Khám phá Đà Lạt theo cách riêng của bạn

Du lịch Đà Lạt một mình hay với gia đình và bạn bè trong 03 ngày ở Đà Lạt, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ chọn cách khám phá Đà Lạt với những điểm đến quen thuộc hay đi theo ngẫu hứng?



Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn khi đi du lịch Đà Lạt


Phương tiện đi lại bằng đường bộ

        Xe Phương Trang

        Tại TP.HCM địa chỉ: 272 Đề Thám - Quận 1 - 08 38 309 309

        Tại Đà Lạt: Bến xe liên tỉnh hoặc 11A Lê Quý Đôn – Đà Lạt - 063.3585858

        Xe Thành Bưởi

        Xe 7-16–50 chỗ, chạy suốt ngày đêm, mỗi giờ có 1 chuyến (Dịp lễ tết thì tăng chuyến).

        Tại Thành Phố HCM: 266 – 268 Lê Hồng Phong, Q.10, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: (08) 3830 8090 – 3839 7747 – 3835 3123

        Tại Đà Lạt: 55 Phan Bội Châu, Đà Lạt. (Trụ sở chính đường Lũ Gia) Điện thoại: (063) 821264 - 837838

Phương tiện hàng không

        * Văn phòng đại diện Vietnam Airlines 
           Số 2 Hồ Tùng Mậu – Đà Lạt - 0633.833499 – 0633.841841

           Đà lạt - Hà Nội: 2 chuyến 1 ngày - Lịch bay 10h15 ~ 16h50

           Đà Lạt - TP.HCM: 4 chuyến 1 ngày - Lịch bay 9h00 ~ 16h00 ~ 18h40 ~ 21h00

           Đà Lạt - Đà Nẵng: 1 chuyến 1 ngày - Lịch bay 17h00

        * Phòng vé máy bay Sân bay Liên Khương.

           Số 40 Hồ Tùng Mậu – Đà Lạt - 0633. 822895

Điểm ATM

Vietcombank

1. KS Anh Đào - 50-52 Hoà Bình TP Đà Lạt

2. KS Gold II- 114 đường 3/2, TP Đà Lạt

3. Chi nhánh Đà Lạt 6 Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Đà Lạt

4. Khách Sạn Novotel -7 Trân Phú, KS Novotel, Đà Lạt

5. Đại học Đà lạt- Cổng trường ĐH Đà Lạt

6. Bưu điện Đà Lạt- A18 Phan Chu Trinh, Đà Lạt

Địa điểm tham quan:

Đi thăm quan đỉnh Langbiang (nếu đi xe máy phải gửi xe ở chân dốc rồi thuê ôtô lên), Hồ Than Thở, Thung lũng tình yêu và có một vườn hoa gì đó rất nổi tiếng nhưng quên rồi (giống ở SAPA). Nhìn chung cũng giống giống nhau, cảnh thì giống châu Âu nhưng nhanh chán vì chẳng có gì khác ngoài đồi thông và hồ thơ mộng.


Ngoài ra còn có đồi thông hai mộ, ngôi nhà ma... Thăm dinh Bảo Đại (rất đáng để thăm). Thăm thác nằm rải rác trên đường đi từ sân bay lên Đà Lạt (khá mệt nên cân nhắc trước khi đi, tuy nhiên cũng có xe điện chạy đường ray khá thú vị nên lúc lên không sợ mệt). Ngoài ra cũng còn một số nơi khác nhưng chủ yếu là đi thăm mấy nơi tôi kể trên là đủ. Hồ Xuân Hương và chợ Đà lạt (tối nào cũng đi dạo và uống cafe trên hồ thì thích, nhưng không biết nạo vét xong chưa, nếu chưa xong thì bụi phết).

Nói chung từ Hà Nội đi Đà Lạt ngoại trừ vé máy bay khá đắt, còn đâu cũng rẻ và phù hợp. Phục vụ khá tốt nếu so với mặt bằng chung của các khu du lịch Việt Nam.

