Mê cung làm từ 17.000 cây gỗ ở châu Âu

Drielandenpunt là một mê cung cây bụi ngoài trời lớn nhất châu Âu, được họa sĩ phong cảnh Anh Adrian Fisher thiết kế làm nơi gặp gỡ của ba quốc gia.

Mê cung được Adrian Fisher xây dựng vào năm 1992, ông đã sử dụng 17.000 cây gỗ trăn để tạo thành mê cung ấn tượng mà ngày nay là thiên đường đi bộ đường dài cho khách du lịch. Điểm cao nhất của mê cung nằm ở đông nam Hà Lan. Các vị trí thú vị khác của mê cung Drielandenpunt cũng nằm ở Bỉ và Đức. Thông qua các con đường khác nhau được bao quanh bởi hàng rào cây xanh cao, người ta có thể đi lang thang trong mê cung qua ba cây cầu. Nếu như không bị lạc thì cũng phải mất một tiếng đồng hồ để đi đến trung tâm mê cung, nơi mà du khách có thể cùng một lúc ngắm cả ba quốc gia Hà Lan, Bỉ và Đức.

Trong mô hình của mê cung có rất nhiều vật tượng trưng của ba quốc gia như hai con sư tử đá của Hà Lan và Bỉ và một con đại bàng của Đức. Trong vùng lân cận của mê cung còn có tháp canh Baudouin King và Wilhelmina. Trong thời gian đi lang thang, người ta có thể đi ngang qua các bức tường với hàng chục đài phun nước ấn tượng mang lại nhiều điều bất ngờ lý thú, hay đi ngang qua một quán rượu ấm cúng, bước lên các bậc thang mà người ta có thể thưởng thức đồ ăn thức uống miễn phí.

Xung quanh mê cung có nhiều hoạt động giải trí thường xuyên được tổ chức cho du khách thưởng thức. Có một sân chơi dành cho giới trẻ, ném đất sét, bắn súng, bắn cung, bắn nỏ là trò chơi dành cho đám đông. Vào những thế kỉ trước, Drielandenpunt được xem là nơi giao thương của những kẻ buôn lậu nguy hiểm và thường hoạt động về đêm tại cột mốc biên giới của ba quốc gia này. Nhằm tái hiện lại hình ảnh của băng nhóm tội phạm trước kia, mê cung Drielandenpunt còn tổ chức trò chơi buôn lậu nổi tiếng cho du khách tham gia. Để du khách nghỉ lại qua đêm, tại mê cung có nhiều quán trọ được bố trí và phân bổ đều ở cả ba quốc gia phù hợp cho mọi đối tượng viếng thăm và nghỉ ngơi.

Những hình ảnh về mê cung Drielandenpunt:














TUỆ TÂM
Theo Infonet