Du lịch Phan Thiết phượt xe máy lên du lịch Đà Lạt

Hành trình bắt đầu vùng biển (Phan Thiết) đến vùng cao nguyên (Đà Lạt) bằng xe máy chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều điều cam go nhưng không hề mất đi thú vui “xê dịch” cảm giác chỉ thể hiểu rõ dành cho những ai yêu “phượt” - không thích chôn chân ngồi yên 1 chỗ, cảm nhận cái nắng, cái gió đứng ở trên đỉnh núi cao phóng mắt ra xa nhìn bốn hướng thu gọn mọi nét đẹp mênh manh từ đất trời, gặp nhiều con người của các vùng đất khác nhau,trải nghiệm và khám phá những con đường băng băng như vô tận.
du lich da lat
Và bây giờ chúng ta cùng vào chuyến hành trình nào! Bắt đầu từ du lịch Phan Thiết, chúng ta theo đường quốc lộ 28 đến trước thị trấn Mai Lâm - đây là con đường mà mọi người thích đi nhất, nhiều cảnh đẹp, đường tốt.
Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết
Qua đoạn đường chừng 40km, Mai Lâm đến chân núi Le, chúng ta sẽ leo đèo Gia Bắc chừng 10km.Tuy đoạn đường đèo này hơi hẹp do có những cua khá gắt, nhưng phong cảnh xung quanh cũng không tồi. Một bên là núi rợp những tán cây mọc um tùm, xanh ngắt, một bên vực sâu thăm thẳm các đường đèo ngoằn ngèo nối đua nhau.

du lich phan thiet - núi Le
Thi thoảng, ta sẽ thấy những đồng bào người thượng chạy ngược chiều về phía chúng ta. Khi con đèo nằm lui khuất về phía sau lưng, chính là lúc chúng ta đến xã Gia Bắc - một vùng xa của huyện Di Linh tập trung các đồng bào dân tộc k’ho sinh sống, hình ảnh những căn nhà lợp lá be bé, kế bên là những cây dừa liu xiu ngã bóng, cùng màu xanh của bầu trời và màu đất nâu đỏ hòa quyện vào nhau chắc chắn sẽ cho các bạn những bức ảnh thật hoang sơ, hữu tình. 

du lich da lat - thị trấn Di Linh
Từ đây, qua thêm 40 km nữa là sẽ tới thị trấn Di Linh. Nhưng đừng quá vội vàng, khi nhìn những cột chỉ đường còn cách Di Linh chừng 12km, trên địa bàng xã Gung Ré, nằm phía bên tay phải có một con đường rẽ vào có một thác khá nổi tiếng tên là Liliang trong tiếng K’ho có nghĩa là nhiều đá, bắt nguồn từ suối trên sườn đồi chảy xuống vực sâu, thác đổ xuống 3 tầng đá cao trên 100m, dòng nước chảy bọt tung trắng xóa qua những ghềnh thác, một cảnh tượng như mái tóc xõa bồng bềnh bay trong gió giữa vùng trời tây nguyên làm say đắm bao lữ khách ghé thăm.
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt
Đi chừng 6km nữa là thác Bopla thuộc xã Liên Đầm cũng là một thắng cảnh không thua kém. Cũng là một thác nằm trong rừng nguyên sinh, mọi cảnh vật xung quanh con thác như: rễ cây thụ buông xuống, vách đá phủ rêu phong, dòng suối lặng lờ, tiếng thác chảy mạnh rì rào… tất cả hòa thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

du lich Da Lat
Sau chuyến tham quan ngắn, tiếp tục hành trình, các bạn nên dừng lại nghỉ chân ở thị trấn Di Linh để ăn uống (giá thức ăn cũng rất phải chăng), nghỉ ngơi, nạp thêm nhiên liệu, hay mua các vật dụng để đi đường. Ngay tại ngã 3 Di Linh, chúng ta rẽ phải vào Quốc lộ 20, như vậy đoạn đường chỉ còn 70km sẽ đến với Đà Lạt. Trong đoạn đường cuối này, điều bạn cần lưu ý là đoạn vào Prenn, ngoài chuyện giao thông nơi có nhiều phương tiện qua lại, mà bạn còn có thể phân tâm trước vẻ đẹp hút hồn của ngọn đèo cao này. Chi bằng các bạn nên dừng lại một lát trước cửa ngõ của thành phố du lịch Đà Lạt, vào khu du lịch thác Prenn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ được mệnh danh là “ một trong thác đẹp nhất hay quyến rũ nhất” của vùng cao nguyên Lâm Viên.

Có thể nói đoạn đường chúng ta vửa đi qua “Di Linh - Gia Bắc - Phan Thiết” thuộc trong những cung đường đẹp của đất nước. Vì vậy, đừng bỏ qua nếu chúng là những yêu “phượt”, hay muốn một lần trải nghiệm là người chinh phục những con đường. Và còn rất nhiều những chuyến hành trình nữa còn chưa được khám phá. Sao bạn không thử là người viết những trang hành trình ấy bằng một chuyến du lịch Phan Thiết đến du lịch Đà Lạt bằng xe máy ?