Địa chỉ các điểm tham quan thư giản chụp ảnh
  • Hồ Xuân Hương: Được mệnh danh trái tim của Đà Lạt bạn có thể đi 1 vòng hồ hết khoảng 6km rộng 25ha ven hồ cỏ mọc như một thảm xanh trải dài bên cạnh là sân golf có hàng rào hoa hồng dại, những gốc thông xanh vươn ra hồ ngã bóng trông rất đẹp bạn có thể đi xe ngựa, xe đạp đôi, thuyền đạp nước thiên nga (Pedalo) xe máy, chụp ảnh quay phim là hết ý.
  • Con đường có hàng rào đẹp: đường Hà Huy Tập nối liền Đống Đa <<< chụp hình hoa đẹp lắm nhen, nhưng leo dốc con đường này phê đó ( Tới khu đường Đống Đa hỏi nhà ông Tây người nước ngoài hai bên đường trồng hoa rất đẹp có tượng mẹ Âu Cơ ) 2km
  • Dãy biệt thự cổ kính ở đường Trần Hưng Đạo và Ana Mandara Villas đường Lê Lai 2km.
  • Café Raiiny - 24b/1 Hùng Vương - Ngồi trong quán lúc nào bạn cũng cảm như tiếng mưa rơi. khung cảnh rất đẹp 3km.
  • Café Hoa Violet ngày thứ 4 – 16 Trần Hưng Đạo - nằm trong khu biệt thự Cadasa (đẹp) 1km.
  • Chụp hình đẹp trong Giao Hưởng Xanh: 1/3 Lâm Sinh, P.5, Đà Lạt.
  • Chụp hình đẹp trong Pasteur villa: 5A – 5B – 5C Hoàng Hoa Thám, P.10 - 3km.
  • Tòa giám mục - đường Nguyễn Thái Học nối liền đường Trần Quốc Toản đối diện cafe Thanh thủy nhìn bên tay phải giáp bờ hồ Xuân Hương ( trồng hoa cực đẹp ) trong lòng phố.
  • Đồi cù ( sân golf ) cổng chính vào ở đường Trần Nhân Tông đối diện cổng trường đại học Đà Lạt - trong lòng phố.
  • Công viên ấp Ánh Sáng ngay đập nước chảy qua cầu hồ Xuân Hương nhìn xuống - trong lòng phố.
  • Công viên Yersin có tượng bác sỹ Yersin người đầu tiên khám phá lập nên thành phố Đà Lạt ngày nay - đường Trần Quốc Toản giáp bờ hồ Xuân Hương - trong lòng phố.
Đi chơi Đà Lạt

Nếu bạn không lên Đà Lạt vào những ngày lễ thì rất dễ dàng để mua vé xe và thuê khách sạn ở Đà Lạt. Bạn nên đặt vé xe Thành Bưởi hoặc Phương Trang. Nhưng theo tôi thì bạn nên đi Thành Bười vì tài xế biết cách chạy xe êm hơn. Bạn có thể gọi điện thoại đặt vé trước rồi ra nhà xe lấy vé đi luôn cũng được.

- Người Đà Lạt nổi tiếng là thân thiện, nhưng bạn cũng nên thận trọng trong việc mua sắm hoặc ăn uống, nhất là khi mua hàng lưu niệm như đồ gỗ, áo len, khăn choàng...

- Mùa này ở Đà Lạt khá lạnh, nên bạn phải suy nghĩ trước khi đi vì hình như bạn đang có bé nhỏ. Hồ Xuân Hương là một thắng cảnh rất thơ mọng và dễ tham quan nhất, nhưng hiện nay đang xả hết nước để tu sửa, nên chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối tiếc khi đi vào thời gian này. Vài lời cho bạn, hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến đi.

