Kinh nghiệm du lịch bụi, phượt vịnh Hạ Long

Bạn đang có kế hoạch cho chuyến đi nghỉ mát hay đi phượt Hạ Long xinh đẹp – 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Phượt Hạ Long khám phá Hạ Long những điều mới lạ đối với bạn khi đến Hạ Long lần đầu sẽ khiến bạn có nhiều bỡ ngỡ. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch bụi Hạ Long chúng tôi sưu tập được. Hy vọng sẽ giúp ích cho chuyến khám phá hay du lịch Hạ Long của bạn.



Thời điểm thích hợp cho chuyến du lịch Hạ Long:


Vịnh Hạ Long mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên Vịnh Hạ Long nằm ở miền Bắc, thời tiết 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Hầu như vào bất cứ thời gian nào quanh năm cũng thuận tiện để du lịch vịnh Hạ Long; tuy nhiên, tốt nhất sẽ là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 và từ tháng 12 đến tháng 2. Vào mùa đông, thời tiết có thể hơi lạnh và mây mù, thỉnh thoảng có mưa lất phất.

Bạn cần mang theo gì cho chuyến đi


Trước khi đi du lịch Hạ Long, bạn cần chuẩn bị những thứ như kem chống nắng (có chỉ số SPF từ 30 trở lên), sữa tắm, dầu gội đầu, thuốc nhỏ mắt, kính râm, khăn tắm, kính bơi, áo tắm, quần short, váy áo ngắn tay bằng chất liệu thoáng mát, mũ rộng vành, dép xốp đi biển để đôi chân được thoải mái… Nếu có trẻ nhỏ cùng đi, bạn nên mang theo phao bơi, ghế phao dành cho trẻ cùng thức ăn nhẹ, nước uống.

Điều bạn lo lắng nhất đó là chỗ nghỉ ngơi, khách sạn ở Hạ Long rất nhiều. Dưới đây là một số khách sạn giá tốt ở Hạ Long bạn nên tham khảo.

Khách sạn có giá tốt ở Hạ Long


Có rất nhiều khách sạn 3 và 4 sao nằm trong khu du lịch Bãi Cháy để bạn lựa chọn. Giá phòng 1 khách sạn 3 sao từ 474.000 đồng/ngày. Để dễ dàng thuê phòng với giá không quá đắt, bạn nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần. Hàng tuần, từ thứ Sáu đến Chủ nhật, Hạ Long thường rất đông du khách nên giá phòng thường bị nâng lên khá cao và hết chỗ. Ngoài ra, bạn có thể nhà trọ với giá trung bình từ 150.000 đồng/ngày.


Xin giới thiệu vài địa chỉ khách sạn: Hạ Long Plaza (08 đường Hạ Long); Hạ Long Dream (10 đường Hạ Long); Mithrin (đường Hùng Thắng); Hạ Long Pearl (bãi Cháy); Hạ Long Bay (đường Hạ Long); Bạch Đằng (02 Hạ Long); Công Đoàn Bãi Cháy (đường Hạ Long); Moon Light (đường Hùng Thắng)…

Địa chỉ ăn uống


Nhắc đến ẩm thực Hạ Long là nhắc đến hải sản tươi sống, ngon từ biển. Chuyến phượt của bạn thì có nhiều của hàng giá phải chăng lại ngon, dưới đây là những địa chi giúp bạn tiết kiệm được chi phí.



Về ẩm thực, có khá nhiều nhà hàng từ cao cấp đến bình dân để bạn lựa chọn khi đến Hạ Long. Tiêu biểu như: nhà hàng Mithrin (Hùng Thắng, Bãi Cháy); nhà hàng Panorama (168 Hạ Long, Bãi Cháy); nhà hàng Sơn Ca (98 Bến Tàu); nhà hàng Biển Xanh (08 Lê Thánh Tông); nhà hàng Hải Ninh (khu 3, Vườn Đào); nhà hàng Thiên Lý (Lý Thường Kiệt, Cửa Ông)… Nếu muốn thưởng thức các đặc sản biển Hạ Long, bạn có thể đến Sea Food Restaurant (đường Hạ Long); nhà hàng Thu Hường (đường Hạ Long); nhà hàng Nỗi Nhớ (đường Trần Hưng Đạo)


Các phương tiện đi lại và thăm quan


Trong thành phố bạn nên bắt taxi vì đó là phương tiện an toàn lại không bị chặt chém.


Đi lại thành phố, bạn có thể sử dụng xe taxi của các hãng: Taxi 886 – Móng Cái (033. 886 886); Hạ Long (033. 62 62 62); Hòn Gai (033. 84 84 84); Mai Linh (033. 628 628)… Tham quan vịnh, bạn có thể liên hệ thuê tàu tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033. 846 592); bến tàu du lịch Hạ Long (033. 847 481); Công ty Dương Hải (033. 845 042); Trung tâm dịch vụ vịnh Hạ Long (033. 844 631); Công ty Hải Âu (033. 824 779).

