Những sao Việt làm Đại sứ Du lịch

Ngoài Lý Nhã Kỳ được biết đến là cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam, Jenifer Phạm, Mỹ Linh, Đan Trường cũng từng giữ vai trò Đại sứ Du lịch của một số nước và vùng lãnh thổ tại Việt Nam.

Dưới đây là những gương mặt nổi tiếng đã có những đóng góp tích cực trong việc quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới cũng như các nước tại Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ là Đại sứ Du lịch Việt Nam đầu tiên do Bộ VHTTDL bổ nhiệm. Ảnh: Vy An

Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam từ tháng 9/2011 đến 9/2012. Trước khi trở thành người đầu tiên đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch, Lý Nhã Kỳ được biết đến là một diễn viên, đại sứ của một số thương hiệu quốc tế tại Việt Nam.

Sau khi đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch, Lý Nhã Kỳ đã góp phần giới thiệu hình ảnh một số vùng quê như Nam Định, Hưng Yên và đến hơn 10 quốc gia để quảng bá du lịch Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến thành tích kêu gọi tài trợ và vận động bầu chọn để vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều trong quá trình đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch, với những đóng góp của mình, sau khi kết thúc nhiệm kỳ, Lý Nhã Kỳ được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch tặng bằng khen.

Jenifer Phạm

Jennifer Phạm trong buổi công bố Đại sứ Du lịch danh dự New Zealand tại Việt Nam. Ảnh: Nguyên Anh

Cũng từng ứng cử vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam nhưng đến tháng 6/2013, Jennifer Phạm đã rút đơn khỏi danh sách. Tuy nhiên, cô vẫn rất có duyên với vai trò này khi được chọn làm Đại sứ Du lịch danh dự New Zealand tại Việt Nam năm 2014.

Trước khi đoạt Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 (Miss Asia USA), Jennifer Phạm từng đoạt một số giải trong các cuộc thi sắc đẹp và người mẫu khác tại Mỹ.

Mỹ Linh

Mỹ Linh nhận kỷ niệm chương từ Đại diện Phòng du lịch và văn hóa Đại sứ quán Hàn Quốc. Ảnh: Ngọc Trần

Là một diva của làng nhạc Việt, Mỹ Minh từng tham gia rất nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Với những hoạt động trên, tháng 7/2011, Mỹ Linh chính thức được bổ nhiệm làm Đại sứ danh dự quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Trong vai trò này, Mỹ Linh đã có những đóng góp tích cực, tham gia vận động bầu chọn để đảo Jeju của Hàn Quốc và vịnh Hạ Long của Việt Nam trở thành hai trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Hồng Nhung

Hồng Nhung trong ngày Quốc khánh lần thứ 47 của Malta tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy

Cũng như với Mỹ Linh, Hồng Nhung được tôn vinh là diva của âm nhạc Việt Nam với nhiều giải thưởng danh giá. Tháng 9/2011, tại lễ ra mắt Lãnh sự quán Cộng hòa Malta và kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 47 của nước này tại TP HCM, Hồng Nhung đã vinh hạnh trở thành Tùy viên Văn hóa - Du lịch Malta tại Việt Nam. Đây là một quốc đảo nhỏ nằm ở Địa Trung Hải, cách đảo Sicilia của Italy khoảng 93 km về phía nam. Với 9 di sản được UNESCO công nhận, Malta là điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Trong vai trò Tùy viên văn hóa và du lịch, ca sĩ nhạc nhẹ hàng hàng đầu Việt Nam đã có chuyến thăm chính thức để tìm hiểu rõ hơn về Malta, trở thành cầu nối văn hóa và du lịch giữa Việt Nam và quốc gia xinh đẹp này.

Đan Trường

Đan Trường từng hai lần vinh dự được chọn làm Đại sứ Du lịch. Ảnh:Lý Võ Phú Hưng

Đan Trường là ca sĩ nhạc nhẹ ăn khách những năm cuối thập niên 1990. Trong suốt quá trình tham gia vào ca hát, Đan Trường đạt được nhiều giải thưởng. Với ảnh hưởng của mình, năm 2006, Đan Trường đã được Tổng cục Du lịch Đài Loan chọn làm Đại sứ Du lịch. Năm 2007, anh cũng được chọn làm Đại sứ Du lịch Hà Lan tại TP HCM để giới thiệu về đất nước và con người xứ sở cối xay gió.

Vy An