10 công trình đắt đỏ nhất Dubai

Nổi tiếng với những kiến trúc hàng tỷ USD, sự xa hoa của Dubai luôn làm bạn đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.


10. Dubai Creek Tower (51 triệu USD)

Tuy "chỉ" tốn 51 triệu USD, song tòa tháp có tên Creek Tower này đã được xây dựng tận những năm 90 của thế kỷ trước - mở đường cho sự bùng nổ của những công trình xa hoa tại Dubai. Bên cạnh đó, vẻ đẹp và góc nhìn tuyệt đẹp của nó cũng được ghi nhận. Theo ước tính, giá trị của Creek Tower hiện nay đã vượt quá con số 100 triệu USD.


9. The Twisted Tower (272 triệu USD)

Đúng như tên gọi (Twisted - xoắn), tòa tháp này nổi bật với vẻ đẹp độc đáo mang tính biểu tượng ở quốc gia Vùng Vịnh. Nó cao 307 mét, có 75 tầng và 495 căn hộ. Nhận xét về Twisted Tower, nhiều người chỉ đơn giản miêu tả nó như một công trình "đắt đỏ và tuyệt vời".


8. Indoor Ski Park (400 triệu USD)

Công viên trượt tuyết trong nhà của Dubai vượt trội so với các mô hình tương tự khác trên thế giới khi xét về quy mô. Rộng tới 22.500 mét vuông, nó đã phải mất tới 5 năm để hoàn thành. Theo đó, Indoor Ski Park sở hữu đỉnh dốc cao tới 60 mét với 5 khúc cua đầy tính thử thách, khu leo núi, xe trượt tuyết và cả hệ thống cáp treo hiện đại... biến nó thành một điểm đến không thể bỏ qua cho du khách đến Dubai.


7. JW Marriott Marquis Hotel (490 triệu USD)

JW Marriott Marquis Hotel lọt vào danh sách này bởi nó là khách sạn cao nhất (hơn 30 mét so với tháp Eiffel) và tốn rất nhiều tiền để xây dựng. Hệ thống đèn bên ngoài khiến khách sạn trông như viên kim cương lấp lánh giữa trời đêm, ẩn chứa trong lòng tới 1.608 căn phòng hạng sang. Do đó, JW Marriott Marquis luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho khách du lịch.


6. Burj Al Arab (650 triệu USD)

Mở cửa từ tháng 12 năm 1999, Burj Al Arab là khách sạn cao thứ 4 thế giới với 321 mét, 60 tầng và phục vụ bởi 18 chiếc thang máy khác nhau. Vẻ ngoài của nó trông giống như một chiếc thuyền buồm kiểu Ả-rập, và điểm độc đáo hơn khiến chi phí xây dựng khách sạn này trở nên rất đắt đỏ, là do nó nằm trên một hòn đảo nhân tạo.


5. The Dubai Mall (700 triệu USD)

Đây là khu mua sắm hàng đầu Dubai và cũng là trên toàn thế giới. Với diện tích hơn 500 ngàn mét vuông, Dubai Mall có khoảng 1.400 gian hàng các loại và bãi đậu xe có thể phục vụ tới 160.000 chỗ đỗ. Bên cạnh đó, khu mua sắm này còn có cả một sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic, công viên hải dương thuộc dạng lớn nhất thế giới với rất nhiều sinh vật biển kỳ lạ.


4. Burj Khalifa (1,5 tỷ USD)

Không cần phải nghi ngờ về độ hoành tráng của Burj Khalifa khi nó là tòa tháp cao nhất thế giới, với 829,84 mét. Tòa nhà này chính thức mở cửa năm 2010, sau 6 năm khởi công. Tại đây, du khách có thể tìm thấy một trong những tổ hợp ăn uống, mua sắm hay giải trí lớn và tốt nhất thế giới.


3. Dubai Marina (10 tỷ USD)

Dubai Marina xứng đáng có tên trong danh sách này khi nó được định hình trở thành bến du thuyền nhân tạo lớn nhất thế giới. Khi hoàn thành, khu phức hợp này sẽ bao gồm chỗ ở cho 120.000 dân, khu mua sắm sang trọng, nhà hàng, quán cà phê, quầy bar... Theo đó, Dubai Marina sẽ trở thành địa chỉ ăn chơi mới cho giới siêu giàu khi ghé thăm thành phố vùng Vịnh này.


2. Palm Island (12,3 tỷ USD)

Được mệnh danh là một trong những kỳ quan nhân tạo của thế giới, Palm Island thậm chí còn được so sánh với công trình Vạn lý trường thành. Tại đây, các khách sạn theo chủ đề, chung cư, biệt thự, bến du thuyền, bãi biển, nhà hàng và khu mua sắm... đều là hàng đầu và đủ để thỏa mãn bất cứ du khách khó tính nào. Trong đó, khách sạn Atlantis nổi tiếng nhất nhì thành phố cũng nằm trên khu quần đảo hình cây cọ này.


1. Private Islands (The World) (14 tỷ USD)

Nếu nghĩ Palm Islands là công trình đắt nhất ở Dubai, bạn sẽ cần phải cân nhắc lại. Thay vào đó, quần đảo mang tên The world (Thế giới) này mới là số 1 với chi phí xây dựng lên tới 14 tỷ USD. Tại đây, 300 hòn đảo tư nhân được sắp xếp theo hình bản đồ thế giới và bán cho giới tỷ phú theo dạng sở hữu tư nhân, tức là người mua sẽ có được sự yên tĩnh và riêng tư tuyệt đối. Diện tích mỗi hòn đảo là khoảng từ 23 đến 84 ngàn mét vuông, với giá bán từ 7 triệu đến 1,8 tỷ USD. Mới đây, tỷ phú Richard Branson đã mua lại hòn đảo đại diện cho Vương Quốc Anh.


Vũ Vũ
Theo Therichest/ Tri Thức