Cẩm nang du lịch Phú Quốc

Được mệnh danh là đảo ngọc, Phú Quốc là điểm du lịch yêu thích của rất nhiều du khách. Du lịch Phú Quốc du khách sẽ được chiêm ngưỡng một hòn đảo với nhiều cảnh đẹp, hệ động thực vật phong phú, thưởng thức nhiều đặc sản biển hấp dẫn và tham gia vào những hoạt động giải trí vô cùng thú vị tại đây như: lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực,...



DU LỊCH PHÚ QUỐC CÓ GÌ HẤP DẪN ?

Những địa danh du lịch ở Bắc Đảo:

- Thăm vườn tiêu trĩu quả

Đến khu Tượng, cách thị trấn Đương Đông khoảng 15km về phía Bắc du khách sẽ thấy được những vườn hồ tiêu rộng lớn, sai trĩu quả. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay dịu và có vị thơm hơn tiêu trồng ở những nơi khác. Tới tham quan những vườn tiêu này, bạn có thể mua một ít hồ tiêu khô về làm quà tặng người thân.

- Dinh Cậu – điểm ngắm hoàng hôn lãng mạn

Dinh Cậu là một thắng cảnh nổi tiếng đẹp và thơ mộng của địa danh Phú Quốc. Ở đây có những ghềnh đá to do thiên nhiên tạo nên mang những hình dáng ngộ nghĩnh. Dinh Cậu với những bãi đá nhấp nhô,trên đỉnh núi có ngôi miếu cổ mái ngói rêu phong. Bên bãi biển thị trấn Dương Ðông có ngọn hải đăng sừng sững. Dinh Cậu là điểm tuyệt vời để ngắm cảnh hoàng hôn trong hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quốc của du khách.



- Đắm mình trên biển Bãi Dài lộng gió


Bãi Dài nằm phía tây bắc của đảo Phú Quốc với làn nước biển xanh trong lộng gió, những bãi cát dài phẳng mịn là bãi biển được BBC bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi biển này có bờ biển dài khoảng 1500m, trên bãi biển là hàng dương xanh ngát mọc theo hàng thẳng tắp chạy dọc theo bãi biển.

- Khám phá mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu Phú Quốc thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ biển xanh ngát, sóng vỗ rì rào. Ở Gành Dầu còn có bãi tắm đẹp hình cánh cung trải dài khoảng 500m, là nơi lý tưởng để du khách chọn lựa để tắm biển và nghỉ ngơi, tránh sự ồn ào của phố thị. Đến đây, bạn còn được thưởng thức nhiều loại hải sản biển tươi ngon đến không ngờ.



- Tham quan đền thờ Nguyễn Trung Trực


Nằm cách thị trấn Dương Đông 25km hướng đi Gành Dầu, ngôi đền thờ này được người dân xây dựng để tưởng nhớ vị anh hùng có công với đất nước Nguyễn Trung Trực. Hàng năm, cứ đến ngày 28/ 8 (âm lịch) người dân lại trở về ngôi đền này để làm giỗ cho vị anh hùng dân tộc này.

Những địa danh phía Đông và Nam của Đảo Phú Quốc:


- Tham quan nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc thuộc địa phận xóm Cây Dừa, xã An Thới phía nam đảo Phú Quốc. Tham quan nhà tù Phú Quốc bạn sẽ được ngược dòng lịch sử, quay về với những cuộc đấu tranh khốc liệt của nhân dân ta và chứng kiến tội ác của quân xâm lược. Đồng thời, tới đây du khách cũng thấy được lòng dũng cảm của các đồng chí cách mạng trước sự hành hạ về thể xác và tinh thần của quân địch nhưng họ vẫn bất khuất hiên ngang trước kẻ thù.

- Ngắm cảnh đẹp trên bãi Sao
Bãi Sao nằm phía nam đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km, là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại đảo ngọc Phú Quốc. Bãi biển này sở hữu bờ cát trắng mịn dài hơn 7km, có hình dáng thoai thoải dẫn ra xa.
Tới bãi Sao, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên còn hoang sơ, hòa mình vào làn nước mát lạnh và thưởng thức nhiều đặc sản biển hấp dẫn. Vào mùa cao điểm, du khách đến bãi Sao rất đông.



- Đón bình minh trên làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, cách thị trấn Dương Đông 20 km. Ở làng chài Hàm Ninh, cuộc sống người dân khá giản dị, thiên nhiên vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ.
Nghề chính của người dân trong làng chài vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm và giăng lưới đánh bắt gần bờ. Vào mỗi sáng sớm, bạn có thể đi dọc trên bờ biển để ngắm bình minh, đón những cơn gió biển mát lạnh và chờ những con tàu nhỏ cập bến để mua những loại hải sản tươi ngon.
Đến Hàm Ninh bạn nhớ thưởng thức món ghẹ luộc thơm ngon hấp dẫn. Bên cạnh đó, xứ biển này còn rất nhiều đặc sản làm say lòng nhiều du khách phương xa.



