Món ngon không thể bỏ qua ở quốc đảo Singapore


Singapore là quốc gia được pha trộn bởi nhiều nền văn hóa như Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc và cả châu Âu. Điều này thể hiện rất rõ trong văn hóa ẩm thực. Hãy khám phá 7 món ngon không thể bỏ qua ở đây.

Nếu bạn hỏi bất kỳ người Singapore nào về ẩm thực của đất nước này, họ sẽ mỉm cười và chỉ dẫn cho bạn rất nhiều địa điểm để ghé thăm. Dưới đây là danh sách 7 món ăn nổi tiếng của Singapore.

1. Cơm gà Hải Nam


Món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc, được chế biến rất độc đáo. Thịt gà luộc chin, thái lát và quay với dầu mè. Cơm nấu với nước dùng gà cùng gừng, tỏi, dầu, lá dứa tạo nên một hương vị rất đặc trưng và khó quên cho món ăn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại Boon Tong Kee hay hiệu cơm gà ở Toa Payoh.

2. Cua sốt ớt


Chili Crab là một trong những món ăn nổi tiếng bậc nhất tại Singapore. Những con cua càng to, chắc thịt, tươi nguyên được chế biến cùng nước sốt thơm ngon của cà chua, ớt và trứng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhiều con phố của Singapore hay tại các nhà hàng hải sản.

3. Bánh cà rốt



Bánh cà rốt chiên thực tế làm từ củ cải trắng, hay còn gọi là cà rốt trắng, được xát nhỏ và hấp với bột gạo để tạo thành bánh. Đây là món ăn sáng được nhiều người Singapore ưa thích. Món ăn này thường được ăn kèm với dưa hấu và nước ép dứa. Bạn có thể đến Trung tâm ẩm thực Newton Circus hoặc phố Jalan Besar để thưởng thức món ăn này.

4. Laska


Laksa thường được xem là món ăn họp mặt gia đình trong những ngày cuối tuần, được chế biến từ mì sợi, với nước dùng từ sốt cà ri cốt dừa, nêm gia vị và ăn cùng tôm khô, trứng, sò. Bạn có thể ăn món này tại một số địa chỉ sau: đường East Coast, Jin Kopitiam hay Jalan Berseh.

5. Bánh mỳ nướng Kaya và trứng lòng đào


Bánh mì nướng Kaya làm từ trứng, sữa dừa và mứt dứa là một món ăn sáng rất phổ biến của người Singapore. Lát bánh mì nướng mỏng được quết những lớp bơ và kaya hòa quyện cùng mứt dứa đặc sệt và trứng béo ngậy. Bạn có thể ăn món này tại nhà hàng nổi tiếng Ya Kun Kaya Toast (mở cửa từ năm 1944) hay phố Trung Quốc trong thành phố.

6. Bak Kut Teh (Súp sườn heo)


Súp sườn heo Bak Kut The nghĩa là " thịt - xương - trà" được người Trung Quốc mang tới Singapore từ thế kỉ 19. Trong món ăn này, sườn heo được đun sôi trong nhiều giờ cùng nước sốt có tỏi, hành, tiêu, và một chút bí quyết nêm các loại thảo mộc và ít gia vị khác như đinh hương, quế, mùi. Một số địa chỉ để thưởng thức món này là phố Beach Road, New Bridge hay đường Poh Seng.

7. Mỳ Bak Chor Mee


Có nguồn gốc từ Triều Châu, món ăn đã nhanh chóng phổ biến khắp đất nước Singapore. Đây là món ăn hoàn hảo nhanh chóng - mì trứng tươi được nêm với giấm, ớt, dầu cùng thịt lợn băm nhỏ, sau đó đun cùng với tương ớt, cá khô và nấm. Hãy thưởng thức món ăn này tại Trung tâm ẩm thực Ang Mo Kio, hay đường Changi.

Quỳnh Mai (Theo Wordhcm)