Đặt vé máy bay giá rẻ đi Úc

Australia hay còn gọi là Úc - đất nước với những bờ biển trải dài bất tận, những công viên rộng lớn và những cảnh quan ngoạn mục đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho đất nước đặc trưng không nơi nào có được. Đến với nước Úc sẽ để lại cho quý khách những ấn tượng khó quên vì mỗi bang, mỗi thành phố của Úc đều có những phong cảnh quyến rũ, độc đáo làm cho du khách sẽ phải ngỡ ngàng, choáng ngợp. Hãy cùng với http://vemaybaysaigon.vn/ một lần ghé thăm Australia để trải nghiệm và chiêm ngưỡng những điều thú vị tại quốc gia này.

Vé máy bay giá rẻ đi Úc

PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH ÚC

Hàng ngày đều có các chuyến bay từ Việt Nam sang Australia và ngược lại của nhiều hãng khác nhau, bạn có thể lựa chọn một trong các hãng hàng không sau: Malaysia Airline, Thai Airways, Cathay Pacific, American Airline,…

Liên hệ ngay tại http://vemaybaysaigon.vn/ để có một chiếc ve may bay gia re đi Úc vô cùng nhanh chóng và với giá hợp lý nhất.

Tại Úc, có hệ thống xe bus quốc gia Greyhound Australia. Ngoài ra Australia có mạng lưới xe lửa chính nối liền tất cả các thành phố.

TÌM HIỂU VỀ VĂN HÓA ÚC

Văn hóa Úc được xây dựng trên những câu chuyện của những võ sĩ, những người lính dũng cảm, của những người hùng thể thao, những anh hùng lao động. Ngày nay, Úc còn được biết đến bởi những di sản của nền văn hóa thổ dân cùng với nhiều nền văn hóa khác nhau tại nên một nền văn hóa đa dạng và độc đáo.

Văn hóa thổ dân truyền thống đa dạng và phong phú

Thời gian sáng tạo thế giới là thời kỳ linh thiêng trước khi vũ trụ được hình thành. Theo tín ngưỡng của thổ dân, những thần linh vật tổ của tổ tiên xuất hiện từ trái đất đánh thức thế giới đang chìm trong sự tĩnh lặng và tăm tối. Họ sáng tạo ra mặt trời, mặt trăng và các vì sao, tạo ra những ngọn núi, dòng sông, cây cối, hố nước và biến thành loài người và các loài động vật. Những tác phẩm nghệ thuật trên đá, những bức tranh thủ công trên vỏ cây đã tiết lộ những câu chuyện từ Thời kỳ sáng tạo thế giới, đánh dấu các lãnh thổ và là chứng nhân của lịch sử trong khi những bài ca kể về những chuyến hành trình trong thời kỳ này, lập ra một bản đồ truyền miệng về những nguồn nước và những mốc quan trọng khác.


Những bài ca được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ. Những điệu nhảy truyền thống tiết lộ những huyền thoại về sự sáng tạo thế giới, ca ngợi chiến công của những người anh hùng trong thời kỳ sáng tạo thế giới.

Lối sống ngoài trời: bãi biển và những bữa tiệc barbecue

Với trên 80% dân số Úc sống cách bờ biển không đầy 50 cây số, biển đã trở thành một phần không thể tách rời khỏi lối sống thư thái của họ. Họ tới bãi biển để tắm nắng và lướt sóng hoặc đi tàu, đi dù lượn, câu cá, lặn biển và nhặt vỏ sò. Đó là nơi họ gặp gỡ nhau, cùng chơi thể thao, thư giãn và tận hưởng sự lãng mạn.

Đó cũng là nơi kỷ niệm những ngày lễ. Vào đêm giao thừa, những người dân nhảy múa trên cát và xem pháo hoa tại bãi biển Manly và Bondi ở Sydney và bãi biển Glenelg ở Adelaide. Rất nhiều bãi biển là nơi ăn mừng nhập tịch vào ngày quốc khánh Úc. Trong dịp giáng sinh, có đến 40.000 khách du lịch quốc tế đổ xô đến bãi biển Condi trong trang phục bơi với mũ của ông già Noel.


Trong văn hóa giao tiếp của người Úc

Khi gặp người nào đó lần đầu tiên, thông thường bạn phải bắt tay phải bằng tay phải của mình. Những người không quen biết nhau thông thường không ôm hoặc hôn nhau khi mới gặp.

