Tự thiết kế "tour bụi" Vũng Tàu - Long Hải

Ngày 24 và 25-5 này nhóm mình lên kế hoạch đi du lich Vũng Tàu chơi. Lịch trình ngày 1, từ Đồng Nai đi thẳng đến Vũng Tàu nghỉ ngơi và chơi ở đấy, ngày 2 qua Long Hải. Nhưng bọn mình thấy Suối Đá rất đẹp nên định tham quan suối buổi sáng, trưa mới vào Long Hải tắm.

Liệu thời gian vậy có ổn không? Từ Suối Đá sang Long Hải bao nhiêu km? Từ ngã 3 Long Hải vào bãi tắm Long Hải có xa không?

Đây là lần đầu tiên bọn mình đi Vũng Tàu và tự tổ chức nên mong được chuyên mục tư vấn. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Thong Revive (revivethong1996@... )



Bản đồ chụp từ Google Maps (khoảng cách trên bản đồ mang tính tham khảo) - Ảnh: Tùng Lâm


- Trả lời:

Chào bạn,

Dựa vào những thông tin bạn cung cấp, xin được có đôi dòng chia sẻ với bạn như sau:

Theo lịch trình đi của các bạn, việc tham quan Suối Đá rồi sang Long Hải trước khi chạy xe về Đồng Nai thì không phù hợp lắm vì đi như vậy sẽ bị ngược đường. Nên chăng đi Long Hải trước rồi trên đường về ghé Suối Đá thì hợp lý hơn. Tuy nhiên đi như vậy thời gian ngày thứ hai của các bạn sẽ hơi gấp, việc tắm biển và khám phá sẽ bị bó hẹp về thời gian. Các bạn có thể đi Suối Đá vào ngày đầu tiên (nằm trên cung đường từ Đồng Nai đi Vũng Tàu).

Suối Đá hay còn gọi là Suối Tiên nằm ở huyện Tân Thành, cách TP Bà Rịa khoảng 7km về phía tây bắc. Đây là một điểm du lịch hấp dẫn và kỳ thú.

Lịch trình và đường đi như sau:

Ngày 1: Đồng Nai - Suối Đá - Vũng Tàu

Các bạn chạy xe theo quốc lộ 51, đến địa phận ấp Chu Hải (Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) thì quẹo trái theo đường nhỏ để đi Suối Đá (nên hỏi người dân địa phương để tránh bị lạc đường).

Chạy thẳng theo quốc lộ 51 là đến Vũng Tàu.

Ngày 2: Vũng Tàu - Long Hải - Đồng Nai

Từ Vũng Tàu các bạn chạy xe về thành phố Bà Rịa theo quốc lộ 15, từ thành phố Bà Rịa rẽ phải để đi Long Hải (đoạn đường từ TP Bà Rịa đi Long Hải có nhiều đường đi, vì thế các bạn cần xem bảng chỉ dẫn đường hoặc hỏi đường người dân).

Từ Vũng Tàu các bạn cũng có thể đi đường mới để sang Long Hải, lộ trình như sau: Vũng Tàu -> đường Phước Thắng -> cầu Cửa Lấp -> đường ven biển -> hương lộ 5 -> Long Hải.

Khoảng cách:
Từ Đồng Nai đi Vũng Tàu: khoảng 100km.

Từ Vũng Tàu đi Long Hải:

- Đường cũ (Vũng Tàu - Bà Rịa - Long Hải): khoảng 35km.

- Đường mới (Vũng Tàu - Long Hải): khoảng 25km.

Từ ngã ba Long Hải đi vào bãi tắm Long Hải tầm 20km.

Từ Suối Đá sang Long Hải khoảng 25km.

Lưu ý:

- Do các bạn không nói rõ địa điểm xuất phát - về của các bạn là ở đâu tại Đồng Nai nên chúng tôi tạm hiểu là các bạn ở Biên Hòa hoặc vùng lân cận.

- Nếu các bạn không rõ đường có thể sử dụng bản đồ du lịch, Google maps hoặc các thiết bị định vị GPS để tham khảo thêm.

TÙNG LÂM thực hiện