- Hóng gió trên bãi Khem

Nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km, bãi Khem là một bãi tắm rất đẹp, nổi tiếng cát trắng và mịn như bột.
Đây là một trong những bãi tắm còn hoang sơ của Phú Quốc. Đến bãi biển này du khách nhớ thưởng thức các loại hải sản nổi tiếng của biển Phú Quốc như: còi biên mai, ghẹ hấp, cua, ốc,...Thăm bãi Khem bạn cũng nên ghé qua nơi nuôi ngọc trai nhân tạo của người dân nơi đây.

Về đảo ngọc thưởng thức đặc sản biển:

Đến Phú Quốc du khách không chỉ được đón tiếp bởi những bãi biển nước xanh trong, lộng gió, những người dân chân chất, mến khách. Địa danh này còn khiến bạn say mê bởi những đặc sản biển phong phú, hấp dẫn.

- Gỏi cá trích

Món gỏi cá trích là món ăn rất phổ biến trong các quán ăn, nhà hàng ở Phú Quốc. Món ăn này độc đáo vì cá trích tươi được cuốn bánh tráng cùng với nhiều loại rau, dừa nạo và chấm với nước mắm Phú Quốc hảo hạng. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy vị thơm của rau, vị béo của dừa và giòn ngọt của những miếng cá trích tươi ngon.
Người dân Phú Quốc khi ăn gỏi cá trích thường uống một chút rượu sim - một đặc sản của vùng biển này.

- Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ là đặc sản của Phú Quốc, nhưng ghẹ ngon nhất vẫn là ở Hàm Ninh, làng chài này cách thị trấn Dương Đông khoảng 20km.
Những du khách từng đến Phú Quốc thưởng kháo nhau rằng đến Phú Quốc mà chưa thưởng thức ghẹ hấp thì chuyến đi chưa trọn vẹn. Những con ghẹ tươi rói vừa bắt lên đem luộc, khi chín có màu đỏ tươi, thịt chắc, chấm muối tiêu chanh thì trở thành món ăn cực hấp dẫn.



- Còi biên mai

Còi biên mai chính là bộ phận nối liền hai mảnh trong con sò biên mai. Đây là một trong những món ăn độc đáo của biển Phú Quốc. Món ăn này có rất nhiều cách chế biến như: xào với nấm đông cô, nấm rơm hoặc cùng cải bẹ xanh.
Tuy nhiên, du khách vẫn ưa chuộng thưởng thức hương vị nguyên sơ của món còi biên mai nướng muối ớt. Khi ăn, vị mặn mà của muối, vị cay của ớt hòa quyện cùng vị ngọt của còi biên mai. Những miếng còi chín thơm phức nhưng vẫn giữ được độ dai và giòn là món ăn làm say lòng nhiều thực khách.

- Nấm tràm
Nấm tràm là món ngon không thể bỏ qua khi bạn đến đảo ngọc Phú Quốc. Loài nấm đặc biệt này chỉ xuất hiện ở Phú Quốc vào mùa mưa. Những cây nấm tươi được nấu với hải sản như tôm, cá, mực hoặc dùng người ta dùng nấm khô xào với bào ngư, hải sâm trở thành món ăn vô cùng hấp dẫn.

- Rượu sim

Rượu sim là một loại rượu đặc sản của Phú Quốc. Loại rượu này được sản xuất theo truyền thống bằng cách để lên men tự nhiên từ trái sim rừng và đường cát trắng, có thể pha thêm một chút rượu đế để tăng nồng độ. Sau khi sản phẩm lên men hoàn chỉnh sẽ được một loại rượu có màu hồng, khi uống có vị cay xen lẫn vị chua ngọt gần giống như rượu vang và có nồng độ thấp, chỉ khoảng từ 10 -14%.
Thông thường sim có hai loại là hồng sim và tiêu sim, nhưng trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim.

Với lợi thế có nhiều bãi biển đẹp, phong cảnh thơ mộng, đảo ngọc Phú Quốc hiện đang là điểm đến hấp dẫn đối với rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Đảo ngọc yêu thương này còn là nơi hò hẹn, là địa điểm du lịch lý tưởng trong tuần trăng mật của các cặp đôi. Bên cạnh đó, xứ biển trù phú còn làm “say lòng” du khách bởi có vô số những đặc sản biển hấp dẫn, tươi ngon, mang đặc trưng của vùng biển Nam Bộ mà hiếm nơi nào có được. Hãy đến đảo ngọc Phú Quốc ngay hôm nay để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất.