Những điều có thể bạn chưa biết về Singapore

Ở đảo quốc sư tử có những kỳ quan, luật lệ và phong tục khá kỳ lạ mà có thể bạn chưa biết. Vì thế đừng bỏ qua những điều thú vị dưới đây về đất nước này cho hành trình sắp tới của bạn nhé.
Kinh nghiệm du lịch bụi Singapore
1. Theo luật của người Singapore, bạn có thể bị phạt tới 1.000 đô la Mỹ (21 triệu đồng) nếu không xả nước ở nhà vệ sinh công cộng vì vậy “xả nước ngay sau khi sử dụng” nhé.

2. NEWater là một thương hiệu “nước đã qua sử dụng” của Singapore, loại nước này đã được xửl ý an toàn để uống. Bạn có thể uống phải nước của một người nào đó đã từng sử dụng, nhưng ít nhất trông những cái trai chứa chúng thật dễ thương.


3. Bạn khó có thể mua được một chiếc ô tô ở nước này vì trước tiên bạn phải thắng trong cuộc đấu giá quyền sở hữu ô tô thường được chính phủ Singapore tổ chức vào các ngày Thứ 2 tuần thứ nhất và tuần thứ ba hàng tháng để cấp chứng chỉ. Nếu may mắn bạn sẽ được sở hữu một chiếc ô tô trong vòng 10 năm. Giấy chứng nhận sở hữu xe hạng A được bán với giá trên 56,000 đô la Mỹ.

4. Chỉ cách Xích đạo có 88 dặm, nên đất nước này nóng hơn bạn tưởng tượng nhiều. Nhiệt độ thấp kỷ lục của nó là 66 độ F (19 độ C) vào tháng 1 năm 1934.

5. Thác nước Jurong là một trong những thác nước nhân tạo cao nhất trên thế giới với chiều cao gần 100 feet, nó nằm trong một công viên chim khổng lồ của Singapore.


6. Ở Singapore, nhập khẩu hay bán kẹo caosu là bất hợp pháp.

7. Night Safari được cho là “công viên safari (hoang dã) đầu tiên của thế giới dành cho các động vật hoạt động về đêm.” Từ7:30 tối đến 12 giờ đêm, bạn có thể bắt tàu điện đến đây để xem động vật đến từ 7 vùng địa lý khác nhau.


8. Vì điều kiện khoảng không hạn chế, nên người Singapore đã xây dựng một trung tâm mua sắm ngầm.

9. Ở đất nước xinh đẹp này, có một khách sạn giống như một chiếc du thuyền với một bể bơi vô cực và khu vườn xinh đẹp nằm trên đỉnh khách sạn 55 tầng này. Hẳn sẽ rất tuyệt nếu được thưởng ngoạn ở đây.


10. Có đến 80% người dân Singapore sống trong các ngôi nhà công.

11. Bước chân vào các Khu vườn bách thảo ở đất nước này, bạn hoàn toàn đồng ý rằng đây là nơi trưng bày hoa lan lớn nhất thế giới. Có tới 600 loài khác nhau được sắp đặt đan xen, trông thật tuyệt.