Quán ăn Ngon Đà Lạt

Bánh căn: ngoài tiệm đối diện số 7 Tăng Bạt Hổ (bán sáng, chiều, tối), thì trong ấp Ánh Sáng cũng có bán bánh căn. Chỗ trong ấp Ánh Sáng (chỉ bán buổi sáng) nó hơi khó tìm tí, vừa từ bùng binh đi vào ấp thì có cái bậc thang nhỏ bên phải, đi lên xong quẹo trái (là đường Ánh Sáng). Đi 1 chút là thấy có bánh căn Huyền.

Bánh mì chấm (xíu mại): có biết 2 chỗ: Chỗ đầu tiên ở số 26 Hoàng Diệu (chỉ có buổi sáng, bán đến chừng 10h). Chỗ thứ hai (chỉ bán buổi chiều từ 5h) trên đường Phan Đình Phùng, ngay bã ba Chùa, cuối cái hẻm giữa số 231 và 235 (kg có 233) Phan Đình Phùng (bên cạnh Thế giới Di Động). Cả 2 chỗ đều có giá 8k/chén (1 ổ bánh mì, 3 viên xíu mại).

Soup cua, bánh canh (buổi tối): trước cửa nhà 27 Phan Bội Châu, 12k/tô.

Bánh canh Phan Rang (cả ngày đến 23h): đầu đường Trần Phú phía đầu đèo, tô nhỏ 15k, tô lớn 25k.



Cơm gà Phan Rang (ghé ăn buổi trưa, nhưng chắc bán cả ngày): 28 Trần Nhật Duật, 25k/miếng gà, 7k cơm gà.

Nhà Hàng Cà Phê: món ngon phải kể đến, món gà nướng, lẩu chua cay và gà chiên mắm ở nhà hàng. Cà phê Thông Reo quá ngon, khung cảnh tuyệt vời. Thử đến đó một lần nếu bạn nào có kế hoạch đếnĐà Lạt. ĐT nhà hàng cà phê: 063.3571957

Cơm tấm Thủy : nằm trong hẻm đối diện – Bệnh viện Đa Khoa đường Hải Thượng. Các bạn cứ đến trước cổng bệnh viện rồi nhìn sang phía đối diện thấy cái hẻm, đi vào 1 khúc thấy cải biển đề cơm tấm Thủy, thì quẹo phải. Cơm tấm ở đây ngon tuyệt, quán rất sạch và đông, giá cả hợp lý . Quán mở từ 6h- 14h là đóng cửa.

Quán Cu Đức : cái này hỏi thì taxi ai cũng biết. Quán chuyên các món nướng trên ngói : ngói được đặt nghiêng trên bếp than, sau đó có 1 đĩa dầu được đặt dưới, khi rưới dầu lên ngói thì dầu sẽ từ từ chảy xuống cái đĩa bên dưới. Như vậy thịt nướng sẽ chín đều và có 1 lượng dầu vừa phải , không như nướng trên thành phố – dầu nếu dư sẽ nằm mãi trên đĩa nướng gây cảm giác ngán. Đừng quên kêu 1 bầu rựu thuốc của quán, chỉ có 28 ngàn 1 bầu rượu hâm nóng, rất ngon & hợp với thời tiết giá lạnh của Đà Lạt.

Thuê xe máy 

Đi chơi ở Đà Lạt và các địa điểm thăm quan: Có thể nhờ khách sạn thuê xe máy. Tốt nhất là thuê xe ga của SYM (Atila) máy khỏe và dễ leo dốc để đi tham quan. Giá thì dưới 100.000 đồng/ngày và xăng tự đổ. Khi thuê thì nói trước số ngày thuê với khách sạn. Về an ninh trật tự thì không phải lo, ở đó họ toàn vứt xe ở vỉa hè rồi đi chơi lung tung, quay lại vẫn thấy thế chỉ khác là thêm ít bụi dính ở xe.

