Du lịch Miền Trung - thiên đường của biển

Dãi đất miền Trung từ xưa đã được mệnh danh là vùng đất đầy nắng và gió, nơi đây không chỉ sản sinh ra những nhân tài của đất nước mà còn chứa đựng những tiềm năng du lịch hấp dẫn với những bãi biển xanh trong vắt như: Phan Thiết, Nha Trang, Đại Lãnh, Lăng Cô, Mỹ Khê…, cùng những Di sản Văn hóa thế giới được Unesco công nhận: Thánh Địa Mỹ Sơn, Phố Cổ Hội An, Kinh Thành Huế…

Miền Trung – Thiên đường của biển

Suốt chiều dài gần 1800km bờ biển trải dài từ Bình Thuận đến Thanh Hóa, duyên hải miền Trung đã cho ra những bãi biển, vịnh đẹp và nhiều cảng nước sâu thu hút hàng triệu lượt du khách đến đây hàng năm. Không chỉ có nước xanh trong vắt, bãi cát trắng mịn cùng khung cảnh tuyệt đẹp mà nơi đây còn chứa đựng hệ sinh vật biển vô cùng phong phú.

Biển Phan Thiết:


Được biết đến như một thiên đường của resort lớn nhất cả nước, thành phố du lich Phan Thiet đón hàng trăm nghìn du khách đến đây hàng năm để có thể tận hưởng một mùa hè trọn vẹn nhất khi chìm đắm trong làn cát trắng mịn, nước biển trong xanh, cảnh đẹp tuyệt vời của những rặng dừa và hàng phi lao xa tít.

Biển Phan Rang:


Không ồn ào như Phan Thiết, không xa hoa như Nha Trang, biển Phan Rang mang trong mình nét đẹp riêng, một nét hoang sơ, kỳ vĩ làm níu chân biết bao du khách thập phương. Nơi đây còn có vịnh Vĩnh Hy – một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam cùng những đền tháp của người Chăm xưa, tạo điều kiện cho du khách vừa đi nghỉ dưỡng vừa có thể khám khá một nền văn hóa mới.

Biển Nha Trang:


Nổi tiếng với những hòn đảo xinh đẹp nằm biệt lập ngoài khơi xa, du lịch Nha Trang đã, đang và sẽ trở thành điểm đến của những ai muốn trốn tránh cái nắng gay gắt của ngày hè nơi thành thị tìm đến sự yên bình nơi biển cả, đắm mình trong làn nước xanh trong vắt và tận hưởng cảm giác thoải mái khi tham gia những trò chơi thú vị, nô đùa cùng biển cả như lặn ngắm san hô, mô tô nước, dù bay, lướt ván hay tham gia các trò chơi giải trí ấn tượng tại khu du lịch Vinpearl Land tại đảo Hòn Tre.

Biển Tuy Hòa:


Sở hữu bờ biển đẹp hơn 10km, biển Tuy Hòa nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, môi trường trong sạch cùng những bãi cát rộng hàng chục met đã làm nên nét đặc sắc rất riêng tạo Tuy Hòa trở thành một điểm đến du lịch mới cho du khách gần xa.

Biển Mỹ Khê:


Nằm trong thành phố du lịch Đà Nẵng, biển Mỹ Khê khoát lên mình một vẻ đẹp khó nơi đâu sánh bằng, không chỉ có bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong vắt nhìn đến mát mắt, biển nơi đây còn sạch đến khó tin. Đến với Đà Nẵng du khách còn có cơ hội khám phá những điểm du lịch khác như: một bảo tàng Chăm với nhiều kiệt tác nghệ thuật, một Ngũ Hành Sơn sừng sững và kỳ vĩ đến bán đảo Sơn Trà nổi tiếng.

Miền Trung – Con đường Di sản

Đã được đưa vào khai thác du lịch trong nhiều năm qua, “Con đường Di sản miền Trung” đã mang du khách đến gần hơn để tìm hiểu và khám phá nền văn hóa lâu đời, một Mỹ Sơn kì bí và độc đáo, một Hội An cổ kính và quyến rũ cùng một Cố Đô đầy uy nghi và thơ mộng.

