ngôn ngữ, nghệ thuật và kiến trúc. Cũng như các điểm đến khác, Singapore thật sự mang một vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt và nổi bật. Bạn dành ra khoảng thời gian cũng không khám phá được hết nét đẹp của du lịch Singapore. Thế nhưng có vài lí do sau đây mà bạn quyết định chọn đi du lịch Singapore đấy:

1. Thuận tiện cho việc di chuyển:

Việt Nam – Singapore

Từ Việt Nam, bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không như Cathay Pacific Airways, Vietnam Airlines, Singapore Airlines… Nếu đi từ Hà Nội giá vé khứ hồi là khoảng từ 180 USD, còn đi từ thành phố Hồ Chí Minh, mức vé khứ hồi khoảng từ 99 -128 USD. Ngoài ra, nếu may mắn, bạn có thể sở hữu những chiếc vé giá rẻ với mức chi phí khoảng 1/2 hay 1/3 mức giá trên

Tại Singapore

Có khá nhiều phương tiện di chuyển tại Singapore như xe điện ngầm, xe bus, taxi, phà… mỗi loại có mức giá khác nhau nhưng du khách “bụi” thường chọn xe điện ngầm (MRT) vì mức giá rẻ.

Ở Sing có 4 tuyến MRT: tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West), tuyến màu vàng ( Circle) tên của những tuyến này là hướng chạy của tàu. Để thuận tiện khi di chuyển bằng MRT, bạn đừng quên lấy bản đồ MRT tại sân bay.

2. Chỗ ở giá rẻ và tốt

Nên chọn khách sạn hay hotel ở gần MRT hay Bus, bởi bạn sẽ thấy điều này cực kì hữu dụng sau một ngày mệt nhoài vì đi bộ quanh thành phố. Hai khu lưu trú được dân đi bụi ưa chuộng là Tiểu Ấn và Bugis. Ngoài ra có một địa chỉ bạn không bỏ qua khi du lịch bụi là Ruck Sack, tọa lạc khá gần China town với giá khoảng 30 USD/đêm.

3. Ăn đường phố vừa rẻ vừa ngon

Thức ăn đường phố hay bán tại các khu Hawker center hay Food court sẽ là lựa chọn lý tưởng đầu tiên nếu bạn muốn ăn rẻ ở đất nước đắt đỏ này. Hawker center là một dạng như khu bán hàng rong, nơi bạn có thể tìm thẩy rất nhiều món ăn địa phương từ các quầy hàng. Còn Food court thường bán nhiều món Tây hơn và khách tự phục vụ là chính. Nhưng theo nhìu quan điểm của các thượng đế du lịch bụi, để tiết kiệm hết mức chi phí tối đa thì du khách có thể kết hợp thực đơn sáng mì gói (mang theo từ Việt Nam), trưa thức ăn nhanh (khoảng 3 – 7 SGD), tối thưởng thức một số món ở China Town và cháo ếch. Cháo ếch Singapore thì nổi tiếng và ngon phải biết!

4. Mua sắm giá rẻ


Singapore có 2 mùa khuyến mãi chính trong năm, nhiều khuyến mãi hấp dẫn, một số chương trình bốc thăm may mắn diễn ra lúc nửa đêm:

- Mùa hè bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, một số sản phẩm giảm đến 90%.

- Mùa cuối năm, trước Giáng sinh

Nếu bạn muốn mua hàng cao cấp thì nên đi shopping ở Orchard Road, còn nếu muốn mua đồ trung bình thì nên đến khu Bugis, City Hall, Suntec. Khu buôn bán trên đường Arab cũng tốt. Ở Sing thì bất cứ ngày lễ nào cũng có sale off.

Chuẩn bị vài thứ khi đến Singapore du lịch

- Pasport và SGD (đô Sing). Bạn nên đổi ở các ngân hàng trong nước, tỷ giá sẽ tốt hơn.

- Bất kỳ trang phục nào bạn thích. Nhưng phải có áo tay dài và nên mang ô (dân Singapore không có thói quen đội nón).

- Mang giày dép trệt vì phải di chuyển nhiều.

- Mang thuốc trị các bệnh cơ bản.

- Mang kem chống nắng, kem chống và trị côn trùng.

- Trọng lượng hành lý xách tay khi đi máy bay không quá 10kg và kích thước balo, vali không quá 23cm chiều rộng + 34cm chiều cao + 48 cm chiều dài.

- Không được mang bình chứa chất lỏng quá 100ml trong hành lý xách tay.

Một vài điểm lưu ý khi du lịch bụi đến Singapore

- Hầu hết người nước ngoài đến Singapore đều không cần thị thực nhập cảnh, và thông thường có thể được cho phép lưu trú tới 30 ngày khi tới Singapore. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của văn phòng lãnh sự tại quốc gia bạn sống để cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến việc nhập cảnh vào Singapore. Nếu muốn ở lại Singapore trong thời gian dài hơn, bạn phải đăng ký tại Cục quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) ngay khi đến nơi. Tuy nhiên, bạn phải có hộ chiếu hợp lệ còn hạn ít nhất 6 tháng, vé máy bay cho chuyến về hoặc cho chuyến tiếp theo, các giấy tờ cần thiết (như thị thực hoặc giấy phép nhập cảnh) cho điểm đến kế tiếp và đồng thời phải chứng minh rằng bạn có đủ nguồn tài chính để ở lại Singapore trong thời gian đó.

