Du lịch An Giang - Độc đáo nét văn hóa Nam Bộ

Vùng đất bảy núi An Giang hiện nay là một trong những địa danh du lịch không thể bỏ qua trong các tuyến du lịch về miền Tây, đặc biệt là các chương trình du lịch hành hương. Đến với du lịch An Giang du khách tham quan cụm du lịch núi Sam với nhiều đền chùa linh thiêng và trang nghiêm, núi Cấm với vẻ đẹp thanh bình, êm ả hay nét tự nhiên độc đáo của rừng tràm Trà Sư… và còn rất nhiều những địa danh thú vị khác trong chương trình du lịch An Giang của Công ty Du lịch Bến Nghé.

An Giang và những điểm thu hút du khách

Làng dệt thổ cẩm Châu Giang:


Làng Châu Giang với nghề dệt thổ cẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Chăm. Thổ cẩm ở đây có sự kết hợp giữa đường nét cổ điển và hiện đại, không những mang nét đẹp của thổ cẩm mà còn mang nét đặc sắc văn hóa của đồng bào Chăm cùng những đường nét lạ, độc đáo với những sản phẩm đa dạng như: xà rông, khăn choàng, nón…

Chùa Xà Tón:


Đây là ngôi chùa thờ Phật nổi tiếng của vùng đất du lịch An Giang, với niên đại hơn 200 năm chùa Xà Tón mang trong mình kiểu kiến trúc chùa tháp tiêu biểu của đồng bào Khmer Nam bộ.

Núi Cấm:


Nằm trong dãy núi Thất Sơn hùng vĩ, núi Cấm mang trong mình nét hoang sơ và không kém phần kì bí. Ngoài những điểm du lịch hấp dẫn như: chùa Phật Lớn, miếu Sơn Thần, chùa Vạn Linh, tượng Phật Di Lặc lớn nhất Việt Nam… thì núi Cấm còn có rất nhiều hoa quả, loài chim muôn cùng với thác nước, hang động, rừng cây thật kì thú và hấp dẫn.

Rừng tràm Trà Sư:

Vừa đặt chân đến rừng tràm, du khách chắc chắn sẽ ngây ngất trước cảnh đẹp như tranh vẽ của Trà Sư với không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng gió thổi rì rào mát rượi qua những ngọn cây, chim hót líu lo rộn vang một góc rừng cùng hòa với màu xanh ngọc bích của đám bèo nổi điểm thêm những bông hoa tràm trắng tinh khôi rụng khắp nơi.

Núi Sam:


Đặt chân lên núi Sam, nơi được mệnh danh là nóc nhà của miền Tây Nam bộ, du khách sẽ thỏa thích trải nghiệm một bầu không khí trong lành, cây cối xanh tươi cùng khung cảnh núi rừng hùng vĩ. Trên đỉnh núi là Miếu Bà Chúa Xứ, một công trình kiến trúc đẹp và tôn nghiêm thu hút hàng nghìn lượt khách đến đây hành hương hàng năm.

Tây An cổ tự:


Nằm trong cụm di tích thuộc núi Sam, Chùa Tây An mang hình dáng của những ngôi chùa Ấn Độ, có lối kiến trúc hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên xung quanh tạo nên một vẻ đẹp có phần uy nghi và lộng lẫy.
Lễ hội đua bò Bảy Núi:


Đây được xem là nét đặc trưng văn hóa có một không hai của người Khmer được tổ chức 29-8 đến mùng 1-9 âm lịch (nếu tháng thiếu thì từ 29-8 đến mùng 2-9 âm lịch). Lễ đua bò diễn ra tại vùng núi Thất Sơn (còn gọi là Bảy Núi), thu hút đông đảo du khách xa gần đến xem. Ban đầu, chỉ có những đôi bò của các gia đình trong phum sóc tham gia tranh tài. Dần dần, cuộc thi được mở rộng giữa các phum sóc với nhau. Quý khách đi du lịch An Giang vào những dịp này, không thể bỏ qua dịp tận mục sở thị trò đua bò thú vị này.

Còn rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn khác của vùng đất du lịch An Giang, hãy cùng Du lịch Bến Nghé khám phá và trải nghiệm nhé.