Khám phá vườn quốc gia núi lửa Bromo Tengger Semeru

Nhắc đến Indonesia ta không khỏi nghĩ đến vạn đảo và núi lửa, có lẻ núi lửa là di sản mà đất nước họ có được mà thiên nhiên đã ban tặng, âu cũng là một phần của cuộc sống, của sự sụt trồi vỏ trái đất nhưng vô tình làm cho đất nước họ có những di sản tưởng chừng “vô đối” mà Vườn quốc gia núi lửa Bromo Tengger Semeru đang hiện hữu.






Vị trí đắc địa trên đảo Java và cũng là vườn quốc gia có ngọn núi lửa cao nhất ở Java. Nơi đây núi non hội tụ, hùng vĩ của đất trời hoà vào những dòng sông thơ mộng đã làm nên một Bromo Tengger Semera huyền bí, hiểm trở và sự thèm thuồng của bao dân đi phượt muốn chinh phục sự thử thách đầy trở ngại này. Thống kê, khu vực vườn quốc gia này có 50 con sông, 5 ngọn núi lửa hình chóp nón với độ cao từ 1200m với tổng diện tích lên đến hơn 5.000 ha.

 

Sự phức tạp của khu vực và vườn quốc gia đã vô tình bảo vệ sự nguyên vẹn, nguyên sinh cho các cánh rừng và sườn núi nơi đây. Các ngọn núi lửa hình thành thời cổ đại, các ngọn núi lửa hùng vĩ gồm Núi lửa Bromo cao 2.329m, núi Batok cao 2.470m, núi Kursi cao 2.581m, núi Watangan cao 2.661m và núi Widodaren cao 2.650m. Trong đó thì núi lửa Batok đã không còn hoạt động từ lâu được bao phủ rừng cây rậm rạp, trong khi đó thì

Núi lửa Widodaren nằm cạnh núi Batok thì có mạng lưới hang động kỳ bí, sâu thẳm tạo nên những truyền thuyết và được cho là nơi linh thiêng nhất đối với người dân địa phương.











Khu bảo tồn vườn quốc gia có hệ thực vật sinh thái rừng mưa nhiệt đới sinh trưởng mạnh mẽ, chằng chịt các loài cây gỗ lớn. Bên cạnh đó, động vật có nhiều loài thuộc dạng quí hiếm rơi vào tình trạng bảo vệ nghiêm ngặt có nguy cơ tuyệt chủng như Công xanh, Mè Cẩm… và đặc biệt hơn, bộ tộc người Tengger theo Ấn Độ giáo còn tồn tại tới ngày nay với bản sắc văn hoá độc đáo và lạ mắt.