Nhiều người Úc nhìn thẳng vào mắt người khác khi trò chuyện và coi đó như là sự kính trọng và cho thấy đó là dấu hiệu của sự lắng nghe.


Khi gặp người lạ, người Úc thường không cảm thấy thoải mái khi phải đặt câu hỏi hoặc bị hỏi những câu hỏi liên quan đến tuổi, tình trạng hôn nhân và tài chính.
“Làm ơn” và “Cảm ơn” là những từ rất hữu ích khi giao thiệp với ai đó hay khi mua bán và làm dich vụ.

Người Úc thường có xu hướng nghĩ rằng những người không nói “làm ơn” hay “cảm ơn” là những người thiếu lịch sự. Sử dụng những từ này giúp xây dựng mối quan hệ được tốt hơn. Đôi khi cuộc trò chuyện làm nảy sinh những vấn đề tế nhị, nếu bạn né tránh thì có vẻ hơi kém nhã nhặn. Cách lịch sự nhất là nên nói “Xin lỗi, vấn đề này hơi khó giải thích” hơn là lờ đi.

NHỮNG ĐỊA DANH KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH ÚC

1. SYDNEY

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của nhà hát con sò

Nhà hát con sò - một nơi không thể bỏ qua khi đến đất nước Australia. Người ta đã mất 14 năm để có thể hoàn thành nhà hát này và nó thật sự là một trong những công trình nổi tiếng vĩ đại nhất thế giới. Nhiều buổi hòa nhạc quy mô lớn được tổ chức ở đây. Dù đứng ở góc độ nào, bạn cũng đều thấy nhà hát thật lộng lẫy. Từ khi xuất hiện, nó đã là một trong những công trình tiêu biểu đại diện cho thế kỷ, vì thế, bạn đừng ngạc nhiên khi nhà hát này đại diện cho thành phố, giới thiệu hình ảnh đất nước Australia với cả thế giới.



Cầu cảng Sydney
Nằm ngay cạnh “nhà hát Con Sò” diễm lệ và cũng là một biểu tượng không thể thiếu của người Úc. Cây cầu này là một trong rất ít cây cầu nắm giữ được nhiều “cái nhất” như: cây cầu rộng nhất thế giới và nhiều năm liền được bình chọn là cây cầu đẹp nhất thế giới. Bên cạnh đó, thu hút nhiều du khách nhất khi đến thăm cây cầu này đó là trò chơi “hành trình chinh phục cầu cảng”, nhưng trò chơi này không dành cho những người “yếu tim”.



Bảo tàng hải dương học Sedney Aquarium

Đây là một trong những bể cá lớn nhất thế giới – nơi sinh sống của hơn 6000 loài động vật biển đặc trưng của vùng biển Australia. Du khách sẽ có cơ hội khám phá một thế giới dưới lòng đại dương kỳ ảo khi đi dọc theo đường ống bằng thủy tinh dài 145m nằm sâu dưới lòng cảng biển Darling. Sydney Aquarium được xây dựng nhằm kỷ niệm 200 năm thành lập Australia và từ khi ra đời năm 1988 Sydney Aquarium ngay sau đó đã trở thành một địa điểm thu hút đông đảo du khách quốc tế.


Bãi biển Bondi

Với bờ cát trắng trải dài gần 7 km, từ lâu bãi biển này đã trở thành một trong những bãi biển thu hút khách du lịch đông đảo nhất thế giới. Đặc biệt hàng năm có hàng loạt những lễ hội văn hóa diễn ra trên bãi biển này đã thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm đổ về đây để khám phá niềm vui vô tận của xứ sở Kanguru. Ngoài ra, bãi biển còn nổi tiếng với các sự kiện thường niên như: Festival phim Flickerfest diễn ra vào tháng riêng, ngày môi trường thế giới vào tháng 6,… Tại đây cũng tập trung rất nhiều những khách sạn, nhà hàng, quán cà phê sang trọng.


Vịnh Nelson

Là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến du lịch ở Sydney. Vịnh Nelson quyến rũ du khách bởi những làn nước trong xanh, những con thuyền trở khách du lịch ngược xuôi ngắm cảnh hai bên bờ vịnh tất cả đã tạo nên một không khí hết sức đặc biệt. Tới đây du khách có cơ hội ngắm nhìn những chú cá voi với khoảng cách rất gần. Dọc bên bờ vịnh có nhiều nhà hàng và quán cà phê được thiết kế thoáng mát và là một địa điểm vô cùng lãng mạn cho các cặp tình nhân.


