Đảo Palau - thiên đường cho người yêu đại dương

Cộng hoà Palau là một đảo quốc nằm ở phía Nam Thái Bình Dương, cách Philippines 500 dặm về phía đông, và Tokyo (Nhật Bản) 2000 dặm về phía Nam. Đảo Palau chính là thiên đường cho những người yêu mến đại dương, thích khám phá thế giới kỳ bí, huyền ảo bên dưới mặt biển trong xanh.


Tuy là một vùng đất có từ lâu đời nhưng mãi tới năm 1995, Liên Hiệp Quốc mới chính thức công nhận Paula là một quốc gia.
Đặt ngay tour du lich he giá siêu rẻ, du lich Phu Quoc khám phá đảo Ngọc bình yên.
Sở hữu 326 đảo san hô và núi lửa lớn nhỏ, Palau nổi tiếng với cảnh quan dưới đáy biển cực kỳ ấn tượng. Nước biển xanh thẳm, hệ động thực vật vô cùng phong phú. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của đảo quốc này.



Từ thập niên 1980, có khá đông du khách từ khắp nơi kéo về đảo Paula trong những ngày nghỉ của mình. Những bờ biển trải dài bất tận, làn nước trong xanh cùng với những bãi cát trắng ngần, luôn là một điểm nhấn làm cho vẻ đẹp Palau càng thêm nổi bật và thu hút khách du lịch.

Đến với Palau, du khách không chỉ được đắm mình trong thiên nhiên bất tận, cảnh đẹp như một bản giao hưởng của núi và biển mà còn thỏa sức với những hoạt động ngoài trời vô cùng thú vị, ngoài ra những hoạt động dưới làn nước biển trong xanh ở Palau luôn là một sự lựa chọn và là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch.


Không chỉ có những cảnh đẹp dưới lòng biển, phong cảnh Palau còn là một tuyệt tác của thiên nhiên. Mưa và nước biển xối mòn những dãy đá vôi của Palau qua nhiều thế kỷ, vô tình tạo nên một không gian với những hình dạng thật tuyệt vời. Nhìn chúng khác nào những tác phẩm điêu khắc mang đậm nét của trường phái siêu thực. Thiên nhiên đã mang lại cho Palau một vẻ đẹp phong phú, ngay cả trong quá trình xâm thực. Ngược lại, con người cũng tàn phá đi rất nhiều những gì có được ở đây. Palau là nơi được nhắc đến nhiều trong thế chiến thứ II. Nhiều tàu chiến của cả Mỹ và Nhật đã chìm trong lòng Palau.Tháng 5-2000, chiếc tàu chiến USS Perry của Mỹ mới được tìm thấy ở độ sâu 72m.


Nếu là người mê lặn biển thì Palau chính là điểm đến tốt nhất dành cho bạn. Hầu hết các bãi lặn cho du khách ở đây đều không quá sâu. Tuy vậy, du khách mê lặn biển cũng được cảnh báo về những điểm nguy hiểm đâu đó dưới đáy đại dương. Có những bãi lặn và khu nghỉ dưỡng dành cho nhiều người nhưng cũng có những nơi chỉ dành cho du khách thích thám hiểm một mình. Đáy biển Palau có hơn 1500 loài cá khác nhau, họp cùng với vô số san hô, thực vật biển, tạo nên bức tranh sinh động đầy màu sắc. Chẳng thế mà điểm bơi lặn tại biển Paula được liệt vào danh sách “Nhất của những cái nhất”.


Khác với những nơi khác, ở quốc đảo Palau, du khách không được lặn với bình dưỡng khí mà chỉ được phép bơi lội nhẹ nhàng vì sứa là những sinh vật rất mong manh, và các bong bóng từ bình dưỡng khí có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng cho chúng. Lí do thứ hai là nếu lặn xuống tầng dưới của hồ khoảng 15 đến 20m thì người lặn sẽ gặp nguy hiểm do thiếu oxy và bị nhiễm độc do khí hyđro sunfua mà sứa thải ra, sẽ hấp thụ rất nhanh qua da gây tử vong.


Đến với Palau, ngoài lặn biển du khách sẽ còn có nhiều những sự lựa chọn khác nhau cho những hoạt động của mình, từ những hoạt động nhẹ nhàng thư giãn như trèo thuyền Kayaking, đi bộ đường dài, câu cá…


Chi Na (TTVN)