Những danh thắng đẹp nhất xứ kim chi


Với những điểm du lịch đáng kinh ngạc xuyên suốt đất nước, thật khó để hiểu tại sao 1/5 dân số Hàn Quốc lại chỉ tập trung sống tại Seoul. Dưới đây là những danh lam thắng cảnh đẹp trên khắp Hàn Quốc, được các nhiếp ảnh gia nổi tiếng chụp lại và chia sẻ.


Sareung là khu lăng mộ hoàng gia của hoàng phi Jeongsun (1440-1521). Nơi được UNESCO công nhận di sản thế giới. “Đây là một trong những nơi có rừng thông đẹp nhất nằm lân cận Seoul. Việc ra vào tham quan khu lăng mộ bị hạn chế với những người có mục đích “nghiên cứu và điều tra thực địa”, các phóng viên và khách tham quan với mục đích “giáo dục và tôn giáo”.



Giống như hầu hết những ngôi đền khác ở Hàn Quốc, đền Geumsan Boriam cũng có chương trình dành cho khách tham quan. Trong đó, du khách có thể nghỉ lại vào buổi đêm và ăn, ngủ hoặc ngồi thiền theo kiểu Phật giáo. Rất đông khách du lịch tới đây cầu khấn bởi họ cho rằng nếu làm việc đó thường xuyên, những lời nguyện cầu sẽ thành hiện thực



Hồ Soyang được tạo bởi đập sông Soyang, đập nước đa năng lớn nhất của châu Á. Hồ Soyang được biết đến bởi sự yên tĩnh và phong cảnh đẹp như tranh. Gần hồ Soyang là đền Cheongpyeongsa, được xây từ triều đại Goryeo, và những đường mòn đi bộ dẫn tới núi Obongsan thu hút người dân địa phương vào những ngày cuối tuần.



Cùng với Haeundae, Gwangalli là một trong những bãi biển mang tính biểu tượng của thành phố Busan. Bãi biển này thu hút đông đảo khách du lịch vào những dịp hè. Rất đông những người trẻ tuổi tới đây, quây thành từng nhóm nhỏ và cùng “nâng ly” trên bãi biển



Cách Seoul khoảng 3 tiếng đồng hồ đi xe bus, Gangneung là một trong những điểm đến phổ biến nhất dành cho khách du lịch trong nước. Thành phố này được biết đến với những ngọn núi và bãi biển, bên cạnh đó là khu di tích văn hóa với một trường học Nho giáo, các bảo tàng và nhà cổ mang lối kiến trúc truyền thống hanok của Hàn Quốc.



Seoul Seonggwak là pháo đài tường đá kéo dài hơn 18 km, được xây dựng từ triều đại Joseon để bảo vệ thủ đô. Khách du lịch có thể tham gia vào một tour tham quan đi từ Đongaemun (nơi có những trung tâm mua sắm thời trang vào ban đêm) tới núi Naksan, dừng tại pháo đài Seoul Seonggwak, sau đó đi tới công viên Naksan và vào bảo tàng, rồi kết thúc tại Ehwajang, nơi tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc Syngman Rhee từng sống



Iksan là nơi tập trung nhiều di tích lịch sử, với một cung điện và rất nhiều đền thờ, pháo đài. Ngôi chùa 5 tầng tại Wanggungri ở Iksan là một ví dụ điển hình về kiến trúc tinh tế của thời kỳ Baekje



Khu mộ cổ Gobungun, Changyeong là nơi có những ngôi mộ cổ từ thời liên minh Già Da (Gaya) ở thế kỷ 5 và 6. Khu vực này có khoảng gần 180 ngôi mộ, với những trục đường chính và lối vào thuận tiện.



Đền Jongmyo được xây dựng bởi vua Lee Seong Gye, vị vua đầu tiên của triều đại Joseon. Ngôi đền là nơi diễn ra những nghi lễ thờ cúng hoặc tưởng niệm. Nghi lễ Jongmyo Jaerye được tổ chức hàng năm vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng năm, với dàn nhạc và điệu múa truyền thống.



Cũng giống như các cung điện dành cho hoàng hậu và phi tần dưới triều đại Joseon, cung điện Changyeonggung được vua Sejong, người phát minh ra bảng chữ cái Hàn Quốc, xây dựng từ năm 1483. Những tòa nhà quan trọng nhất của cung điện nhìn ra hướng đông, vì vậy thời điểm tốt nhất để tới tham quan nơi đây là vào các buổi sáng. Phí tham quan cung điện là 10.000 won (khoảng 9 USD) và khách du lịch có thể dùng tấm vé này để tham quan cả bốn cung điện của Seoul là Deoksugung, Gyeongbokgung và Changdeokgung, cũng như đền thờ Jongmyo, trong thời hạn một tháng.