- Mất hộ chiếu: Trong trường hợp bạn bị mất hộ chiếu khi đang ở Singapore, hãy báo cảnh sát ngay lập tức, và đến đại sứ quán nước bạn tại Singapore để xin cấp giấy thông hành thay thế. Bạn cũng cần trình báo Cơ quan xuất nhập cảnh (số 10 đường Kallang, đối diện ga tàu điện ngầm Lavender) để được cấp giấy thông hành, hợp thức hóa việc bạn ở lại Singapore.

- Hoàn thuế: Ở Sing, khi mua bất cứ món gì chúng ta đều phải đóng thuế. Thuế này bạn có thể được hòan lại khi rời khỏi Sing với điều kiện bạn phải lấy đúng hóa đơn theo qui định của Sing. Khi đến sân bay, bạn nên tìm đến chỗ dịch vụ khách hàng hỏi họ thủ tục hòan thuế sẽ được chỉ dẫn. Khi mua hàng nhớ yêu cầu xuất loại hóa đơn hoàn thuế để được hoàn thuế 7%.

Cảm giác đi “bụi” rất tuyệt, thật khó tả nếu không phải do mình tự trải nghiệm và tự cảm nhận sau chuyến đi. Để không bỡ ngỡ khi đi bụi trong lần đầu.


Những địa điểm không thể bỏ qua cho lần đi bụi đầu:

Điểm thuận lợi nhất khi du lịch Singapore là hầu hết các điểm đến đều nằm ở trung tâm thành phố hoặc có một số nằm ở ngoại ô, tuy nhiên không quá xa và phương tiện đi lại khá dễ dàng.

- Vương quốc côn trùng: Một trong những vườn sở thú lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á với các điểm đến như Công viên bướm, Công viên Bọ que, Thế giới Côn trùng - Bọ cánh cứng Tê giác, Nhện Khổng lồ...

- Marina Bay: Vịnh Marina là nơi hoàn toàn miễn phí để bạn tham quan Công viên Merlion (nơi có hai trong số năm bức tượng Merlion – biểu tượng của đất nước Singapore), chụp hình với nhà hát Esplanade (nhà hát Trái Sầu Riêng), đu quay đứng Singapore Flyer, tòa nhà độc đáo Marina Bay Sands.

- Đảo Sentosa: Bạn chỉ phải tốn tiền đi monorail ra đảo, còn lại hầu như toàn bộ hòn đảo đều miễn phí vé vào (dĩ nhiên nếu bạn không vào những nơi như Universal Studio với giá vé là S$74 hoặc xem nhạc nước với giá S$10-15). Tại đây bạn có thể tham quan bức tượng Merlion lớn nhất quốc gia, tắm biển và tha hồ mua sắm. Việc di chuyển trong đảo cũng rất thuận tiện với hệ thống xe du lịch vòng quanh đảo cùng với đường tàu trên cao, tất cả đều hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể làm chủ hệ thống này bằng tấm bản đồ du lịch Sentosa có thể lấy tại lễ tân khách sạn.

- Clarke Quay: khu nhà hàng, quán bar, quán cà phê với kiến trúc độc đáo và đầy màu sắc.

- Raffles Hotel: Khách sạn 5 sao này dĩ nhiên là cực đắt để ở, nhưng không tốn của bạn một đồng nào nếu chỉ đến tham quan sảnh, bảo tàng bên trong khách sạn và khu Writer’s Bar.

- Khu China Town và Little India: Hai khu sinh sống lâu đời của người Singapore gốc Hoa và Ấn Độ này rất đáng để tham quan và tìm hiểu về cuộc sống đời thường.

- Sri Mariamman Temple: Đền thờ đạo Hindu cổ nhất tại Singapore, nằm trong khu Chinatown. Một ngôi đền khác cũng miễn phí vào cửa là Thian Hock Keng Temple.

- Nhà thờ St. Andrew: Nhà thờ màu trắng được xây dựng theo trường phái Neo-Gothic.

- Singapore Art Museum: bảo tàng miễn phí vé tham quan vào tối thứ 6, từ 18 – 21 giờ.

Vài điều lưu ý khi đi tham quan ở Sing

- Không ăn kẹo cao su ngoài đường ( sẽ bị phạt nặng).

- Không ăn uống trên tàu điện ngầm MRT (sẽ bị phạt nặng).

- Xuất trình passport khi mua sắm hàng hóa và đề nghị nhận lại hóa đơn hoàn thuế (giá trị hoá đơn từ S$100), làm thủ tục nhận lại tiền thuế 7% tại sân bay.

- Mua sim điện thoại, thẻ dùng MRT tại sân bay.

- Lấy bản đồ du lịch Singapore và bản đồ MRT tại sân bay hay bản đồ du lịch tại các khách sạn.

- Cố gắng dùng tay phải trong các giao dịch xã hội, ví dụ như bắt tay hoặc tặng hoa, quà.

- Hãy tháo bỏ giày dép trước khi bước vào nhà riêng hoặc nơi thờ cúng (trừ nhà thờ và giáo đường Do thái).