Đối với việc thuê tàu thăm quan vịnh Hạ Long


Tàu thăm quan vịnh Hạ Long: Giá thuê tàu phụ thuộc vào thời gian và loại tàu. Nếu đi theo nhóm từ 10 – 15 người, nên thuê riêng một chiếc tàu gỗ nhỏ cho thoải mái. Còn nếu đi lẻ, nên nhờ nhân viên khách sạn đặt tàu giúp. Giá vé tham quan là 40.000 đồng mỗi người. Nếu bạn đi 6 tiếng trên vịnh, giá trả cho thuyền sẽ là 100.000 đồng mỗi người. Để đỡ tốn chi phí, bạn nên lựa chọn chuyến tham quan 3 – 4 tiếng. Có thể lựa các chuyến sáng sớm hoặc buổi trưa để thoải mái hơn trong việc đi lại và nghỉ ngơi.



Còn địa điểm vui chơi, thư giãn, điều đó bạn khỏi lo khi đến Hạ Long. Dưới đây là những hoạt động bạn có thể tham khảo cho chuyến phượt của mình.

Địa điểm vui chơi – giải trí


Bắt tàu du lịch ra thăm vịnh. Tàu chạy theo giờ, chuyến dài thì thăm được nhiều nơi, dừng tại nhiều hang động. Chuyến ngắn thì chỉ đi qua những điểm nổi bật nhất. Đi thăm vịnh nên đi buổi sáng, buổi chiều thì khá là nắng, nóng.



Bắt xe ôm (nếu đi 1 mình), bắt taxi (nếu đi cả nhà) ra đảo tuần Châu, ngoài này có bãi tắm tương đối sạch, nếu thích tắm biển thì bạn có thể chạy ra đây. Buổi tối và sáng thì cũng có nhiều chương trình biểu diễn: cá voi, nhạc nước…giá vé 80.000 đồng.

Một điểm nữa nên đến xem đó là Cầu Bãi Cháy, nên ra đây vào buổi tối, đi thang máy lên trên cầu, trời tối đứng trên này nhìn xuống thấy sướng. Giá vé thang máy khoảng 4000 đồng.

Bạn có thể giải trí tại một số quan Bar trên đường Bãi Cháy.

Mua sắm ở Chợ đêm: chợ đêm ở đây hộ tuk những mặt hàng mỹ nghệ có đọ tinh xảo cao… Quý khách có thể mua những đồ lưu niệm này về làm quà cho người thân và bạn bè ( Lưu ý: Hàng ở đây giá rất cao vì hầu hết khách hàng là khách du lịch nên giá cao hơn bình thường)

Thông tin giá vé thăm quan Hạ Long năm 2014


Mức phí thăm quan chung trên Vịnh Hạ Long vào ban ngày từ 6h30 đến 18h30 là 120.000 đồng/lượt khách.

Phí tham quan một trong những điểm du lịch đã được nhà nước đầu tư : đảo Soi Sim, đảo Ti-tốp, Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn… dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng/lượt khách.



Giá vé lưu trú một đêm và thăm quan chung trên Vịnh Hạ Long là 320.000 đồng. Lưu trú 2 đêm và tham quan chung trên Vịnh Hạ Long là 470.000 đồng và giá vé lưu trú 3 đêm và thăm quan chung trên Vịnh Hạ Long là 520.000 đồng. Trẻ em từ 7 đến 15 tuổi; người già từ 70 tuổi trở lên, người nghèo, người khuyết tật sẽ được miễn giảm 50% phí tham quan. Đối với người có công với cách mạng, trẻ em dưới 7 tuổi sẽ được miễn phí vé tham quan.

Những lưu ý khác khi đi du lịch Hạ Long


Bạn không thể bơi lặn vào mùa thu hay mùa đông bởi vì thời tiết lúc này khá là lạnh. Bạn nên mang theo đồ bơi, trang phục gọn nhẹ, mát mẻ như quần short, áo thun, dép xốp đi biển… Nên cẩn thận trước khi quyết định mua một cái gì đó trên vịnh vì giá cả không hề rẻ và thường xuyên bị cân gian hàng. Tốt nhất, chỉ nên mua vé tham quan và hạn chế mua bán, ăn uống trên biển. Để lót dạ, bạn có thể mang theo đồ hộp, thức ăn gọn nhẹ.

Với những chia sẽ về kinh nghiệm du lịch bụi Hạ Long này. Chúc bạn có một chuyến đi thật thú vị và vui vẻ cùng người thân và bạn bè!