Thánh địa Mỹ Sơn:


Được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999, Mỹ Sơn được coi là một trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam.

Phố cổ Hội An:

Du lịch Hội An được xem là một địa danh hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam, không chỉ có khu phố cổ còn nguyên vẹn trên 400 năm tuổi, những món ăn đặc sản: cơm gà Hội An, cao lầu Hội An, mì quảng Hội An,… mà du lịch Hội An còn được biết đến là nơi hội tụ của “sông miền Tây”, “biển Đà Nẵng”, “đồng ruộng Quảng Nam”.

Quần thể Di tích Cố đô Huế:


Là Cố đô của Việt Nam dưới triều đại nhà Nguyễn, nơi đây hầu như còn giữ trọn vẹn những kiến trúc xưa có giá trị văn hóa rất cao và chính vì thế đã được Unesco công nhận là Di sản thế giới vào năm 1993. Khám phá Cố đô để tận mắt chứng kiến những thành quách, cung điện và đền đài uy nghi của một triều đại phong kiến vững mạnh tại Việt Nam.

Đặc sản - Ẩm thực

Du lịch miền Trung cũng sẽ mang du khách đến tìm hiểu những nền văn hóa ẩm thực lâu đời, độc đáo và rất nổi tiếng chỉ có tại vùng đất này. Gà ta Tam Kỳ, cao lầu phố Hội, mì quảng Cầm Hà, bánh khoái Đông Ba… là những đặc sản du khách không nên bỏ lỡ khi đến vùng đất này.

Hải sản phố biển:


Chuyến du lịch của bạn sẽ càng tuyệt vời hơn nếu như có thể thưởng thức những con tôm, cua, ghẹ tươi nguyên chấm với muối tiêu chanh tại các nhà hàng hải sản hoặc có thể thưởng thức ngay tại các hàng quan ven đường dọc bãi biển. Bạn vừa có thể chiêm ngưởng vẻ đẹp tuyệt vời của cảnh biển, vừa cảm giác từng đợt gió biển thổi vào da thịt vừa nhâm nhi hải sản tươi sống cùng những cốc bia lạnh mát thì còn gì bằng.

Đặc sản Hội An:


Ẩm thực Hội An được đánh giá rất cao, gây ấn tượng cho bất kì ai đã thưởng thức, đặc biệt nhất phải kể đến chính là món Cao Lầu, ai đã đặt chân đến Hội An mà chưa thưởng thức món Cao Lầu thì xem như chưa từng đến. Du khách có thể thưởng thức chúng tại rất nhiều hàng quán tại Hội An từ nhà hàng sang trọng đến những quán ven đường, nổi tiếng nhất là quán Bà Bé và Trung Bắc nằm trên đường Trần Phú, nghe đâu đã được gần 100 tuổi, được đánh giá là ngon và đúng chất. Du khách cũng có thể thưởng thức những món đặc biệt khác tại Hội An như: Cơm gà Phố Hội, mì quảng, bánh đập – hến xào, chè bắp, bánh bèo Hội An…

Ẩm thực Huế:


Nổi tiếng với những món ăn cầu kì, đặc sản Huế được xem là tinh hoa của ẩm thực miền Trung, nổi tiếng từ những món cung đình cho đến những món dân dã đều làm cho hầu hết mọi người đều muốn một lần thưởng thức. Những món nổi tiếng bạn nên thưởng thức khi đăỵ chân đến vùng đất Cố đô: Bún bò Huế, bánh khoái Thượng Tứ, cơm Hến và cũng đừng quên những món chè ngon “hết xẩy” nhé.

Lựa chọn du lịch miền Trung bạn sẽ không phải hối tiếc. Sau những ngày làm việc hoặc học tập mệt mỏi, bạn có thể cùng người thân và gia đình thư giản , nghỉ dưỡng tại những bãi biển bậc nhất Việt Nam hay có thể kết hợp tham quan, khám phá những điểm đến nổi tiếng. Bạn có thể tự tổ chức hoặc để thuận tiện hơn, bạn có thể đăng ký những chương trình du lịch tai các công ty lữ hành, đảm bảo bạn sẽ có được kỳ nghỉ hoàn hảo dành cho mình.