Kinh nghiệm du lịch bụi Campuchia

Đừng quên khám phá ẩm thực trong những khu chợ nhộn nhịp và ngắm cảnh bình minh ở Angkor khi đến thăm đất nước Chùa Tháp xinh đẹp này.

Phương tiện di chuyển


Xuất phát từ TP HCM, có rất nhiều hãng xe uy tín để bạn chọn lựa như Mai Linh, Kumho busline... Xe sẽ chạy qua cửa khẩu Mộc Bài, làm thủ tục xuất cảnh và di chuyển tiếp khoảng 4 tiếng nữa tới Phnom Penh. Giá vé đi từ TP HCM đến Phnom Penh khoảng 11 USD và TP HCM - Siem Reap khoảng 20 USD.

Nhà nghỉ, khách sạn

Ở Phnom Penh: bạn có thể tham khảo giá các khách sạn nhà nghỉ xung quanh khu vực Central Market vì nơi đây là khu vực trung tâm, thuận tiện đi lại, mua sắm.

Ở Siem Reap thì khu vực trung tâm ngay sát cạnh chợ Old Market, buổi tối ở đây rất đông vui, nhộn nhịp.

Ăn uống

Chi phí ăn uống ở Campuchia khá rẻ, bạn nên thử các món ăn từ côn trùng như dế cơm, trứng kiến, nhền nhện chiên, xào, dồn đậu phộng...

Bánh mỳ kẹp Num Pang, tương tự như bánh mì Việt Nam, kẹp nhân patê, bơ hoặc sốt mayonnaise, kèm vài lát đu đủ xanh ngâm giấm, cà rốt, chả lụa và một chút tương ớt cay. Cơm Bai Sach Chrouk gần giống như cơm tấm Việt Nam, ăn cùng thịt heo ướp sữa dừa nướng tỏi.

Mỳ Nom Banh Chok là một món ăn truyền thống của người Campuchia . Num Plae Ai làm từ bột gạo xay mịn, nặn thành hình tròn rồi thả vào trong bát caramel hương cọ ngọt lịm, bên trên có điểm những sợi dừa tươi.

Điểm tham quan


Khu vực đền Angkor với 3 điểm tham quan quan trọng: Angkor Wat, Angkor Thom và đền Bayon nằm trong khu Angkor Thom. Đến Angkor lúc bình minh hoặc hoàng hôn sẽ là thời điểm thăm quan lý tưởng và tuyệt vời nhất. Giá vé tham quan: 20 USD/ngày.

Campuchia còn có thành phố biển Sihanouk nằm ở trung tâm một bán đảo nhỏ nhô ra vịnh Thái lan. Du khách có thể đến một số bãi biển cát trắng khá đẹp xung quan bờ biển của bán đảo. Tất cả các bãi biển đều có các quán bar, nhà hàng phục vụ đồ uống lạnh, ô dù và ghế nằm, hải sản, địa điểm tổ chức tiệc đêm, các môn thể thao dưới nước. Ngoài ra hai điểm du lịch sinh thái khu bảo tồn đời sống hoang dã Phnom Prich và khu bảo tồn rừng Mondolkiri cũng là điểm tham quan thu hút du khách

Đi vào khi nào

Bạn có thể đến Campuchia vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng thời điểm thích hợp nhất là vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 3, thời tiết mát mẻ nhất và ít mưa. Nếu đi vào tháng 4, bạn còn có cơ hội đón Tết Chol Chhnam Thmay cổ truyền của dân tộc Khmer sẽ rất thú vị.