Công viên Featherdale

Công viên Featherdale là niềm kiêu hãnh của người dân Australia, nơi nuôi dưỡng hơn 2.200 loài động vật quý hiếm, đặc trưng nhất của châu Úc như gấu Koala, Kanguru, thú mỏ vị,…Tới đây bạn sẽ được tận hưởng một đời sống hoang dã thật sự được cho các con Kanguru ăn, ngắm nhìn những chú Koala hiền lành và chụp hình với nhiều loài vật dễ thương khác


Vườn thú Taronga
Một trong những vườn thú lớn nhất nước Úc nơi cũng có vô số những loài đông vật quý hiếm, đặc trưng của Châu Úc như những chú hải câu, chim cánh cụt, báo biển,…và những con vật biển hết sức đáng yêu. Bạn cũng có cơ hội được ngắm nhìn rất gần những loài vật có trong sách đỏ như những con tinh tinh 60 tuổi, cá mập, gấu,… Nơi đây cũng vừa triển khai khu triển lãm có tên gọi Great Southern Qceans với hàng loạt những loài sinh vật biển quý hiếm.


Viện bảo tàng Sydney

Sydney có hàng loạt những viện bảo tàng mở cửa cho khách du lịch tham quan như: bảo tàng Australia, bảo tàng Do Thái, bảo tàng sức mạnh con người, bảo tàng hải dương học,… nhưng có lẽ thu hút khách du lịch nhất vẫn là Viện bảo tàng Sydney – nơi trưng bày những cổ vật, những di tích và dấu ấn quá trình hình thành và phát triển của Sydney. Tới đây bạn sẽ phần nào hiểu thêm về đất nước, con người về phong tục tập quán của người dân Úc.


2. GOLD COAST

Đúng như tên gọi Gold Coast, bờ biển nơi đây dài hơn 32 km, trải đầy cát vàng, được xem là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Gold Coast nổi tiếng là một thành phố du lịch tại Úc với nhiều bãi biển đẹp và là thiên đường của các môn thể thao biển. Bởi vậy mới có câu “đến Úc mà chưa đến Gold Coast, coi như bạn chưa biết gì về Australia”.




3. BRISBANE

Brisbane là thủ phủ và thành phố lớn nhất tiểu bang Queensland, là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất của Úc với trung bình 50.000 người di cư đến vùng này mỗi năm. Brisbane là một thành phố sành điệu hấp dẫn nằm trên hai bờ Sông Brisbane. Thành phố có một khu trung tâm thương mại nhộn nhịp bao gồm Siêu Thị Queen Street với các gian hàng kiểu cách và các quán cà phê vỉa hè. Bên kia sông, bãi biển của thành phố, việc dạo chơi bên bờ sông và các khu chợ cuối tuần của South Bank Parklands nằm trong số những điểm thu hút nhất của thành phố.


Đại học Queensland (UQ) là một trong những học viện đứng hàng đầu ở Úc về việc giảng dạy và nghiên cứu, đã nổi tiếng trên thế giới với ban giảng huấn từng đạt được những giải thưởng danh dự, với các nhà nghiên cứu lừng danh, cùng những tiện nghi và những dịch vụ học hỏi thượng hạng ở bậc đại học. Trường Đại học Queensland là một trong những trường Đại học lớn của Australia đào tạo tổng hợp các chuyên ngành về kinh tế - xã hội. Tổng số sinh viên của trường lên tới 37.177, trong đó có 6.332 sinh viên quốc tế.



4. CANBERRA

Khám phá Canberra

Canberra vùa là thủ đô của Úc và là kho báu của những khu giải trí quốc gia. Không ồn ào hối hả, không đầy ắp xe hơi và nhà cao tầng, Canberra thanh bình và duyên dáng đến bất ngờ. Vào mùa xuân, những khu vườn ở Canberra rực sáng bởi hoa Floriade. Mùa thu, bầu trời Canberra tràn ngập bóng bay sặc sỡ trong Lễ hội kinh khí cầu Canberra.

Tại Lake Burley Griffin

Du khách có thể quan sát người đi bộ, người đi xe đạp, những chiếc thuyền buồm và những đoàn thuyền rồng. Hồ nhân tạo rộng lớn này là trung tâm của thành phố Canberra. Xung quanh hồ có rất nhiều điểm giải trí cấp quốc gia.