Số nhà 4k đường Bùi Thị Xuân, cửa hàng Hoàng Anh, có rất nhiều loại xe máy để lựa chọn.
SĐT: 0989 008482 - 0632 221922 gặp Hoàng Anh


Khách Sạn Đà Lạt

Khách sạn bình dân: khách sạn tư nhân (2 sao). Khách sạn tư nhân ở Đà Lạt nhìn chung khá rẻ, không có cảm giác bị chém đắt đỏ như các khu du lịch miền Bắc. Cụ thể nếu là chỉ có gia đình anh với 3 thành viên (2 lớn + 1 trẻ em) thì bạn có thể thuê khách sạn nhỏ của gia đình dạng giống như nhà nghỉ ở Hà Nội. Tuy nhiên về cơ bản tất cả đều đẹp và sạch, quan trọng là khác xa với hình ảnh các nhà nghỉ ờ Hà Nội của chúng ta. Mức giá thì dao động 150.000-250.000 đồng cho một phòng đôi.
Khi đi công tác bạn nên ở khách sạn ở mạn đường Nguyễn Chí Thanh, là con phố ngay trung tâm Đà Lạt, cách chợ Đà Lạt và rạp chiếu phim tầm 500 m. Đi lại ăn uống và tham quan rất tiện. 

Nếu bạn không có nhu cầu khách sạn cao cấp thì tôi xin đề cử khách sạn Europa trên đường Nguyễn Chí Thanh (chủ rất nhiệt tình, giá vừa phải, luôn tươi cười và nhiệt tình chỉ dẫn mọi vấn đề khách cần, phòng ốc sạch sẽ và rộng rãi, có cung cấp cơm ăn nhưng luôn sẵn sàng chỉ dẫn địa chỉ nhà hàng, quán cơm ngon ở Đà Lạt).


Tôi đi công tác luôn ở Euopa vì phục vụ dễ chịu. Tuy một số cái có thể mới xây như cái Hải Âu đối diện (giá cũng rẻ tầm 150.000 đồng và khá đẹp), nhưng nhân viên thuê nên làm việc không tốt.

Khách sạn cao cấp: Nếu có thể trả tiền với mức giá từ 60~100$ thì bạn có thể ở tại Mecure của tập đoàn Accord. Đây là khách sạn 4 sao của Pháp cổ nằm cạnh nhà thờ Con gà, hơi xa trung tâm một chút (tầm một km) nhưng nói chung vẫn có thể đi bộ đi dạo thoải mái. Nếu sang hơn nữa thì có thể ở Sofitel cũng của Accord nhưng là Luxury hotel nên đắt hơn và cũng hoành tráng hơn với cái khuôn viên trên đồi thoai thoải nằm cạnh Hồ Xuân Hương.

Lưu ý:

Người dân Đà Lạt hiền hòa, thân thiện, nhưng sẵn sàng "hét giá" nếu người mua tỏ vẻ "du lịch", càng có vẻ sang càng bị hét. Ra chợ Đà Lạt chú ý cẩn thận tư trang tiền bạc, rất dễ bị móc túi ở đây.

Ở gần khu vực Thung lũng Tình Yêu, thường có các anh xe thồ mồi chài mua dâu, bạn không nên mua vì giá cao và dâu không chất lượng. Bạn nên mua dâu hương, trái nhỏ nhưng ngọt, nhưng đừng có ý định mua thật nhiều dâu mang về (bỏ vào hộp), vì chúng sẽ bị dập rất nhiều dù cho giữ kỹ.

Ở quanh Hồ Xuân Hương cũng rất nhiều cò mồi, tuyệt nhiên không nghe lời họ vào các hàng ăn, quán cà phê vì bạn sẽ bị “chặt đẹp” ngay. Nếu không bạn chưa chuẩn bị trước các địa chỉ tin cậy thì nên vào những quán đông khách.

Nếu bạn muốn Đà Lạt xem Hoa dã quỳ thì nên tới vào khoảng tháng 10, 11 là nhiều nhất, hoa nở dày đặc hai bên đường từ Di Linh lên tới Đức Trọng.