Du lịch Thái Lan vào thời điểm nào tốt nhất?

Thái Lan là đất nước quyến rũ vừa có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, vừa có không khí sôi động của những thành phố tấp nập với các thiên đường mua sắm giá rẻ.

Đất nước chùa Vàng này mỗi năm đón khoảng 14 triệu khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Mùa du lịchở Thái Lan thường bắt đầu từ giữa tháng 10 tới tháng 4 năm sau. Thời tiết ở Thái Lan chia làm hai mùa: mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 cho đến tháng 10, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 cho đến hết tháng 4. 


Đến Thái Lan vào khoảng tháng 10 cho đến tháng 4 năm sau, du khách sẽ có cơ hội được tham dự hai lễ hội lớn tại đất nước này, đó là Lễ hội ánh sáng Loy Krathong, còn được gọi là Lễ tình nhân của Thái Lan, diễn ra vào rằm tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran diễn ra vào giữa tháng 4.

Du khách nên chọn thời điểm thời tiết mát mẻ để thuân tiện cho việc du lịch, thăm thú những cảnh đẹp ngoài trời. Thời điểm tuyệt vời và dễ chịu nhất ở Thái Lan là từ tháng 11 tới tháng 2, đây là khoảng thời gian mát mẻ nhất trong năm. Tuy nhiên, thời điểm này cũng là mùa du lịchcao điểm nên giá cả cũng sẽ tăng cao và lượng du khách cũng đông hơn. 


Bạn nên đặt vé máy bay đến Bangkok, và nếu muốn di chuyển tới các thành phố khác thì các chuyến bay từ thủ đô Bangkok là lựa chọn thuận tiện và rẻ hơn so với bạn đặt vé từ trong nước. Gần đây các hãng hàng không giá rẻ thường tung ra rất nhiều chặng bay Hà Nội - Bangkok, TP HCM - Bangkok với giá vé rất rẻ, bạn nên cập nhật thông tin để có những chuyến du lịch tiết kiệm nhất.