Lưu ý khi du lịch nước ngoài bằng máy bay

Bạn có thể yêu cầu một chiếc nôi nếu bạn đi với em bé dưới 2 tuổi trong chuyến bay.


Đi du lịch sẽ tốn thời gian để bạn sắp xếp mọi thứ hợp lý. Những lời khuyên sau đây từ Air France sẽ giúp bạn dễ dàng lên lịch cho hành trình của mình.

Trễ nhất là 5 tuần trước khi khởi hành


- Kiểm tra với các cơ quan có thẩm quyền ở nước bạn để đảm bảo rằng bạn có tất cả các thủ tục, giấy tờ cần thiết cho điểm đến của bạn hay với bất kỳ quốc gia nào bạn quá cảnh.

- Bạn sẽ đi du lịch đến Mỹ? Hãy kiểm tra kỹ các thủ tục du lịch đặc biệt áp dụng cho chuyến đi của bạn.

4 tuần trước khi khởi hành

- Kiểm tra với bác sĩ của bạn để đảm bảo rằng các loại vắc-xin của bạn được cập nhật và phù hợp với điểm đến của bạn.

- Hãy nhớ rằng để đi du lịch đến châu Phi và một số nước Nam Mỹ, bạn cần phải được tiêm phòng bệnh sốt vàng da.

3 tuần trước khi khởi hành

- Một số khu vực của thế giới có tồn tại bệnh sốt rét, hãy hỏi bác sĩ của bạn các cách điều trị cũng như chống lại bệnh sốt rét.

- Cũng nên nhớ để mua thuốc diệt côn trùng, màn chống muỗi và quần áo màu sáng với tay áo dài.

Lưu ý một số phương pháp điều trị chống lại bệnh sốt rét phải bắt đầu vài ngày trước khi bạn khởi hành. Ngoài ra, các phương pháp điều trị phải được tiếp tục trong vài tuần sau khi bạn trở về.

2 tuần trước khi khởi hành

Bạn đang mang thai hoặc được đang được điều trị y tế? Gần đây bạn có nhập viện hoặc bạn bị một bệnh mãn tính? Nếu vậy, bạn sẽ cần bác sĩ của bạn hoàn thành một tờ thông tin y tế (MEDIF). Bác sĩ của bạn sau đó phải gửi về dịch vụ y tế của các hãng hàng không, những người sẽ quyết định nếu bạn có thể thực hiện chuyến bay hay không.

Vài ngày trước khi khởi hành

- Bạn có thể yêu cầu các bữa ăn đặc biệt như thức ăn cho em bé, cho người bệnh tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh dị ứng, ăn chay… cho đến 24 giờ trước khi khởi hành.

- Bạn cũng có thể yêu cầu một chiếc nôi nếu bạn đi với em bé dưới 2 tuổi trong chuyến bay.


Ít nhất 48 giờ trước khi khởi hành

- Bạn có thể giữ chỗ ngồi trên máy bay cho đến 48 tiếng trước giờ khởi hành thông qua mục: "Manage your reservation" trên trang web của Air France.

- Bạn sẽ cần phải hỗ trợ cho chuyến đi của bạn hoặc điều trị oxy trên tàu? Hãy cho Air France biết ít nhất 48 giờ trước khi khởi hành. Bạn sẽ nhận được hỗ trợ ngay khi đến sân bay.

- Bạn đi với một thân nhân lớn tuổi hoặc di chuyển khó khăn, hãy sử dụng dịch xe đẩy với nhân viên hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho bạn.

Từ 30 giờ trước khi bay

- Bắt đầu từ 30 giờ trước khi khởi hành, bạn có thể làm thủ tục check in và nhận thẻ lên máy bay của bạn bằng cách sử dụng dịch vụ check in trực tuyến (trên máy tính hoặc điện thoại di động).

- Khi làm thủ tục check in trực tuyến, bạn cũng có thể chọn chỗ ngồi của bạ, và in thẻ lên máy bay của bạn.

- Đặt "Seat Plus" với chỗ để chân thoải mái hơn cho bạn.

- Nếu không có máy in, bạn có thể nhận tại sân bay bằng cách sử dụng một kiosk tự phục vụ hoặc tại quầy làm thủ tục của Air France.

- Mua hành lý quá cước của bạn nếu cần để được giảm giá đến 20%.

24 giờ trước khi khởi hành

Kiểm tra lại hành lý của bạn và cân nhắc những gì bạn sẽ đặt trong hành lý ký gửi và những gì sẽ mang theo với bạn trong cabin.

Nhớ mang theo bất kỳ loại thuốc mà bạn có thể cần trong suốt chuyến bay của bạn, và tất cả các toa chỉ định của bác sĩ. Giữ bất kỳ mặt hàng có giá trị hoặc dễ vỡ với bạn, cùng với những gì bạn sẽ cần trên tàu (kính sát tròng, kính đeo mắt...).

Lưu ý, việc vận chuyển các chất lỏng và các hàng hoá nguy hiểm, sắc nhọn trong hành lý xách tay của bạn về hành lý bị hạn chế nhất định. Kéo, dao cạo râu, cắt móng tay… đều bị cấm. Hành lý xách tay sẽ không cho phép bạn mang các lọ/hộp chất lỏng quá 1.000 ml (mỗi lọ không quá 100 ml).

Hành lý ký gửi đặt một nhãn hiệu để thấy có mang tên của bạn và địa chỉ thường trú, số điện thoại liên lạc trên mỗi phần của hành lý.

Gần thời gian khởi hành

Hãy đến sân bay ít nhất trước 2 tiếng trước khi khởi hành để bạn có thể kiểm tra và hoàn thành tất cả các thủ tục cũng như an ninh, soát hành lý…