Inca Trail - Cung đường đáng đi nhất thế giới

Khám phá đất nước Peru
Đường mòn Inca là con đường mòn đã có từ thế kỷ 15 và một trong những cung đường mòn lịch sử đáng đi nhất trên thế giới.

Cung đường Inca trail là cung đường mà bất cứ dân trekking chuyên nghiệp nào cũng mong muốn được đến thăm một lần trong đời. Tuy chỉ dài 45km, nhưng đoạn đường này mang đầy đủ những nét đặc trưng nhất của nền văn hóa Inca hùng mạnh kéo dài từ từ thế kỷ XII cho đến thế kỷ XVI.




Do có quá đông du khách đến thăm khu vực này, chính quyền địa phương đã e ngại sẽ có những ảnh hưởng không thể khôi phục được, vì thế lượng du khách đến đây được quản lý chặt chẽ, chỉ đồng ý cấp phép cho dưới 250 du khách tham quan trong một ngày với giá cả không hề rẻ cho một tour trekking. Chính vì vậy, Inca trail trở thành một trong những tuyến đường trekking “hot” nhất thế giới.



Cung đường sẽ trải dài qua các quốc gia: Ecuador, Chile, Peru, Bolivia, Argentina, tuỳ theo địa hình mà con đường có thể rộng đến 8 m hoặc chỉ 1 m, gồm hai nhánh chính: đường ven biển dài hơn 4.000 km rộng 8m, và đường dọc theo dãy núi Andes dài 5.200 km cùng vô số nhánh nhỏ khác.

Du khách dựng trại nghỉ đêm

Những người dân địa phương thồ hàng cho du khách

Đích đến của con đường là "thành phố đã mất" Machi Picchu

Inca Trail sẽ dẫn du khách qua những hẻm núi cheo leo, những thảo nguyên bao là và các di tích cổ còn sót lại của nền văn minh Inca. Những người dân địa phương sẽ phụ trách thồ hàng và hướng dẫn, giúp đỡ du khách trong suốt chuyến đi. Con đường mòn có nhiều đoạn đã bị hư hại đi nhiều và được kè bằng đá, có thêm hành lang để đảm bảo an toàn.