Bãi biển Mũi Né được xem là hấp dẫn nhất Đông Nam Á

"Việt Nam có một trong những bãi biển tuyệt vời nhất Đông Nam Á, đó là thiên đường tình yêu cho những cặp đôi muốn đi nghỉ tuần trăng mật"- Trang web du lịch Skyscanner khẳng định.

Kết luận trên được đưa ra sau khi trang web đánh giá hàng loạt những yếu tố như giá thành vé máy bay, dịch vụ nhà hàng khách sạn, chi phí sinh hoạt, ẩm thực địa phương và quan trọng chính là không gian du lịch của hàng loạt bãi biển tại Đông Nam Á.

Bãi biển Mũi Né nằm ở miền Nam Việt Nam. Trong những năm gần đây, nó thu hút số lượng khách du lịch tăng vọt bởi chất lượng dịch vụ du lịch cao nhưng giá thành cho một chuyến đi tới nơi này không hề đắt.

Nhìn chung, Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến ưa thích của du khách quốc tế khi những đất nước nhưMalaysia và Indonesia đã dần trở nên quen thuộc.

Tháng 1 này chính là thời điểm bận rộn nhất trong năm của các công ty lữ hành để thu hút khách du lịch với những kế hoạch đi nghỉ xa ở nước ngoài. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn, hành khách ngày càng cân nhắc tới vấn đề giá thành dịch vụ. Mũi Né được coi là một trong những bãi biển đẹp và “thân thiện” với túi tiền của khách du lịch.

Mũi Né, Việt Nam


Mũi Né đã nhanh chóng được thay đổi từ một bãi biển cát trắng xinh đẹp nhưng hoang vắng thành một khu tập trung những resort đẳng cấp. Ở đây vẫn còn duy trì một làng chài nhỏ, người dân địa phương sống chủ yếu ở đó.

Langkawi, Malaysia


Địa điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia là bãi biển Langkawi. Nơi đây đặc trưng với sự lãng mạn của miền nhiệt đới. Bãi biển chạy dài ngút tầm mắt, núi rừng và đồng lúa nằm gần khu nghỉ mát tạo nên quang cảnh và địa hình đa dạng cho bãi biển Langkawi.

Bali, Indonesia


Bãi biển Bali tuy nhỏ nhưng vẫn luôn là bãi biển nổi tiếng của Đông Nam Á với những loài hoa nhiệt đới nhiều màu sắc, những thửa ruộng bậc thang ấn tượng. Đến đây, du khách có thể hưởng thụ những dịch vụ hiện đại, bên cạnh đó, những yếu tố cổ kính như các đền chùa, những nghi lễ và các điệu múa cổ vẫn được gìn giữ để trở thành đặc sản văn hóa của khu nghỉ mát Bali.

Koh Rong Samloem, Campuchia


Lặn biển là hoạt động thú vị khi đến năm nơi đây. Bãi biển này nằm trên hòn đảo nằm cách xa đất liền nên rất yên bình. Để đến được với bãi biển Koh Rong Samloem, du khách phải đi bằng thuyền.

Hồ Tràm, Vietnam


Hồ Tràm là một bãi biển nhỏ nằm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125 km về phía đông nam. Bãi biển này đã từng được trang web du lịch Lonely Planet Guide xếp vào danh sách top 5 địa điểm du lịch nhất định phải tới thăm nếu có dịp ghé qua thành phố Hồ Chí Minh - du lich Vung Tau.

Hồ Tràm ngày càng trở thành địa điểm du lịch cuối tuần yêu thích của giới nhà giàu thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây có những suối nước nóng và những hồ tắm bùn vô cùng thú vị.

Đảo Malapascua, Philippines


Hòn đảo nhỏ này nằm ở điểm cực nam của tỉnh Cebu. Trong những năm gần đây, nó phát triển nhanh chóng và thu hút khách du lịch bởi sở hữu bãi biển cát trắng, ẩm thực đa dạng và giá thành dịch vụ rẻ.

Những ngôi làng nhỏ, giản dị nằm trên đảo Malapascua rất hài hòa, ăn ý với thiết kế của các khu resort. Người dân trong làng mang tính cách của con người miền biển, rất hồ hởi, thân thiện và đáng mến.

Koh Phi Phi, Thái Lan


Dù Ko Phi Phi vốn nổi tiếng là thánh địa của khách du lịch “ba lô” vì giá thành dịch vụ cực rẻ nhưng trong những năm gần đây, chính quyền địa phương đã bắt đầu có tầm nhìn du lịch Thái Lan mới với những khách sạn, nhà nghỉ từ hạng trung cho tới cao cấp bắt đầu mọc lên nhiều hơn.

Boracay, Philippines



Nhà hàng, khách sạn, khu mua sắm đông đúc nằm ngay gần bãi biển Boracay. Một đặc trưng nữa của nơi này là những người bán hàng dạo rao bán đồng hồ, kính râm và những món trang sức thủ công thường xuyên qua lại chào mời du khách.

Tiếng động cơ phát ra từ những chiếc thuyền trở du khách ra biển phát ra ồn ã khiến bạn có thể bị làm phiền. Ngoài ra, thuyền được phép đậu trên bãi biển nên nhiều khi bạn cảm thấy không gian tựa như một… bãi đậu thuyền.

Đảo Tioman, Malaysia


Nước biển ở đây có màu sắc rất đa dạng từ xanh lục cho tới xanh ngọc tùy vào vùng nước mà bạn tới thăm, những chú rùa to lớn bơi dưới làn nước trong khiến cảnh vật thật ấn tượng. Hòn đảo có đường bờ biển dài tổng cộng 20 km và rộng tới 11 km được coi là bãi biển vô cùng hấp dẫn. Bãi biển Tioman được quy hoạch để trở thành khu du lịch “mũi nhọn” của Malaysia. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm hàng loạt những hoạt động thú vị như lặn biển, lướt sóng, lái ca nô…

Chaungtha, Myanmar


Bãi biển này rất đông vào những dịp cuối tuần và kỳ nghỉ lễ bởi người dân địa phương và các vùng lân cận đều rất thích được vầy nước, tắm nắng và nằm dài trên bãi biển. Một điều đặc biệt là người dân nơi đây khá kín đáo nên bạn đừng ngạc nhiên nếu họ tắm nắng mà vẫn… mặc đầy đủ xiêm y. Nếu thích yên tĩnh, bạn nên đến đây vào các ngày thường trong tuần./.