10 lý do nên đi du lịch tháng 9

Hè qua đi, mùa du lịch đã dừng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều hơn một lý do để bạn khoác ba lô và lên đường 


Nam Âu - Cho những tia nắng cuối mùa
Tháng 9 là thời điểm tuyệt vời để đi về phía nam. Mùa tựu trường bắt đầu, học sinh đi học và các khu nghỉ dưỡng trở nên vắng vẻ. Vé máy bay, giá tour trọn gói và khách sạn đều giảm. Biển Địa Trung Hải là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Không còn chen chúc như trong mùa du lịch, bạn sẽ dễ dàng đặt được phòng ở khách sạn, bàn ăn tại nhà hàng hay các quán cà phê. Để chắc chắn hơn về việc thời tiết vẫn ấm áp, bạn nên đi xa về phía nam, chẳng hạn như đến đảo Síp hơn là Corfu, Costa del Sol thay vì Costa Brava, Canaries hơn là Balearics.


Tiệc tùng ở Barcelona
Barcelona quanh năm là thành phố của những bữa tiệc. Tuy nhiên, vào cuối mùa hè thì tần suất tiệc tùng dày đặc hơn và kéo dài trong một tuần. Tháng 9 lên đường tới Barcelona, bạn sẽ thoải mái lựa chọn tham gia các hoạt động văn hóa đặc sắc như các buổi hòa nhạc, bắn pháp hoa, cuộc diễu hành của những gã khổng lồ sợi thủy tinh và bầu không khí ca múa nhạc khắp nơi.


Rotterdam - Trải nghiệm văn hóa
Với các bảo tàng và kiến trúc đương đại tuyệt đẹp, Rotterdam luôn là điểm đến yêu thích của khách du lịch. Ngoài ra, có thêm hai lý do đặc biệt để bạn tới đây vào tháng 9: Lễ hội Ẩm thực Thế giới và Triển lãm tranh của nghệ sĩ hàng đầu Vienna thế kỷ 20 - Oskar Kokoscha.


Singapore - Giải đua xe Grand Prix
Cuộc đua ngoạn mục nhất trong mùa ở Singapore sẽ diễn ra vào đêm 22/9. Vòng đua đêm ở Singapore nằm trong Grand Prix - Giải đua xe Công thức một thế giới diễn ra hàng năm. Cuộc đua sẽ diễn ra trên đường đua Marina Bay Street Circut.




Venice - Chiêm ngưỡng tác phẩm của Lenonardo da Vinci
Từ ngày 1/9, 30 bản vẽ của họa sĩ thiên tài thời Phục Hưng - Leonardo da Vinci sẽ được trưng bày rải rác trên khắp các bảo tàng và thư viện ở Venice. Đặc biệt, sẽ xuất hiện những tác phẩm mới được thu thập ở nhiều nơi trên thế giới trong triển lãm chưa từng có ở Accademia Gallery.




Madrid - Xem nhạc kịch Opera
Mùa thu ở nhà hát Opera Madrid bắt đầu với kiệt tác của Rossini - vở kịch Thợ cắt tóc ở Seville. Tiếp theo đó là hàng loạt tác phẩm kinh điển khác như Nữ hoàng Ấn Độ của Purcell hay Thần dược Tình yêu của Donizetti ở Teatro Real. Giá vé cho mỗi buổi xem dao động từ 7 Euro tới 300 Euro.




Munich - Tham gia lễ hội bia Oktoberfest
Khác với cái tên "Tháng Mười", lễ hội bia Oktoberfest diễn ra phần lớn trong tháng 9. Lễ hội bia lớn nhất thế giới thường bắt đầu với màn diễu hành của các thương nhân bán bia sau đó tới cuộc diễu hành các trang phục truyền thống của Đức.


Nam Phi - Ngắm cá voi
Hermanus, Nam Phi, có vị trí đẹp nhất trên thế giới để ngắm cá voi. Tháng 9 hàng năm là mùa di cư của những chú cá khổng lồ và người dân ở đây thường tổ chức Lễ hội cá voi chào mừng sự ghé thăm của đàn cá. Bạn có thể tới đây ngắm cá voi và tham gia các hoạt động vui nhộn của lễ hội.



Scotland - Sự kiện Open Doors
Sự kiện này được tổ chức vào mỗi cuối tuần trong tháng 9 hàng năm. Du khách có thể tham quan miễn phí các tòa nhà lịch sử từ các lâu đài lãng mạn, nơi làm việc của nhà nước tới các khu nhà kỳ dị.




Ireland - Thưởng thức hàu
Lễ hội Hàu và Hải sản Quốc tế diễn ra vào ba ngày cuối tuần cuối cùng của tháng 9 (27 - 29/9). Du khách chắc chắn sẽ có khoảng thời gian vui vẻ và "ngon miệng" với cuộc thi bóc vỏ hàu hay thưởng thức các mẫu thức ăn miễn phí, tham gia các buổi biểu diễn âm nhạc, trò chuyện về đồ ăn, cách nấy nướng.