Lắng nghe câu chuyện kể về Canberra tại triển lãm thủ đô Quốc Gia. Lắng nghe bản hòa âm của 55 chiếc chuông đồng trên tháp chuông National Carillon ở đảo Aspen và thăm quan đài tưởng niệm Chiến Tranh.


5. MELBOURNE

Melbourne là thủ phủ, là thành phố lớn nhất bang Victoria và là thành phố lớn thứ hai ở Úc sau Sydney. Ngày nay, Melbourne đã là trung tâm cảng biển, dịch vụ và trung tâm sản xuất hàng đầu của Australia.

Chiêm ngưỡng tòa nhà Eureka Tower

Với độ cao 300m gồm 92 tầng và 560 căn hộ , Eureka Tower là tòa nhà được dùng làm khu chung cư cao nhất, tọa lạc tại hướng Southbank thành phố Melbourne. Hai kiến trúc sư Nonda Katsalidis và Karl Fender đã thiết kế tòa nhà như một thành phố thẳng đứng, mảnh khảnh. Được định vị một cách ngoạn mục ngay tim của Southbank, Eureka đưa ra 360 góc nhìn về xung quanh thành phố, vịnh, và núi. Tháp Eureka được bao vây bởi dòng sông Yarra, những công viên xanh, khu vực của nghệ thuật, khu mua sắm Southgate, làm cho nó là nơi có vị trí uy thế nhất thành phố Melbourne.


Thư viện bang Victoria

Victoria là một trong những thư viện lâu đời nhất tại Australia. Tọa lạc ngay trung tâm Melbourne, SLV gồm 19 khu vực phân bố đều khắp 6 tầng. Tại đây, tập trung những ấn phẩm về kinh tế, khoa học xã hội, nhân văn, luật, thể thao, khoa học, kỹ thuật, v.v... mà không phải thư viện nào cũng có.

MUA SẮM TẠI ÚC

Canberra Centre là trung tâm mua sắm lớn nhất của thủ đô nước Úc. Có thể hình dung một cách dễ hiểu nhất về Canberra Centre là gồm cả Vincom và Big C cộng lại. Nghĩa là người dân sinh sống ở Canberra có thể mua sắm cả những món hàng hiệu đắt tiền nhất, cũng như thứ đồ rẻ tiền nhất, ở cùng một nơi, không có sự phân biệt.

Người dân thành phố Canberra hầu như không có chợ trời, chợ cóc, chợ tạm, cho nên, để đi chợ nấu ăn, hay mua sắm đồ hàng hiệu, phần lớn đều đổ về các trung tâm mua sắm lớn. Trung tâm mua sắm Caberra là trung tâm mua sắm sầm uất nhất thủ đô Canberra. Trung tâm khá rộng rãi, gồm 4 tầng lầu, quay về cả 4 phía của thành phố.


Có rất nhiều siêu thị giá rẻ nằm tại đây. Điều đặc biệt, các siêu thị này bán phần lớn sản phẩm (giày dép, quần áo, túi xách, đồ gia dụng,…) là đồ do Trung Quốc sản xuất, được dán tem, chứng minh xuất xứ, nhập khẩu rõ ràng. Các sản phẩm này được người dân Úc ưa chuộng vì thiết kế đẹp, giá cả lại phải chăng.
Các sản phẩm thời trang made in Australia có giá đắt hơn, được bán chủ yếu trong trung tâm có tên David Johns.

Mỗi ngày, trung tâm Canberra Centre đón hàng vạn lượt người, cũng là nơi mà các gia đình người dân Canberra đưa con cái đến vui chơi, giải trí, thư giãn, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC ÚC

Ẩm thực Úc nổi tiếng có sự dung hòa, kết tinh của nhiều nền văn hóa khác nhau mà vẫn luôn luôn có bản sắc riêng.

Đó cũng chính là điểm đặc biệt khiến người ta sẽ rất khó quên nếu đã một lần thưởng thức các món ăn đến từ đất nước xinh đẹp này. Những món độc đáo ở Úc như: Bánh Lamington, BBQ, rượu vang Úc, cá sấu Úc nướng, thịt canguru,...


Rượu vang Úc

Thịt cá sấu nướng

Đất nước Úc xinh đẹp và giàu có còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Hãy cùng http://vemaybaysaigon.vn/ trải nghiệm nhiều điều mới mẻ tại đất nước này.

Để biết thông tin chi tiết và được tư vấn đặt chỗ quý khách vui lòng liên hệ với Phòng vé máy bay Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. ĐT: (08) 39. 899.100 - 0967.177.575