Gợi ý cho bạn những cách du lịch tiết kiệm nhất

Đi du lịch là cách thư giãn hiệu quả, giúp lấy lại cân bằng cho tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, làm sao để chi tiêu hợp lý, tiết kiệm nhưng vẫn có được chất lượng dịch vụ tốt nhất, du khách hãy tham khảo những gợi ý dưới đây!
Chọn điểm du lịch tùy theo sở thích của bạn

CHỌN THỜI ĐIỂM DU LỊCH

Lên kế hoạch sớm sẽ giúp du khách có nhiều thời gian chuẩn bị cho chuyến đi. Hạn chế du lịch vào những ngày cao điểm như các dịp lễ, tết… bởi lúc này giá dịch vụ sẽ đắt đỏ hơn ngày thường rất nhiều. Đồng thời, hãy chọn những địa điểm gần nhà để ít tốn kém.

Sắc thu Hà Nội

CHUẨN BỊ HÀNH LÝ

Nên chọn trang phục gọn nhẹ, thoải mái, phù hợp với thời tiết. Tránh đem quá nhiều hành lý, tuy nhiên nhớ mang theo những đồ dùng cần thiết có sẵn như: thuốc cảm, nón, đồ bơi, sữa tắm, mắt kính… để khỏi phải mua khi cần dùng.

Một vài loại thực phẩm khô dự trữ đôi khi cũng rất tiện lợi và an toàn.


ĐI DU LỊCH THEO NHÓM

Hãy rủ bạn bè đi chung để cùng chia sẻ các chi phí. Du khách có thể tiết kiệm được phần nào các khoản tiền như chỗ lưu trú, ăn uống, phương tiện di chuyển… khi đi theo nhóm.
Hơn nữa, cắm trại cùng nhau ở những nơi có phong cảnh đẹp, tự do nấu nướng, vui chơi cũng sẽ rất vui nhộn và thú vị.


LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Để có vé máy bay giá rẻ thì du khách nên đặt mua từ sớm, tranh thủ những đợt khuyến mãi của các hãng hàng không.
Nếu bạn không có nhiều kinh phí thì tàu hỏa hay xe chất lượng cao là lựa chọn hợp lý. Hình thức du lịch bụi bằng xe máy cũng rất tuyệt với những ai thích khám phá.
Đến nơi, du khách có thể sử dụng xe buýt, taxi, thuê xe đạp hay dạo bộ đến những địa điểm tham quan, giải trí.


ĐẶT PHÒNG TRƯỚC


Hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, tham khảo giá trên mạng và gọi điện đặt phòng trước là cách tiết kiệm hiệu quả.
Nếu không tìm được khách sạn giảm giá hãy chọn nghỉ ngơi ở những nhà trọ an ninh, sạch sẽ.
Đặc biệt, nếu đi theo nhóm bạn, du khách dễ có cơ hội thuê được những phòng nghỉ tốt với giá cả phải chăng.


CHỌN NƠI ĂN UỐNG HỢP LÝ

Nếu muốn thưởng thức ẩm thực địa phương, du khách nên ghé chợ thay vì những nhà hàng sang trọng. Ngoài ra, các quán ăn bình dân cũng được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, món ăn đa dạng với mức phí dễ chấp nhận. Tuy nhiên, du khách nên lưu ý vấn đề vệ sinh thực phẩm và chỉ đến những hàng quán đáng tin cậy.

MUA SẮM CÓ CHỌN LỌC
Du khách hãy cân nhắc và trả giá trước khi mua đặc sản hay quà lưu niệm. Nên tham khảo người dân địa phương để biết những nơi mua sắm uy tín, đảm bảo chất lượng. Nhớ kiểm tra cẩn thận các mặt hàng cần mua để tránh bị tráo đổi.
Tại các khu chợ, hàng hóa bày bán phong phú và rẻ hơn trung tâm thương mại rất nhiều, du khách cũng được hưởng nhiều ưu đãi khi mua hàng tại các siêu thị miễn thuế.


GHI CHÉP CHI TIÊU MỖI NGÀY

Ghi chép hàng ngày giúp bạn dễ dàng kiểm soát chi tiêu và ước lượng khả năng tài chính của mình.
Điều này cũng là cách ghi dấu những kỷ niệm trong chuyến đi và có thể dùng làm kinh nghiệm bổ ích cho những lần đi sau.

Tận hưởng một kỳ nghỉ vui vẻ, trọn vẹn là điều mong muốn của tất cả mọi người. Bằng sự chuẩn bị chu đáo, khéo léo, bạn có thể hoàn toàn yên tâm tổ chức một chuyến du lịch lý thú mà vẫn tiết kiệm trong thời “bão giá”.