Chọn địa điểm du lịch tùy theo sở thích của bạn

Theo xu thế chung của thế giới, Việt Nam hiện nay đang đa dạng hóa các loại hình du lịch nhằm tăng sức hấp dẫn đối với du khách. Tùy theo sở thích và tính cách bản thân mà du khách có thể chọn cho mình địa điểm du lịch lý tưởng để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời.

DU LỊCH THAM QUAN, DÃ NGOẠI

Nếu thích tham quan phong cảnh đẹp thì loại hình dã ngoại là lựa chọn phù hợp dành cho du khách. Đây là hình thức du lịch truyền thống ở Việt Nam. Đến với loại hình này, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của thiên nhiên, giúp con người mở mang tầm mắt, thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng.
Do có được sự phong phú về yếu tố tự nhiên, nên danh lam thắng cảnh ở nước ta trải dài khắp cả ba miền. Những địa danh nổi tiếng như: Sa Pa huyền ảo trong sương khói, Vịnh Hạ Long kỳ vĩ, Đà Lạt với muôn sắc hoa, biển xanh Nha Trang hay Phan Thiết… là những điểm đến thu hút đông đảo du khách.
Du lịch dã ngoại thích hợp với tất cả mọi người kể cả trung niên và người cao tuổi.


DU LỊCH VĂN HÓA

Du lịch văn hóa thích hợp cho những ai đam mê tìm hiểu lịch sử, truyền thống và yêu thích các công trình gắn liền với thời gian. Được biết đến như một hình thức để giới thiệu, quảng bá tinh hoa dân tộc, dân gian, du lịch văn hóa bao gồm nhiều thể loại như:
Du lịch lễ hội, Festival:

Điển hình như Festival Huế, Festival hoa Đà Lạt, hội chùa Hương, hội Lim, lễ nghinh Ông, vía Bà, Tết cổ truyền… Trong những sự kiện đó du khách có thể vừa du lịch vừa tìm hiểu truyền thống địa phương. Những chương trình này hiện rất phổ biến ở Việt Nam, có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách quốc tế, được tổ chức vào nhiều thời điểm khác nhau trong năm.


Du lịch phố cổ:

Những thành phố như Hội An hay cố đô Huế là những đô thị cổ kính mang nét yên bình, mộc mạc, ngoài ra, những ngôi làng cổ miền Bắc cũng là nơi tham quan lý tưởng.


Du lịch làng nghề:

Làng gốm Bát Tràng, Bình Dương, tranh Đông Hồ, tơ lụa Vạn Phúc – Hà Đông…là những làng nghề lâu đời mang bản sắc đặc trưng của người Việt.


Du lịch ẩm thực:

Sự tinh tế trong ẩm thực vùng miền cũng là một yếu tố được ngành du lịch khai thác hiệu quả. Du lịch ẩm thực đặc biệt lý thú với đa số mọi người nhất là du khách thích thưởng thức những món ăn mới lạ. Ngoài những lễ hội ẩm thực diễn ra hằng năm thì tại mỗi địa phương, du khách đến thăm sẽ được giới thiệu và thưởng thức những đặc sản khác nhau như: Phở Hà Nội, bún bò Huế, cà phê Ban Mê, bánh xèo miền Tây, hủ tiếu Mỹ Tho, kẹo dừa Bến Tre hay nước mắm Phú Quốc…


DU LỊCH “XANH”

Tìm về thiên nhiên đã trở thành xu hướng chung không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Hình thức du lịch này gần gũi, tận dụng lợi thế tự nhiên của mỗi quốc gia. Ở Việt Nam, du lịch “xanh” được nhiều người ưa chuộng, nhất là những ai yêu mến và muốn thư giãn cùng thiên nhiên, tránh xa sự ồn ào, nhất là người trung niên và cao tuổi. Du lịch “xanh” bao gồm:

Du lịch sinh thái:

Du lịch sinh thái là loại hình du lịch dựa vào thiên nhiên và văn hoá bản địa gắn với giáo dục môi trường. Các khu du lịch sinh thái nổi tiếng của Việt Nam có thể kể đến như Nhà vườn Huế, bãi biển Lăng Cô, rừng Cúc Phương, hồ Ba Bể, vườn quốc gia Nam Cát Tiên, rừng U Minh Thượng, U Minh Hạ…


Du lịch nghỉ dưỡng và chữa bệnh:

Tắm nước khoáng Kim Bôi – Hòa Bình, tắm bùn ở du lịch Phan Thiết, Nha Trang, suối nước nóng Bình Châu…


Du lịch thể thao:

Thường diễn ra ở những nơi có biển như Nha Trang, Vũng Tàu, Tuần Châu, Phan Thiết…

DU LỊCH MICE

Đây là loại hình du lịch theo dạng gặp gỡ đối tác, xúc tiến thương mại, hội nghị, hội thảo, du lịch chuyên đề… du lịch MICE thường được tổ chức cho các doanh nghiệp, công ty. Hiện nay, các tour phục vụ cho giới công nhân viên, doanh nhân dưới hình thức công tác kết hợp vui chơi, dã ngoại ngày càng phổ biến.


DU LỊCH KẾT HỢP TEAMBUILDING

Một thể loại mới của du lịch Việt Nam hiện nay là Teambuiding. Việc tổ chức các tour du lịch tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình Team nhằm tăng cường, phát huy sự đoàn kết tập thể. Loại hình này đang được nhiều doanh nghiệp, công ty hướng đến nhằm nâng cao tinh thần đồng đội giữa các nhân viên với nhau.
Teambuilding là một loại hình phổ biến ở nước ngoài nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, theo dự đoán, du lịch “xanh” và du lịch Teambuilding trong tương lai sẽ là những loại hình du lịch chủ đạo ở nước ta.


DU LỊCH MẠO HIỂM

Hấp dẫn, độc đáo và đầy lôi cuốn, các tour du lịch mạo hiểm đang dần trở thành một hình thức du lịch được ưa chuộng đặc biệt là đối với các bạn trẻ năng động. Với ưu thế là thiên nhiên đa dạng, phong phú, có nhiều núi cao, vực sâu và hang động, Việt Nam sẽ là điểm du lịch mạo hiểm hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách quốc tế.


Hình thức du lịch này mang tính độc lập cao cùng cảm giác khám phá, trải nghiệm và thử thách với các môn chơi như leo núi, vượt thác, lượn dù, lặn biển… rất ấn tượng. Những hoạt động này thường diễn ra ở những nơi có địa thế hiểm trở như Sapa, động Phong Nha, Phú Quốc, Fansipang hay núi rừng Tây Nguyên…

Ngày nay khi cuộc sống ngày càng ồn ào, hối hả, không gian sống ngày càng trở nên chật hẹp thì đi du lịch, tìm về thiên nhiên, thư giãn tinh thần đã trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều người. Cùng với sự phát triển của xã hội, sự đa dạng các loại hình du lịch hiện nay sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu cho nhiều đối tượng du khách đồng thời thúc đẩy tiềm năng du lịch ở Việt Nam.

Trúc Linh – Đất Việt Tour