Độc đáo với công trình đất đỏ - Khu du lịch Sao Đà Lạt

Khu du lịch Sao Đà Lạt (Dalat Star) nằm ẩn mình trong khu vực hồ Tuyền Lâm với những công trình kiến trúc độc đáo được làm bằng đất feralit. Đây là một trong những điểm thăm quan mới tại Đà Lạt thu hút du khách.

Công trình độc đáo bằng đất đỏ

Khu du lịch Sao Đà Lạt (Dalat Star) nằm giữa khuôn viên rộng 500 m2 trên một sườn đồi nhìn ra hồ Tuyền Lâm. Điểm thu hút nhất tại khu du lịch Sao Đà Lạt là hạng mục công trình độc đáo được làm bằng đất đỏ feralit.


Các công trình này lấy cảm hứng từ chủ đề 120 năm hình thành và phát triển Đà Lạt. Du khách có thể bắt gặp một góc hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt, nhà thờ, Chùa,… Tất cả đều được tái hiện rất đặc sắc. Có đến tận nơi, có chứng kiến tận mắt mới thấy được cả một sự kỳ công và tỉ mỉ đến từng tấc đất của những người thợ đang điêu khắc đất.


Ngôi nhà đất sét


Bên cạnh hạng mục công trình độc đáo nói trên, du khách không thể không khỏi ấn tượng với căn nhà bằng đất sét đỏ. Ngôi nhà đất sét có diện tích khoảng 90m2. Ngôi nhà dựa lưng vào núi, hướng mặt ra hồ, bốn mặt tường phía ngoài là những hình ảnh gửi gắm cái nhìn về văn hoá, về nhân sinh, về tình yêu Đà Lạt. Trên mái nhà là tấm bản đồ tổ quốc làm bằng đất đỏn. Nhìn từ mọi góc, đều thấy hình bản đồ nổi bật.

Bên trong căn nhà được trang bị đầy đủ từ âm thanh, ánh sáng, ti vi; Các vật dụng đều được thực hiện với chất liệu đất đỏ, tỷ lệ vật liệu bột đá và xi măng chỉ 10%. Đặc biệt, chiếc giường ngủ được thiết kế xung quanh là nước chảy róc rách, cá bơi tung tăng, cây xanh biếc, các đồ dùng, vật dụng mộc mạc, gần gũi với đời sống bao đời của nhân dân như chiếc ấm tích, bộ bàn ghế hình chum vại.

Trong phòng ngủ, từ tủ áo quần áo, công trình phụ… đều bằng đất. Bên cạnh đó, còn có những tác phẩm mang tính cách điệu như chậu rửa mặt hình con ốc, chiếc giày khổng lồ, ghế sofa, bình rượu, hình ảnh các loại côn trùng… đều bằng đất với gam màu nâu đỏ, đậm chất dân gian.

Một số hình ảnh về Khu du lịch Sao Đà Lạt (Dalat Star)