Cẩm nang du lịch Tết Nguyên Đán 2014

Tết Nguyên Đán (hay còn gọi là tết Âm lịch, tết Cổ Truyền) là dịp lễ quan trọng nhất của nước ta. Trong những ngày này, dù ở đâu thì những người con đất Việt đều muốn quay về với quê hương sum vầy cùng gia đình của mình.

Tết khởi đầu cho một năm mới an lành. Để bắt đầu một năm mới, người ta thường xuất hành đầu năm để đi tìm may mắn cho bản thân và gia đình. Người Việt thường xuất hành ra chùa hay đền, sau khi lễ bái, còn có tục bẻ lấy một cành lộc để mang về nhà lấy may, lấy phước.



Cũng từ tục hái lộc đầu năm này mà du lịch hành hương dịp tết ngày càng phát triển mạnh mẽ ở nước ta. Bên cạnh đó, tết Nguyên Đán cũng là dịp lý tưởng để những người thân yêu trong gia đình, nhóm bạn,…cùng nhau nghỉ ngơi thư giãn trên một vùng đất yên bình, tránh xa sự ồn ào của phố thị.

Bạn cũng muốn cùng gia đình đi du lịch Tết Nguyên Đán 2014 này? Để tránh tình trạng điểm du lịch, các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí đều quá tải, xe cộ khan hiếm, chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm du lịch trong dịp tết này. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du xuân đầy thú vị và ý nghĩa bên những người thân yêu của mình.

CHỌN ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

- Du lịch hành hương

Du lịch hành hương trong dịp tết Nguyên Đán không chỉ thuần túy là hoạt động về tâm linh mà đang dần trở thành một hoạt động ngày càng hấp dẫn nhiều du khách. Khi tham gia những tour du lịch này, du khách có thể chọn vừa du lịch vừa kết hợp viếng chùa lễ Phật, hành hương chuyên sâu, hay ở lại chùa tìm hiểu về Phật giáo, ngồi thiền,…

Bạn có thể lựa chọn các tour du lịch hành hương có sẵn hoặc đặt thiết kế riêng cho gia đình của mình từ nhiều công ty du lịch. Những tour du lịch hành hương đặc biệt cung cấp từng dịch vụ riêng lẻ như: đặt dịch vụ ăn, ở, hướng dẫn viên, phương tiện đi lại… rất tiện lợi cho du khách lựa chọn đặc biệt là trong những ngày tết đông đúc.

Hiện nay, địa danh Chùa Một Cột, chùa Hương, danh thắng Yên Tử, chùa Thiên Mụ, Thiền viện Trúc Lâm, chùa Bái Đính... ở miền Bắc và miếu Bà Chúa Xứ, núi Bà Đen, chùa Vĩnh Tràng, chùa Linh Thứu,... ở miền Nam là những điểm du lịch tâm linh luôn thu hút một lượng lớn du khách hành hương. Trong những ngày tết Nguyên Đán, từng dòng người hội tụ về đây du xuân và hái lộc đầu năm do đó, những điểm du lịch này luôn đông khách.


Trẩy hội chùa Hương



Miếu bà Chúa Xứ núi Sam

- Du lịch biển

Trong dịp tết Nguyên Đán, những bãi biển, những hòn đảo nguyên sơ, một vùng nông thôn hoặc tới các địa danh chưa được nhiều người biết đến sẽ là nơi lý tưởng để bạn và gia đình được nghỉ ngơi thư giãn tranh sự đông đúc, chen lấn.
Những bãi biển thích hợp nhất cho kì nghỉ này: Dốc Lết (Nha Trang), bãi Khem, bãi Dài (Phú Quốc), Long Hải (Vũng Tàu), Ninh Chữ (Ninh Thuận),…


Biển ngọc Phú Quốc thanh bình


- Du lịch nước ngoài

Để có một chuyến du lịch nước ngoài giá rẻ trong dịp tết Nguyên Đán không khó. Vì trong dịp tết, các hãng hàng không, công ty du lịch mở ra nhiều đợt khuyến mãi, có nhiều mức giá vé để bạn lựa chọn. Đồng thời các công ty du lịch cũng chuẩn bị sẵn phòng tại các khách sạn nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề lưu trú vào dịp cao điểm này.

Các tour nước ngoài được nhiều du khách lựa chọn trong dịp tết thường là các tour du lịch đến những quốc gia gần ở khu vực Đông Nam Á như: Malaysia, Singapore, Indonesia, Camphuchia,… Hiện nay, các tour xa hơn đến Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ,…cũng bắt đầu được nhiều du khách quan tâm vì có nhiều danh thắng cảnh nổi tiếng và có nhiều hoạt động vui chơi thú vị trong dịp tết Nguyên Đán năm nay.

VÀI LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

- Lập kế hoạch trước cho chuyến đi

Nếu bạn đi theo tour do các công ty du lịch tổ chức thì nên chọn các công ty đơn vị có uy tín để có một chuyến du xuân đầu năm vui vẻ, tránh gặp những vấn đề rủi ro.
Nếu tự đi du lịch, bạn sẽ phải đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn sớm để không bị hết chỗ và được hưởng giá vé thấp hơn.

- Mua tour sớm

Trong dịp tết, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy mua tour sớm. Vì khi mua tour sớm bạn có được giá tốt, có ngày khởi hành đẹp, số lượng tour đa dạng nên có nhiều sự lựa chọn và giá thành không quá cao.

- Đặt tour ở công ty có uy tín

Điều này rất quan trọng cho chuyến đi của bạn nếu như bạn không muốn bị ghép tour, bị ép giá, bị cắt lịch trình tour…
Các hãng lữ hành lớn, có uy tín, sẽ đảm bảo tối đa cho bạn về chất lượng phục vụ và sự an toàn của chuyến đi, cũng như thay bạn giải quyết các sự cố không may một cách tối ưu nhất.

- Đặt vé máy bay, tàu hỏa, phòng khách sạn trước

Nếu bạn đi theo tour của một công ty du lịch thì không cần phải lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu tự tổ chức bạn nhớ đặt vé các phương tiện và nơi lưu trú trước vì vé các phương tiện trong dịp tết thưởng khan hiếm và bán với giá rất cao. Để thuận lợi hơn, du khách hãy liên hệ với các công ty du lịch để đặt vé, phòng khách sạn hoặc tiến hành đặt phòng trên các website đặt vé trực tuyến.

Qúy khách muốn có một tour du lịch thật thoải mái bên những người thân yêu của mình nhân dịp tết Nguyên Đán 2014? Qúy khách có nhu cầu mua vé máy bay, thuê xe trong dịp tết Nguyên Đán năm nay? Hãy liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ website: http://dulichbennghe.vn hoặc liên lạc trực tiếp tại địa chỉ:

Công ty Cổ phần Du lịch Bến Nghé
117/39 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Bình Thạnh, Tp.HCM
ĐT: (08) 35 144 132 – 0919 100 864
Email: info@dulichbennghe.vn